Uống rượu đỏ mặt có phải do máu O hay máu tốt?

  1. Sức khoẻ

Có nhiều người nhậu từ đầu cuộc đến khi tính tiền vẫn không đổi sắc mặt, nhưng không ít người mới làm vài chai đã đỏ mặt tía tai hết cả lên.

image


Thật ra, quan niệm về máu O uống rượu bia gây bỏ mặt là một quan niệm không chính xác và chưa có sự chứng minh của khoa học. Đây là một quan niệm do nhân gian đúc kết lại, vì phần lớn những người có máu O uống rượu bia thường đỏ mặt.

Bởi vì, rất nhiều người thuộc các nhóm máu A, B, AB, .... uống rượu bia đều có thể bị đỏ mặt.

Nguyên nhân gây đỏ mặt khi uống rượu bia là do trong các thức uống này có chứa chất mang tên ethanol, khi vào cơ thể sẽ kích thích sản xuất hoạt chất acetaldehyde được tích tụ nhiều trong máu. Hoạt động này khiến cho các mao mạch dưới da giãn ra, gây ra hiện tượng đỏ mặt, nóng bừng. Một số trường hợp có thể đỏ toàn thân, và kèm theo triệu chứng tim đập nhanh.

image


Quan niệm uống bia rượu đỏ mặt là máu tốt hay máu O là sai hoàn toàn vì không có căn cứ.

Theo các tài liệu tôi đọc được thì Uống rượu bị đỏ mặt là dấu hiệu cho thấy gan bạn đã bắt đầu quá tải, những người bị đỏ mặt khi uống rượu, bia sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về gan cao hơn so với những người không bị đỏ mặt, ngoài ra còn cảnh báo về nguy cơ bệnh cao huyết áp, bệnh ung thư thực quản, ...

image

Nước có tác dụng rất tốt trong việc đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể qua đường tiểu, làm bạn không bị say khi uống rượu. Vì thế, khi uống rượu bia, bạn nên uống kèm nhiều nước để cơ thể hạn chế tích tụ chất độc và cũng ít bị say hơn.

Tôi nghĩ bạn nao hay đỏ mặt khi uống bia rượu, nên cố gắng tìm hiểu thêm về cơ thể mình ... trước khi bệnh phát ra. Ông ba ta có câu:" Phòng bệnh hơn chữa bệnh", đừng vì những lời động viên của bạn nhậu là Ông có máu O hay là máu ông tốt đấy ... thế là bệnh sỹ nổi lên uống không kiểm soát là coi chừng đấy các anh ạ!

Từ khóa: 

tác hại rượu bia

,

rượu bia

,

văn hoá rượu bia

,

sức khoẻ

May quá, mình không bị đỏ mặt!
Trả lời
May quá, mình không bị đỏ mặt!

em là kiểu người nhấp một chút cồn thôi là mặt người đỏ hết cả lên ==