Vai trò của Bộ Nhận diện Thương hiệu đối với Doanh nghiệp?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Bộ nhận diện thương hiệu là điều đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến khi nhắc về thương hiệu đó và là điều phân biệt họ với các đối thủ khác trên thị trường. Bộ nhận diện mang ý nghĩa riêng về sứ mệnh, vai trò hoặc hình ảnh mà doanh nghiệp muốn xây dựng trong mắt khách hàng. Thật đáng trách nếu một doanh nghiệp không tìm kiếm được cho mình một nhà thiết kế chuyên nghiệp khi xây dựng bộ nhận diện của mình, hoặc thờ ơ, cẩu thả trong việc này. Đầu tư thời gian và ngân sách để thuê một nhà thiết kế đồ họa chuyên về xây dựng thương hiệu và phát triển logo luôn là chuyện nên làm nếu bạn không muốn thương hiệu của mình “chết yểu” khi mới bước chân ra thị trường. Bộ nhận diện thương hiệu là thứ không thể thay đổi trong quá trình doanh nghiệp vận hành, nhất là trong các chiến dịch truyền thông và Marketing của mình. Nó phải được nhất quán, đồng bộ và thống nhất xuyên suốt mọi hoạt động của doanh nghiệp.
Trả lời
Bộ nhận diện thương hiệu là điều đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến khi nhắc về thương hiệu đó và là điều phân biệt họ với các đối thủ khác trên thị trường. Bộ nhận diện mang ý nghĩa riêng về sứ mệnh, vai trò hoặc hình ảnh mà doanh nghiệp muốn xây dựng trong mắt khách hàng. Thật đáng trách nếu một doanh nghiệp không tìm kiếm được cho mình một nhà thiết kế chuyên nghiệp khi xây dựng bộ nhận diện của mình, hoặc thờ ơ, cẩu thả trong việc này. Đầu tư thời gian và ngân sách để thuê một nhà thiết kế đồ họa chuyên về xây dựng thương hiệu và phát triển logo luôn là chuyện nên làm nếu bạn không muốn thương hiệu của mình “chết yểu” khi mới bước chân ra thị trường. Bộ nhận diện thương hiệu là thứ không thể thay đổi trong quá trình doanh nghiệp vận hành, nhất là trong các chiến dịch truyền thông và Marketing của mình. Nó phải được nhất quán, đồng bộ và thống nhất xuyên suốt mọi hoạt động của doanh nghiệp.