Uống trà gì thì tốt cho sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch?

  1. Sức khoẻ

Mình là một người dân văn phòng, khác với mọi người hay thường uống cafe vào buổi sáng, hoặc buổi trưa. Đặc biệt mình là người hay thích dùng cái loại trà gói pha, uống thanh thanh dễ chịu. Nhưng hiện giờ mình đang quan tâm đến vđ sức khỏe nhiều hơn nên kbt có loại trà nào dễ uống mà tiện cho sức khỏe và hệ miễn dịch không nhỉ?

Từ khóa: 

trà

,

sức khoẻ

Ý của anh Toàn cũng tương đối đầy đủ rồi, ngoài ra thì bạn cũng có thể thử trà nghệ và trà kombucha nữa nhé!

Trả lời

Ý của anh Toàn cũng tương đối đầy đủ rồi, ngoài ra thì bạn cũng có thể thử trà nghệ và trà kombucha nữa nhé!

Mình nghĩ nếu bạn chuyển sang loại trà ngầm, trà pha sẽ tốt hơn, bạn có thể bắt đầu với danh sách các loại trà cho hệ miễn dịch khỏe mạnh này:

1. Trà xanh

https://cdn.noron.vn/2022/05/04/1577343027-764-5-cong-thuc-duong-da-lam-dep-it-biet-cua-tra-xanh-giup-nang-tiet-kiem-hau-bao-2-1576492426-width650height433-1651654071.jpg
(Trà xanh là một trong những thức uống tốt cho sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch)

Trà xanh rất giàu catechin. Đây là một chất chống o xy hóa, có tác dụng làm giảm cholesterol máu, kháng chuẩn và ngăn ngừa ung thư…

Epigallocatechin gallate (EGCG) là một trong những catechin dồi dào nhất và được biết đến nhiều nhất trong trà xanh.

2. Trà đen

https://cdn.noron.vn/2022/05/04/tac-dung-cua-tra-den-1-1651654253.jpg
(Thức trà tốt cho sức khỏe: Trà đen) 

Trà đen có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong trà đen không chứa nhiều hợp chất flavonoid chống oxy hóa như các loại trà khác chẳng hạn như trà xanh. Nhưng trà đen lại chứa nhiều chất caffeine hơn các trà xanh.

Tuy vậy, trà đen vẫn rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là tim của bạn. Trà đen có khả năng giảm bớt mật độ cholesterol trong máu và cung cấp năng lượng giúp bạn khỏe mạnh hơn.

3. Trà trắng

https://cdn.noron.vn/2022/05/04/img-product-1000133-1651654441.jpg
(Thức uống tốt cho hệ miễn dịch) 

Trà trắng được biết đến là một trong những loại trà tinh tế nhất vì nó được chế biến rất ít. Tuy nhiên, giống như trà xanh, trà trắng cung cấp hàm lượng catechin cao. Lợi ích chống ô xy hóa tương tự như trà xanh, mặc dù tiềm năng chống oxy hóa của trà xanh vẫn lớn hơn.

Uống trà trắng có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn. Đó là nhờ vào lượng caffeine cũng như chất chống oxy hóa có chứa trong trà trắng. Trà trắng là một trong những nguồn cung cấp năng lượng tự nhiên tốt nhất cho cơ thể bạn. Trà trắng còn chứa rất nhiều thành phần polyphenol mang đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm men cũng như các loại virus vượt trội hơn các loại trà khác.

4. Trà atiso

https://cdn.noron.vn/2022/05/04/hoa-atiso-kho1-1651654569.jpg
(Trà atiso là một trong những giải pháp cho việc tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch)

Trong trà atiso có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Chính vì thế việc uống trà atiso cũng có tác dụng kiềm hãm quá trình lão hóa của cơ thể. Không những thế, các chuyên gia đã phân tích và cho biết chất chống oxy hóa cynarin và silymarin có trong atiso còn có tác dụng phục hồi chức năng của gan. Atiso cũng là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và chứa nhiều chất xơ nên rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Nếu bạn có chứng mất ngủ, trà atiso sẽ là một liệu pháp tự nhiên giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Bạn có thể thêm vào một chút mật ong hoặc đường phèn nếu thích vị ngọt khi uống trà.

=> Việc bạn uống trà thay cho cafe cũng đã là một thói quen lành mạnh rồi, ở trên là vài loại trà mình chia sẻ, bạn có thể lựa chọn và thử xem loại nào phù hợp với bạn nhất nhé!