Ứng dụng tháp MASLOW trong tình yêu

  1. Tình yêu

Tháp Maslow là một lý thuyết về tâm lý học được đề xuất bởi Abraham Maslow năm 1943. Maslow sau đó đã mở rộng ý tưởng bao gồm những quan sát của ông về sự tò mò bẩm sinh của con người. Muốn hiểu về tình yêu, chúng ta nên tìm hiểu về tháp Maslow

https://cdn.noron.vn/2021/07/14/90679311658645261-1626228408_1024.jpg

1. NHU CẦU ĂN, NGỦ VÀ TÌNH DỤC

Trong tình yêu, một cách nhanh nhất bạn chiếm trọn trái tim người bạn yêu đó là qua con đường dạ dày. Nếu bạn không phải là 1 Masterchef -đầu bếp giỏi thì cố gắng nấu một vài món tủ, chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt họ.

Ngủ cũng là một nhu cầu căn bản nhất của con người. Hãy thôi miên họ trước khi ngủ và sau khi thức dậy. Đây là hai thời điểm vàng trong ngày để họ bị " nghiện" những lời đường mật của bạn. Đừng bao giờ cãi vã trong khoảng thời gian này vì nó sẽ in vào tiềm thức của họ. Hãy tận dụng để cả hai đi vào giấc ngủ một cách ngon lành nhất.

Tình dục là một gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Nếu không có nó thì tình yêu chỉ là tình bạn, tình đồng chí. Luôn học hỏi những kĩ năng phòng the cần thiết, luôn mới mẻ để 1 năm bạn có 365 cung bậc cảm xúc khác nhau!

2. Nhu cầu về an toàn

Nếu bạn đang hẹn hò , hãy hỏi họ muốn gì ở bạn . Hãy cho họ thấy bạn có thể là nơi nương tựa vững chãi để trở về . Nếu bạn là con trai , bản năng của bạn là một người cung cấp thức ăn cho tổ ấm của bạn , hãy luôn ga lăng , ấm áp với bạn tình . Nếu bạn là con gái , bạn có thể đáng yêu , trẻ con một chút nhưng phải đúng lúc , bạn có vai trò giữ lửa của tổ ấm nên hãy hiểu tâm lý bạn trai của mình .

Còn khi đã về chung một nhà , hãy cố gắng kiếm tiền , ổn định tài chính . Hãy cố gắng tích lũy tài sản , góp gạo thổi cơm chung . Nhà , xe hay tài sản không chỉ giữ chân bạn đời mà nó sẽ phản ánh sức khỏe tình yêu của bạn .

3. Nhu cầu về xã hội

Khi bước chân ra đường , hãy luôn tôn trọng và khen ngợi đối phương , nhất là trước đám đông . Nghiêm cấm nói xấu bạn đời trước mặt người khác , nếu có vấn đề gì thì về nhà đóng cửa tự giải quyết với nhau . Nên học hỏi để hai người có thế giới quan tương đồng nhất với nhau , nó là chất keo gắn kết tình yêu của bạn.

4. Nhu cầu được quý trọng

Luôn đem đến và hâm nóng tình cảm liên tục , mỗi lần gặp hay nói chuyện hãy đem đến cho người ấy cảm xúc tuyệt vời . Nếu bạn muốn người đó chỉ yêu mình bạn thì bạn phải đem đến cảm giác mà không ai ngoài kia có thể làm được cho họ . Nếu muốn mối tình thăng hoa hãy đáp ứng nhu cầu của họ . Lắng nghe cũng là một cách thể hiện sự tận tụy , trái tim yêu thương , chiều chuộng đối phương . Học cách cảm ơn họ vì những giá trị họ mang lại cho bạn !

5. Nhu cầu được thể hiện mình

Đây là nhu cầu cao nhất của con người . Hãy ghi nhận , công nhận bạn đời khi họ làm cái gì đó cho mình . Trong tình yêyêu, thiếu lời khen là bạn thua , đừng bao giờ thiếu lời khen ngợi trong tình yêu . Khi khen ngợi , cảm xúc của họ đi lên và trí tuệ đi xuống . Điều đó làm bạn dễ dàng chiếm đóng trái tim người đó !

Ai đáp ứng cho người yêu 5 nhu cầu căn bản này thì họ sẽ yêu bạn mãi không thôi . Ngoài ra hãy khôn ngoan và chủ động trong tình yêu , tâm lý sống không có người ấy , các bạn hãy nhớ mình là một người tuyệt vời và trên đời này còn rất nhiều người tuyệt vời , việc của mình là cứ sống tuyệt vời đi rồi mình sẽ thu hút những người tuyệt vời đến với cuộc sống của mình !

Từ khóa: 

tình yêu

 Mình có nhận xét là Kim tự tháp của Abraham Maslow là hệ thống phân cấp giúp nhắc nhở mình theo thứ tự: Điều gì thực quan trọng và đáng để phấn đấu. Bởi vì, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta thường tập trung vào những nhu cầu cơ bản và chuẩn bị tâm lý về điều sắp xảy ra. Tháp Maslow thật hay 👍

Trả lời

 Mình có nhận xét là Kim tự tháp của Abraham Maslow là hệ thống phân cấp giúp nhắc nhở mình theo thứ tự: Điều gì thực quan trọng và đáng để phấn đấu. Bởi vì, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta thường tập trung vào những nhu cầu cơ bản và chuẩn bị tâm lý về điều sắp xảy ra. Tháp Maslow thật hay 👍

Khi yêu cảm xúc nó chi phối là chính thì mọi thứ lẫn lộn hết cả đâu có ngay ngắn như mấy cái tháp này :v mà đáp ứng đủ cả năm cái này tui thấy giống ba má ở nhà hơn chứ yêu đương nỗi giề :v

Nội dung rất hay bạn ạ.