Ứng dụng của Blockchain ?

  1. Blockchain

Blockchain (chuỗi khối) là một cuốn sổ cái “công cộng” được mã hóa và mang tính chất phân tán, một khi dữ liệu được ghi chép vào cuốn sổ cái này sẽ không có cách nào có thể thay đổi được,nhờ các đặc tính kĩ thuật vốn có của mình, blockchain có ưu thế vượt trội trong việc giảm thiểu chi phí, tăng tốc độ giao dịch, đảm bảo tính bảo mật và tính trung thực, do đó, nó có thể ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngân hàng và dịch vụ thanh toán

Ngành công nghiệp này có thể là ngành ứng dụng công nghệ Blockchain rộng rãi nhất. Một số ngân hàng đã áp dụng công nghệ dựa trên nền tảng Blockchain – một sáng kiến đã được chứng minh là tiết kiệm chi phí hiệu quả và bảo mật cao hơn so với các phương pháp truyền thống. Các hệ thống thanh toán ngang hàng tiếp tục phát triển, cho phép các cá nhân gửi tiền ra nước ngoài ngay lập tức với mức phí tương đối thấp. Các công ty khởi nghiệp như Abra và Cashaa đã triển khai hệ thống này và cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua các vùng khác nhau.

Từ thiện

Chắc mọi người đều biết vụ lùm xùm của MC Phan Anh “24 tỷ” ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trong những năm gần đây. Vấn đề mà hầu hết các nhà tài trợ từ thiện gặp phải là những khoản tiền đóng góp thường bị chuyển hướng và cuối cùng được sử dụng cho các mục đích khác nhau chứ không phải mục đích ban đầu. Không biết Phan Anh đúng hay sai, nhưng một khi áp dụng công nghệ blockchain điều này hoàn toàn sẽ không bao giờ xảy ra nữa, mọi thứ sẽ được công khai minh bạch, và nhưng người quyên góp sẽ có thể theo dõi số tiền mình ủng hộ mọi lúc mọi nơi, đảm bảo rằng khoản tiền này có thể được sử dụng đúng với mục đích của nó. 

Bất động sản

Rò rỉ hồ sơ, quan liêu, hối lộ, chi phí cao và thiếu minh bạch là một số vấn đề liên quan đến việc mua bán bất động sản. Sử dụng công nghệ Blockchain, các công ty như ATLANT và LAToken bây giờ đã cho phép các cá nhân mã hóa tài sản của họ và làm cho chúng có thể giao dịch từng phần nhỏ. Điều này giúp loại bỏ những trở ngại nêu trên và mở ra thị trường bất động sản trên toàn cầu, nơi mà bất cứ ai, từ bất kỳ nơi nào trên thế giới cũng có thể xác định và mua một phần tài sản được bán một cách dễ dàng.

Giải trí

                                   

Các dự án khởi nghiệp như Ujo Music đang sử dụng Blockchain để giúp các nghệ sĩ âm nhạc và các nghệ sĩ khác thoát khỏi những thất bại mà họ đã phải đối mặt kể từ khi Internet bùng nổ. Ngày nay, người dùng Internet hiếm khi trả tiền cho bản quyền âm nhạc hoặc các tài liệu giải trí khác vì họ có thể dễ dàng tải chúng xuống hoặc nghe trực tuyến. StreamSpace đang cung cấp cho các nhà sản xuất một sân chơi bình đẳng để cạnh tranh với các đối tác của họ.

Sử dụng Blockchain, các nghệ sĩ có thể phân phối sản phẩm của họ trực tiếp đến người hâm mộ của họ một cách an toàn, do đó đảm bảo rằng họ nhận được khoản tiền xứng đáng cho công việc của họ.

An ninh mạng

Distributed Denial of Service (DDoS) là một phương thức tấn công mạng đang trở nên phổ biến với “những kẻ khủng bố”, những người tập trung vào việc đánh sập các trang web, đôi khi vì bất đồng quan điểm, hay vì lý do chính trị và đôi khi để đòi tiền chuộc. Năm ngoái, một cuộc tấn công vào DNS, Dyn đã làm sập một số trang web lớn nhất trên Internet, như Twitter, Reddit và Amazon. Một số công ty mới thành lập sẽ sử dụng công nghệ Blockchain kết hợp với băng thông còn trống của các máy tính trên toàn thế giới giúp cho các trang web chạy nhanh hơn và bảo vệ chúng khỏi các cuộc tấn công như vậy. Đổi lại, những người đóng góp này sẽ được thanh toán cho dịch vụ của họ thông qua nền tảng của thị trường.

Giáo dục

Bằng tốt nghiệp, hoặc giấy chứng nhận là tài liệu có thể kiểm chứng được và không bao giờ bị thay đổi hoặc thao túng. Đáng buồn thay, chúng đang bị giả mạo khá phổ biến. Để ngăn ngừa điều này, một số trường đại học và cao đẳng, ví dụ như trường Đại học Nicosia, đã bắt đầu xuất bản bằng tốt nghiệp của sinh viên bằng công nghệ Blockchain. Do đó, tấm bằng này sẽ trở nên an toàn và không thể bị thay đổi hay làm giả.


Blockchain là một nghệ của tương lai, nó đem lại cho chúng ta vô vàn những lợi ích khi được áp dụng vào thực tiễn, tuy nhiên, sự hiểu biết của chúng ta về blockchain vẫn quá hạn hẹp dẫn đến việc tiếp cận với nó thực sự rất khó khăn. Hãy cùng các chuyên gia trên Noron tìm hiểu và trao đổi thêm về Blockchain để nâng cao sự hiểu biết của mình nhé!

Từ khóa: 

blockchain

Blockchain có phải đang được thổi phồng quá mức k nhỉ :/ nếu tiện lợi đến vậy tại sao đến giờ này nó vẫn chưa được sử dụng rộng rãi ?

Trả lời

Blockchain có phải đang được thổi phồng quá mức k nhỉ :/ nếu tiện lợi đến vậy tại sao đến giờ này nó vẫn chưa được sử dụng rộng rãi ?

Nên có những nền tảng nào để có thể bắt kịp xu thế về blockchain ạ?

Hiểu rộng ra nữa thì còn có xã hội phân tán, nhà nước phi tập trung nữa :D

Hay quá bạn ơi