Tương lai của Apple sẽ ra sao khi Jony Ive rời đi?

  1. Phát triển sản phẩm

Thông tin mới nhất trong giới công nghệ thế giới là cuối năm 2019, Jony Ive - trưởng thiết kế của Apple sẽ rời đi và thành lập công ty riêng của mình.

Jony Ive là người có ảnh hưởng lớn tới thành công của Apple. Ông là người thiết kế máy Mac, iPhone, Apple Watch và nhiều sản phẩm cốt lõi khác. Sự khác biệt, nét độc đáo phá cách chính là ưu điểm của thiết kế Jony Ive.
“Jony có ảnh hưởng lớn trong giới thiết kế. Vai trò của ông với Apple không thể phủ nhận, từ iMac năm 1998 tới iPhone và gần đây nhất là khuôn viên Apple Park, nơi ông đã đầu tư rất nhiều tâm huyết”, CEO Apple Tim Cook chia sẻ. 

Ngoài hậu quả là cổ phiếu của Applt đã bị sụt giảm nghiêm trọng khiến vốn hóa thị trường của Apple bị mất gần 9 tỷ USD thì tương lai của Apple sẽ ra sao? Có phải là 1 điềm báo về sự "thụt lùi" sáng tạo của Apple? 

Từ khóa: 

công nghệ

,

apple

,

phát triển sản phẩm

Thì nó vẫn là Apple thôi. Và chắc chắn là ông Ive kia cũng sẽ chẳng thiếu việc mà Apple cũng chẳng thiếu nhân tài. Mình nghĩ đây có chăng chỉ là một cách quảng cáo và tri ân thôi.
Trả lời
Thì nó vẫn là Apple thôi. Và chắc chắn là ông Ive kia cũng sẽ chẳng thiếu việc mà Apple cũng chẳng thiếu nhân tài. Mình nghĩ đây có chăng chỉ là một cách quảng cáo và tri ân thôi.

Jony Ive rời đi để thành lập một công ty thiết kế là LoveFrom và Apple chính là khách hàng của ông. Vì thế nên Apple vẫn có thể tiếp tục làm việc với Jony với chính tài năng và đội ngũ thiết kế của ông đối với các dự án độc quyền.

Jony vẫn tiếp tục hợp tác với Apply với nhiều dự án nên có lẽ sẽ không có thay đổi nhiều về các yếu tố thiết kế của Apple trong thời gian tới. 

Không có ive này thì sẽ có ive khác, lo gì chứ
Chắc chắn sẽ có thay đổi lớn trong thiết kế của Apple. Vì sự sáng tạo là không thể bắt chước. Người mới sẽ là phong cách mới. Sự thay đổi đó là tốt hơn hay tệ đi thì chỉ có thời gian mới trả lời được.