Uniqlo - Những điều thú vị

Gần đây có tin vui cho tín đồ Uniqlo là sắp có cửa hàng tại Việt Nam, bạn không cần sang Thái hay Sing để sắm đồ Uniqlo nữa.

Khi mình tìm hiểu thương hiệu này, thì có vài định nghĩa và nguồn cảm hứng muốn chia sẻ cho mọi người.

1.Fast fashion:

Thương hiệu Uniqlo, ngọn cờ đầu của Fast Retailing từ Nhật Bản, nay có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara của Inditex từ Tây Ban Nha và H&M của Hennes & Mauritz AB từ Thụy Điển.

Trào lưu thời trang nhanh (fast fashion) nổi lên mạnh mẽ trong những năm gần đây làm cho thị trường may mặc tăng trưởng gấp nhiều lần. Thời trang nhanh là cách gọi của các hãng thời trang để chỉ một chu trình sản xuất mới được nhanh chóng hình thành từ những ý tưởng của nhà thiết kế, đưa lên sàn diễn bởi những người mẫu, rồi tung ngay ra thị trường thành một làn sóng mua sắm. Người ta cũng gọi dòng sản phẩm này là thời trang bình dân, bởi nét đặc trưng của công nghệ thời trang nhanh là rút ngắn chu kỳ, sản xuất nhanh, bán giá thấp nhằm tạo nên phong trào rộng lớn và thậm chí người ta chỉ sử dụng mỗi món đồ chỉ một vài lần rồi giao lại cho các tổ chức từ thiện hay nhà buôn nhỏ mang đến các nước đang phát triển, hình thành nên thị trường “đồ sida”. Phần lớn đồ sida hiện nay được sản xuất từ các nhà máy ở châu Á, cung cấp cho thị trường thời trang nhanh ở các nước giàu có, rồi trở lại thị trường tiêu thụ cuối nơi các nước đang phát triển.

2. Người giàu nhất- nhì nước Nhật:

Người sáng lập: Tadashi Yanai, sinh ngày 7/2/1949

Ông đứng thứ 55 trong danh sách người giàu nhất thế giới năm 2018 của Forbes với giá trị tài sản 19,5 tỷ USD. Tỷ phú nhiều năm là người giàu nhất nước Nhật, hiện xếp vị trí thứ hai, sau Masayoshi Son - chủ tịch tập đoàn Softbank.

Đến cuối tháng 11/2017, Uniqlo có 1.974 cửa hàng khắp thế giới, trong đó 833 ở Nhật và 1.141 ở 17 quốc gia khác. Báo cáo tài chính vào tháng 8 cùng năm cho thấy doanh thu hợp nhất của tập đoàn Fast Retailing sở hữu thương hiệu này đạt 16 tỷ USD. Họ đặt mục tiêu doanh thu 60 tỷ USD vào năm 2020.

3. Brandname - Uniqlo:

Cái tên Uniqlo thực ra là một nhầm lẫn: công ty đã từng sử dụng tên Unique Clothing Warehouse vào các năm 1980, với phiên bản rút ngắn Uniclo. Nhưng khi đăng ký tại thị trường Hồng Kông, thương hiệu đã bị ghi sai từ Uniclo thành Uniqlo. Tadashi nói rằng ông thấy hài lòng, nhưng với Fast Retailing có thể là một vận may khi không dễ để cạnh tranh trên một thị trường đã đầy ắp những nhà sản xuất thời trang nhanh.

Cách phát âm: do trong tiếng Nhật không đọc được liền "CL" nên đọc tách là "ku-ro". Còn đọc sang các nước khác nhau thì sẽ bị ảnh hưởng tiếng quốc gia đó như Thái, Hồng Kong.

Bạn biết thêm điều gì thú vị liên quan đến Uniqlo thì chia sẻ cho mình nữa nhé!


Từ khóa: Thời trang

Mình rất thích đồ của uniqlo. Mình mặc nó từ khi còn là sinh viên. Đồ đơn giản, màu sắc trung tính nhẹ nhàng. Áo phông chất đanh, giặt ko bị nhão hay chảy, vải không bao giờ phai màu (hơn hẳn một số brand việt nam) + vải nhanh khô và thoáng mát.

Hiện tại cả nhà mình hầu như chuyển hết sang mặc đồ này từ quần, áo lót tới quần áo đi làm :D. Chất lượng vải oke, kiểu dáng oke, giá thành oke. Mình chấm 9,5/10* (0.5* là do đặt đồ về khá lâu) :D

Trả lời

Mình rất thích đồ của uniqlo. Mình mặc nó từ khi còn là sinh viên. Đồ đơn giản, màu sắc trung tính nhẹ nhàng. Áo phông chất đanh, giặt ko bị nhão hay chảy, vải không bao giờ phai màu (hơn hẳn một số brand việt nam) + vải nhanh khô và thoáng mát.

Hiện tại cả nhà mình hầu như chuyển hết sang mặc đồ này từ quần, áo lót tới quần áo đi làm :D. Chất lượng vải oke, kiểu dáng oke, giá thành oke. Mình chấm 9,5/10* (0.5* là do đặt đồ về khá lâu) :D