Tự thưởng của một đời người

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

Phải tồn tại thêm bao lâu nữa, phải đến khi nào ta mới nhận ra và nhìn thấy những nguyên tử, tế bào mà chúng ta vốn dĩ bị che mắt bởi những điều phù phiếm, dục vọng ở thời đại ngày nay ?

- Sống một cuộc đời không lãng phí là gì ?
- Tôi sống vì lời nói trên môi người khác bảo tôi phải sống như vậy.
hay...
- Tôi như vậy bởi vì tôi muốn tôi như vậy.
https://cdn.noron.vn/2022/07/14/499563175015297457-1657772299.png
Ảnh: Google


Chúng ta không thể làm hài lòng hết tất cả mọi người, không thể là phiên bản tốt trong mắt người khác. Dù là ai cũng vậy, nếu họ thật sự thích bạn, hay thương yêu bạn… bạn là mây hay cỏ dại, họ cũng sẽ như vậy. Còn nếu không, thì...

Riêng bản thân tôi thì, cũng vì nhờ có công nghệ ngày nay mà những khoảnh khắc trong quá khứ khi đi ăn, hay làm gì đó tôi đa số đều quay lại… có lẽ lúc đó không có ý nghĩa gì với bản thân mình, nhưng về sáu, mười hai, hai mươi bốn tháng sau tôi mới thấy nó quan trọng như nào với mình… không gì hạnh phúc bằng những khoảnh khắc ở cuộc đời mỗi chúng ta được ghi lại ở đâu đó. Có thể là quay những cảnh đơn giản, nói chuyện… chúng sẽ có giá trị to lớn tỉ lệ thuận với thời gian, là bội số chứ không phải là tính theo tổng số nữa. Dĩ nhiên công nghệ phát triển, luôn có hai mặt. Tôi thấy không tốt cũng không xấu, tùy trường hợp và tùy người sử dụng như nào mà có quả ngọt hay đắng.
Từ khóa: 

wysiati

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống