Ứng dụng tiềm năng của Ethereum?

  1. Blockchain

Ý tưởng của Ethereum về ứng dụng internet phân tán có thể được sử dụng để loại bỏ sự phụ thuộc vào hàng trăm ngành công nghiệp. Hợp đồng thông minh có thể chạy ứng dụng, trao đổi tiền và các giá trị khác, và gửi thông tin.

Đó là một công nghệ mới đột phá và chúng tôi mới chỉ bắt đầu thấy tác động của nó. Một điều chắc chắn là: Ethereum sẽ thay đổi thế giới

Xóa bỏ người trung gian sẽ thay đổi nhiều ngành trong những năm tới và có thể dẫn đến mất việc làm. Nhưng những phản ứng phụ tiêu cực như vậy không thể chống lại những những mặt  tích cực.

Ví dụ, công nghê  Ethereum có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho hàng triệu người dùng, đồng thời trao quyền cho họ trực tiếp kiểm soát thông tin cá nhân của họ và các ứng dụng.

Ứng dụng của Ethereum 1 - Thị trường P2P

Với Ethereum, có thể tạo ra các chợ nơi người mua hàng có thể trả trực tiếp cho người bán, không yêu cầu người môi giới. Ví dụ: hãy tưởng tượng nghệ sĩ bán nhạc trực tiếp cho người hâm mộ của họ, thay vì sử dụng những người trung gian như Apple và Amazon. Âm nhạc có thể trở nên rẻ hơn và các nghệ sĩ vẫn sẽ có được một khoản thu lớn hơn

Hợp đồng thông minh của Ethereum có thể tự động đảm bảo rằng tất cả các bên làm những gì họ đồng ý, thanh toán được thực hiện, và sản phẩm được nhận. Sau khi tải xong hoặc gói được chuyển giao, Ethereum có thể tự động thanh toán cho người bán.

Ethereum thực sự loại bỏ hai trung gian trong một thị trường điển hình: các nền tảng (như eBay và Etsy) tính lệ phí niêm yết, cộng với bộ vi xử lý thẻ tín dụng (như Visa và MasterCard) tính lệ phí giao dịch.


Ứng dụng của Ethereum 2 - Bảo hiểm P2P

Với Ethereum, có thể tạo các chính sách bảo hiểm thông minh được tự động bán và quản lý trên các hệ thống ngang hàng. Ví dụ, hãy tưởng tượng bảo hiểm xe hơi thông minh có thể tự động tính phí cho bạn một lượng nhỏ so với chỉ dặm bạn thực sự lái xe. Bảo hiểm có thể trở nên rẻ hơn và tùy biến hơn

Hợp đồng thông minh có thể sử dụng tất cả các loại dữ liệu thực tế để cải thiện bảo hiểm hoạt động như thế nào. Họ có thể tăng phí bảo hiểm cho các lái xe thường xuyên tốc độ và phá vỡ quy tắc giao thông, hoặc thưởng cho lái xe tốt với giảm giá tự động.

Các chính sách này có thể loại bỏ nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm truyền thống (như Geico và Progressive) để cung cấp phí bảo hiểm giảm và các khoản thanh toán cực kỳ nhanh cho các yêu cầu hợp lệ.


Ứng dụng của Ethereum 3 - Lưới điện thông minh

Với Ethereum, có thể các tấm pin mặt trời tự động mua và bán năng lượng cho lưới điện. Hệ thống này có thể bán một cách thông minh lượng năng lượng thừa trong giờ sử dụng cao điểm để có được mức giá cao nhất. Vào mùa đông, hệ thống có thể mua thêm năng lượng khi cần thiết.

Hợp đồng thông minh có thể tự động mua và bán năng lượng mặt trời giữa người dùng trên mạng chia sẻ trong một thành phố. Bằng cách để mọi người cùng làm việc trực tiếp và tự động, Ethereum có thể loại bỏ các nhà cung cấp năng lượng truyền thống. Nó có thể tạo ra một trao đổi năng lượng peer-to-peer mà là sạch hơn, đáng tin cậy hơn, rẻ hơn, và thậm chí có thể kiếm tiền cho bạn.


Ứng dụng của Ethereum 4 - Sức khoẻ Cá nhân

Với Ethereum, bạn có thể tạo một nền tảng theo dõi sức khoẻ theo dõi và thưởng cho các hành động liên quan đến sức khoẻ thông qua các thiết bị thông minh được kết nối (như Fitbit hoặc Apple Watch). Ví dụ, một tổ dân phố có thể tạo ra các hợp đồng thông minh để thưởng cho những người đạt được mục tiêu tập thể dục của họ

Hãy tưởng tượng Hợp đồng thông minh Ethereum được tạo ra bởi một cộng đồng người dùng hỗ trợ lẫn nhau. Phần thưởng có thể tự động được phát hành từ một khoản tiền khi các cột mốc đạt được. Ví dụ, các thành phố có thể tạo ra các quỹ thưởng để khuyến khích một dân số khỏe mạnh hơn.


Ứng dụng của Ethereum 5 – Nền kinh tế chia sẻ

Với Ethereum, bạn có thể biến những thứ mà người khác sở hữu nhưng hiếm khi sử dụng thành tài sản tạo thu nhập. Ví dụ: hãy tưởng tượng nếu những người khác có thể sử dụng xe hơi, khoan điện hoặc máy cắt cỏ khi bạn không cần đến nó - và bạn tự động được trả tiền. Bảo hiểm và bảo vệ trộm cắp có thể tự động được xây dựng trong các hệ thống này để yên tâm.

Hợp đồng thông minh có thể được tạo ra để tự động tính phí cho những người mượn chiếc jetpack của bạn (hoặc lái xe) để bay (hoặc lái xe) qua thị trấn, mượn máy cắt cỏ của bạn trong 30 phút, hoặc thậm chí thuê một căn phòng của bạn trong vài ngày. Hãy tưởng tượng chia sẻ các hệ thống kinh tế như Uber và AirBnb làm việc thông qua các hệ thống phân cấp, peer-to-peer - mà không có bất kỳ công ty thu phí ở giữa


Bây giờ bạn biết điều gì làm cho Ethereum rất độc đáo.

Đây là một Hợp đồng Hợp đồng Thông minh cho phép người lạ hoàn toàn trao đổi một cách an toàn thông tin số và tài sản số (như tiền) thông qua các ứng dụng phân cấp - không cần sự tin tưởng! Đáng ngạc nhiên là không có bên thứ ba (như Google).

Ethereum là cách mạng vì nó cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn các ứng dụng và thông tin kỹ thuật số của bạn. Đó là sức mạnh đó làm cho nó thành công như vậy.

Mỗi ngày, mọi người đang tạo ra những cách mới để sử dụng Ethereum (đã có hơn 1.000 dApp). Nhiều người đã nhận ra rằng một cách hoàn toàn mới để suy nghĩ về tài sản và hợp đồng đã đến.

Mục tiêu của Ethereum là thay đổi Internet mãi mãi và giúp bạn kiểm soát được. Ethereum đang phát triển nhanh chóng và tất cả chỉ mới bắt đầu!

Từ khóa: 

blockchain