Tuổi đời của chúng ta có tỉ lệ thuận với sự trưởng thành?

  1. Tâm lý học


Trưởng thành cũng chính là khi bạn đứng giữa đám đông mà vẫn giữ được bản sắc riêng của mình, khi đương đầu với thế sự mà vẫn giữ được con tim son sắc. Thực sự trưởng thành, cũng chính là khi bạn trở thành một người chẳng dễ chung sống với người khác, khi đó bạn sẽ tự biết được mình cần gì và mình đang ở đâu.

Vậy thì, theo bạn, tuổi đời có tỉ lệ thuận với sự trưởng thành?

Mời các bạn cho ý kiến nhé, cảm ơn các bạn 


9-suy-nghi-ve-sư-truong-thanh
Từ khóa: 

sự trưởng thành

,

tuổi đời

,

tâm lý học

Muốn già đi thì bạn chẳng cần phải làm gì cả, nhưng muốn có kiến thức thì bạn phải học. Đừng bao giờ đánh giá một người qua tuổi tác vì đó là hai việc không liên quan gì đến nhau.

Trả lời

Muốn già đi thì bạn chẳng cần phải làm gì cả, nhưng muốn có kiến thức thì bạn phải học. Đừng bao giờ đánh giá một người qua tuổi tác vì đó là hai việc không liên quan gì đến nhau.

Mình thấy với riêng cá nhân mình thì càng lớn tuổi mình lại càng trở nên trẻ con hơn chứ chả thấy trưởng thành đâu cả ấy :))

Rất lâu trước đây mình có đọc một bài viết, đại ý là nhận thức của con người chỉ tự nhiên phát triển đến độ 13-14 tuổi gì đó, còn lại phần sau là do người đó tự chăm sóc, học hỏi mà nên. Bởi thế sự trưởng thành của mỗi người cần tự thân quan tâm và vun đắp là chính.

Vậy nên tuổi đời có thể không tỉ lệ thuận với sự trưởng thành, nếu như đó là một người bảo thủ, thích bám vào các khái niệm và đi theo đám đông để được an toàn.

Ngày trước có một quyển sách mà mình không nhớ nội dung nhưng vẫn luôn rất ấn tượng về cái tựa "Già quá sớm, khôn quá muộn".

Cũng vẫn là ngày trước, lúc mình mới ra đời, mới tiếp xúc internet, học hỏi được nhiều thứ mới, trở nên "mục hạ vô nhân", lại xem thường những người "có lớn mà không có khôn". Gần đây mình mới hối hận về thái độ đó.

Nếu chủ động học hỏi và quan sát bản thân, người ta sẽ trưởng thành, có thể trưởng thành hơn cả tuổi của mình, tuy nhiên cũng có rất nhiều điều mà chỉ có đi qua cuộc sống, thật sự trải qua, chỉ có thời gian và tuổi tác mới có thể mang lại cho một người. 

Người ta có thể không chủ động học hỏi, không chủ động trưởng thành, cũng không nhận thức được thay đổi trong con người họ, nhưng đâu ai biết được một người đã thật sự trải qua những câu chuyện riêng gì?

Mình nghĩ một người càng trưởng thành thì càng hiểu rõ câu "Kính lão đắc thọ" vậy.

Hẳn là có, bạn trưởng thành hay ko là do trải nghiệm, học hỏi nhiều hay ko và rút ra được cái gì từ đó. Và cái này thì đều cần thời gian cả.

Tất nhiên, hoàn cảnh mỗi người mỗi khác, có người gặp nhiều trăng thầm biến cố hơn, lại có những người cả đời êm đềm thuận lợi. Có những người rút kinh nghiệm tốt, lại có những người kém hơn 1 chút. Nhưng về cơ bản, một bạn trẻ 18 tuổi thì sẽ ko chín chắn trưởng thành hơn 1 ông chú 30 được đâu =)).

