Tướng Cao Văn Khánh

  1. Lịch sử

Hồi ức lịch sử Tướng Cao Văn Khánh. 
Bà chị bảo em đọc cuốn sách này đi nó là những mặt, những điều của sự thật, của sự hy sinh, chịu đựng, tin yêu và nhẫn nhịn đến tận cùng của tình yêu với quê hương, đất nước và là mặt trái của những điều tưởng như màu hồng nhưng không phải màu hồng. 
Đưa sách chị dặn đọc để biết thôi nhé vì những điều như thế giờ nó vẫn đang diễn ra và tôi đã đọc một mạch hết Hồi ức lịch sử Tướng Cao Văn Khánh do chính con gái Cao Bảo Vân tập hợp, biên tập và sưu tầm tư liệu. 
Tôi đọc với tâm thế của một người đã từng là lính và càng hiểu, càng thấm điều đó hơn. Cuốn sách với 799 trang với đủ đầy những thông tin, sự kiện, trận đánh từ chống Pháp, Mỹ đến chiến tranh biên giới 1979. Một vị tướng đi qua những sự kiện, đi qua những dấu mốc vàng son của dân tộc với một tâm thế của một hướng đạo sinh, khiêm tốn, kỷ luật và luôn trung thành với một tình yêu quê hương tha thiết. 
Tôi một thế hệ 8X cần những điều, những thứ như trong cuốn hồi ức lịch sử hơn là những điều những thứ thấy được ở những hội nghị, những cuốn sách giáo khoa .. nó méo mó, nó chỉ có một phần nho nhỏ của sự thật. Hiểu sự thật, biết sự thật để yêu và giữ những điều tốt đẹp hơn của đất nước đã đi qua bao hy sinh từ hàng ngàn năm của những anh hùng chính nghĩa.  Có những thời gian hoài nghi cho nhiều thứ, nhưng đọc hồi ức lịch sử Tướng Cao Văn Khánh tôi đã trả lời được cho nhiều điều, nhiều câu hỏi mà luôn băn khoăn vì nó và cũng giúp tôi hiểu được vì sao một người như  trung tá Đặng Văn Việt một người hùng, một người được đặt rất nhiều cái tên oai hùng của lịch sử cũng mãi chỉ là một trung tá ấm thầm, nhẫn nhịn theo thời gian. 
Cảm ơn chị Cao Bảo Vân đã giúp em trả lời được nhiều câu hỏi, nhiều vấn đề và để vận dụng, ứng  dụng những điều cha ông, những gì thuộc về lịch sử, những gì thuộc về bài học cần nhiều hơn nhiều hơn nữa những người như chị, cho những thế hệ sinh sau chiến tranh biết được sự thật của sự thật để thêm tin, thêm yêu hơn vào đất nước này. 
Mọi tiến bộ, phát triển đều phải qua đấu tranh và những thế hệ sinh sau chiến tranh luôn cần biết những đấu tranh ấy là gì kể cả những điều tốt, điều xấu chỉ để làm cho mọi điều tốt hơn lên theo thời gian. 
Trong ghi chép của chị : “Quan điểm tập thể đã xoá nhờ tên cá nhân trong mọi sự kiện, bên công cuộc tìm tài liệu của chị gặp rất nhiều trở ngại. Có hồi ký dày tới 600 trang của một vị Tư lệnh quán triệt “bản chất công nông” của quân đội, đã không nhắc tên người Phó tư lệnh tri thức đến một lần. Người ta có thể viết cả cuốn sách về một trận đánh quan trọng nhưng bỏ tên chỉ huy. Có những tác phẩm lại gắn vai trò chỉ huy cho một vị tướng không hề tham gia chiến dịch đó. 
Có những tài liệu tôi phải tìm bằng được ấn bản đầu tiên chỉ để bổ sung một cái tên đã bị lược bỏ đi trong các lần tái bản. Sở dĩ phải làm thế vì ba tôi là một con người trung thực đến tận cùng những suy nghĩ, lời nói và đức tin của mình”
Cảm ơn chị vì những điều, những câu chuyện của lịch sử, của niềm tin và cả những điều của cuộc sống hàng ngày.
Một cuốn hồi ức đáng đọc của những người sinh sau chiến tranh và đi tìm những điều chẳng có ở bất kỳ cuốn sách giáo khoa hay trong câu chuyện của thầy cô dạy lịch sử. Chúng ta hãy tự tìm và mở cái hộp của những điều vì đại , của những sự thật hàng ngày trong chiến tranh, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tổ chức vận hành cũng như thiết lập một tổ chức, một công ty vì trong hồi ức lịch sử một điều quyết định chiến thắng là  năng lực thực thi và triển khai vấn đề bậc thầy của Tướng Cao Văn Khánh . Sự thật ấy sẽ vẫn tiếp tục được cất giấu bởi những người gọi nhau là đồng chí. 
🐅🐅🐅 ai đang cách ly đọc xong cuốn này là hết luôn 🐅🐅🐅
Từ khóa: 

lịch sử

Cảm ơn bạn vì đã giới thiệu 1 cuốn sách hay nhé, mình cũng rất thích tìm đọc những cuốn sách liên quan đến lịch sử.

Trả lời

Cảm ơn bạn vì đã giới thiệu 1 cuốn sách hay nhé, mình cũng rất thích tìm đọc những cuốn sách liên quan đến lịch sử.