Tuổi 40 rời cơ quan nhà nước?

  1. Hướng nghiệp

Xin chào chuyên gia, tôi có một vấn đề muốn tham vấn ý kiến của chuyên gia, tôi năm nay 40 tuổi đã gắn bó trong cơ quan nhà nước 10 năm (đã được biên chế), do đặc thù môi trường công việc của tôi thường xuyên đối diện với áp lực căng thẳng và liên quan đến pháp luật khiến tôi liên tục bị stress, tất nhiên trong 10 năm qua tôi đã hiểu stress chỉ là giai đoạn nhất thời, nhưng đã liên quan đến pháp luật thì không có cơ hội làm lại (nhất là trong giai đoạn hiện nay), thu nhập hiện tại của tôi khoảng 20 triệu/tháng, tài sản tích cóp có khoảng 3 tỷ. Do hiện nay tôi cảm thấy mệt mỏi quá. Trong tôi hiện đang có hai dòng suy nghĩ:

1. Tiếp tục ở lại cơ quan nhà nước, tiếc 10 năm cống hiến mặc dù cơ hội thăng tiến bằng không vì tôi không có tham vọng chính trị, nhưng được cái ổn định, và phải sống xa vợ con (tôi xa gia đình đã 10 năm rồi, hiện tại tôi có 2 cháu nhỏ).

2. Về quê lương 10 triệu/tháng nhưng gần vợ gần con và bước sang một môi trường làm việc mới, tôi làm cho bạn và xác định học hỏi để sau này tìm hướng đi cho riêng mình (tôi cũng đã tính là nếu số tiền tích góp gửi ngân hàng cộng với lương hàng tháng thì cũng bằng thu nhập của tôi ở thành phố).

Tôi đang phân vân quá, liệu mình có dám bước ra khỏi vùng an toàn để thử thách ở một lĩnh vực mới hay không, vì năm nay tôi cũng đã 40 tuổi rồi, nếu đến 50 tuổi chắc chắn rằng trong tôi sẽ không bao giờ còn tồn tại suy nghĩ như này nữa.

Tôi muốn xin lắng nghe những ý kiến phân tích của chuyên gia để có được lựa chọn phù hợp!

Từ khóa: 

nghỉ việc tuổi 40

,

hướng nghiệp