Sự trưởng thành chưa chắc tỉ lệ thuận với độ tuổi.
Thật đấy, nếu bạn đang đắn đo giữa một chàng lớn hơn tầm 4 tuổi và một chàng bằng tuổi vì các bạn nghĩ con trai phải hơn mình nhiều nhiều thì mới là trưởng thành, mới chín chắn và chiều chuộng mình. Thì xin thưa, lầm to... không phải chàng nào lớn cũng kịp trưởng thành đâu, kinh nghiệm nhiều hơn thì đúng, mà kinh nghiệm ở đây là gì? Là kinh nghiệm cua gái, kinh nghiệm dẫn dắt tâm lý, kinh nghiệm làm bạn nghĩ bạn đã chọn đúng người. Còn chàng bằng tuổi hoặc thậm chí nhỏ hơn tuổi thì tất nhiên sẽ ít kinh nghiệm hơn hẳn, cãi nhau có thể ầm ầm ĩ ĩ đấy nhưng chỉ cần biết cách hòa hợp thì các bạn sẽ vỗ ngực tự hào rằng chính bạn đã giúp chàng trưởng thành hơn và đó là một nền tảng vững chắc cho tình yêu (hôn nhân)... vì suy cho cùng, không cưới đừng yêu tốn thời gian.
Nếu bạn thấy chàng là một người hay đưa ra những lời khuyên đầy triết lý, hay chia sẽ những câu châm ngôn hay những lời nói hay ho, đúng đắn về tình yêu mà nghĩ rằng chàng ấy là người biết suy nghĩ và chắc chắn nếu yêu chàng bạn sẽ không cần phải lo cãi nhau vì những chuyện đó vì xem ra tư tưởng của chàng đã rất rõ ràng ở việc chàng chia sẻ những câu hay ho ấy. Xin thưa luôn, lầm to. Đọc những câu nói hay của người khác và chia sẻ nó chưa chắc đã thực hiện được nó. Thế mới có câu nói nhiều mà làm chả được bao nhiêu. Nó giống như việc bạn tán dương em bé ở Nhật về việc xếp hàng để nhận cơm chứ không vì mình nhỏ mà nhận trước những người khác trong bài, văn của mình; nhưng khi vừa kết thúc bài văn ra ngoài căng tin trường thì dành như đúng rồi. Vâng! Nó tựa tựa vậy đấy! Nên bạn đừng bị lầm nhé!
Làm con gái khổ lắm, số phận mình nằm trong tay mình cả. Cho nên hãy thật tỉnh táo nhé! Con trai bây giờ Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiều. Công nghệ ngày càng phát triển, nói không phải chứ nhiều khi bọn nó còn rành về cơ thể mình, tâm lý của mình, nhu cầu của mình hơn cả mình đấy! Chẳng qua nó có thể hiện cho mình biết hay đang Thảo Mai mà thôi.
Chốt, hãy thật tỉnh táo."
...............
Bạn à, con trai dù trưởng thành, dù lớn tuổi hay bằng tuổi cũng đều có những người khác hay giống nhau, đừng vội quơ rằng con trai trưởng thành thế kia, con trai bằng tuổi thế nọ. Không phải như thế, do tâm lý, tính cách của mỗi người thôi bạn ạ!
Nhưng có một điều chắc chắn, nếu con trai yêu một người thật lòng họ sẽ biết cách quan tâm, chăm sóc và tự khắc trở thành người chu đáo, trở thành chàng trai tốt...

Thực ra cũng có phần đúng, nhiều tuổi kinh nghiệm sống nhiều hơn, tích luỹ được nhiều hơn từ cuộc đời. Tuy nhiên vẫn có những người chỉ là một đứa trẻ con nhiều tuổi

Già đi không có nghĩa là sẽ trưởng thành hơn, muốn trưởng thành phải học tập và tích lũy vố sống, ai học được nhiều tích lũy được nhiều thí sẽ trưởn thành

Không thể lấy tuổi tác để đánh giá một người

2 khái niệm thường đi đôi nhưng ko liên quan gì với nhau.

Thường thì trải qua nhiều chuyện trong cuộc sống sẽ giúp một người trưởng thành (Tất nhiên tùy chuyện tùy người). Nhưng thông thường một người cần trải qua nhiều và điều đó tốn nhiều thời gian. Đồng nghĩa với tuổi đời lớn dần thôi.

Con người muốn trưởng thành thì cũng cần tích lũy nhiều kinh nghiệm sống, vậy nên nếu nói như vậy cũng không sai