Vấn đề nào đang tồn tại ở các quốc gia khác, sẽ sớm hiện diện ở đất nước chúng ta?

  1. Xã hội

Ví dụ như đại dịch Covid. Chỉ vì chúng ta quá chủ quan mà con virut đấy lan rộng ra toàn cầu. Liệu có còn hiện tượng nào đáng báo động ở các nước khác mà sẽ sớm hiện diện ở nước mk không mọi người

https://cdn.noron.vn/2022/12/28/0a985b1b3ca752400c2debc22df898df3-1672212522.jpg
Từ khóa: 

cuộc sống hại điện

,

xã hội

Việt nam chưa giàu nhưng sẽ sớm suất hiện vấn để đấy thôi 

Trả lời

Việt nam chưa giàu nhưng sẽ sớm suất hiện vấn để đấy thôi 

Với mình thì vấn đề lạm phát giá nhà đất là một điều đáng báo động hiện nay. Mình nghĩ một trong những vấn đề đã và sẽ tiếp tục trong tương lai gần là việc người trẻ sẽ ko thể mua được một căn nhà ở thành phố hay thậm chí là thuê nhà chung cư. Giá nhà đất thì ngày càng cao trong khi lương bình quân thì không thể đuổi kịp. Năm nay bạn dự tính mua căn nhà 1 tỷ rưỡi nhưng chưa dành đủ tiền thì sang năm nó đã có thể lên 2 tỷ rưỡi. Nếu bạn mua nhà trả góp, bạn cũng cần cày cuốc ít nhất hơn chục năm mới đủ tiền trả đủ căn nhà. Giá nhà chung cư trong nội đô thì sẽ không giảm vì các dự án đã ngừng cấp mới, nhà thổ cư thì chắc chắn là quá tầm với.

Việc không thể chi trả nổi để mua một căn nhà ở thành phố khiến nhiều bạn trẻ cũng ngại suy nghĩ đến việc lập gia đình và sinh con hơn. Các bạn trẻ có thể ở nhà thuê với giá cả tương đối ổn định nhưng không thực sự hợp với gia đình có con nhỏ, cộng thêm việc phải chuyển nhà 1 - 2 năm một lần thì khổ lắm. 

Nếu Nhà nước không có biện pháp kịp thời giải quyết vấn đề nhà cửa, đất đai thì e rằng VN sẽ sớm đi vào thời kì hậu công nghiệp, sản xuất, công nghiệp chưa phát triển nhưng đã đi vào lụi tàn.

Có nhiều vấn đề lắm.

Nhưng vấn đề con người sẽ sớm phải đối mặt, và người Việt Nam đang dần cảm thấy, đó là hội chứng cô đơn.

Hậu quả nhãn tiền của nó là tỉ lệ sinh giảm, và tỉ lệ sinh giảm đồng nghĩa với dân số già. Thật ra dân số già chỉ là một biểu hiện của hội chứng cô đơn mà thôi.

Người ta cứ lấy những cái thang đo hạnh phúc ra để nói rằng chúng ta hạnh phúc này nọ, nhưng chỉ số này được quyết định bằng một chuỗi các bài test được thiết kế để giảm tối đa sai số. Cũng giống như tiền ảo Luna vậy, được thiết kế thuật toán để có giá = 1 USD chứ nó ko có giá = 1 USD, khi 1 factor trong hệ thống thiết kế của nó die, nó sập!

Hội chứng cô đơn này sẽ không phải chỉ là trong tình yêu, tình cảm hay những vấn đề đơn thuần về mặt sinh học, như chúng ta đang nhìn thấy, như mình đang phải đối mặt (FA), mà nó ở cấp độ cao hơn, là những con người cô đơn trong ý thức xã hội, họ từ chối đóng góp vào những tiến bộ xã hội, từ chối thay đổi xã hội, từ đó từ đối sống có ý thức hơn, họ chỉ sống vì mình, chỉ quan tâm đến mình, chỉ tập trung vào mình, và biểu hiện nhẹ nhất của họ là sự thờ ơ, thờ ơ trước những cái mà xã hội chúng ta đang định nghĩa là cái xấu, thờ ơ trước tội phạm, thờ ơ trước cống hiến để mang lại những điều tốt đẹp hơn cho xã hội.

Tại sao con người cô đơn trong tình cảm? Vì chúng ta không tìm được tình yêu.

Tại sao con người cô đơn trong xã hội? Vì chúng ta không được xã hội trân trọng.

Hãy nhìn vào độ tuổi của các gương mặt lãnh đạo trên tivi, có bao nhiêu người không ở độ tuổi sắp vào hòm? Có bao nhiêu người không phải có dòng máu con em cán bộ nào đấy? Có bao nhiêu người không phải uốn mình qua những ngóc ngách của thời đại?

Tất nhiên, ở đâu cũng thế, bản chất của giai cấp là sự đàn áp và lệch lạc. Con người, bản chất là bị tha hóa và tự hủy diệt.

Vì vậy, một thế hệ người mới đang xuất hiện khắp nơi, sự đủ đầy về vật chất tạo ra sự cô đơn như bản sắc của họ, những khái niệm tạo nên văn minh thế kỉ 20 như "chúng ta", "chúng tôi", " đất nước tôi", " dân tộc tôi" trở thành "TÔI". Và khi chúng ta trở thành "TÔI", chúng ta ngừng trao đổi với nhau, ngừng học hỏi nhau và dần dần, chúng ta không còn là mạng lưới những con người trao đổi thông tin nữa, chúng ta trở thành những tiểu hành tinh cô đơn trong vũ trụ 7 tỷ người.

Mà bạn biết đấy, khi các hành tinh va chạm, thảm họa xảy ra!

VN giờ đang bước vào suy thoái kinh tế rồi. Lạm phát, lãi ngân hàng tăng, kéo theo đó chính là giá thuê nhà, giá đất tăng. Người lao động thì mất nguồn thu nhập, đồng lương không đủ với mức sống.
Nếu Nhà nước không có biện pháp kịp thời giải quyết vấn đề nhà cửa, đất đai thì e rằng VN sẽ sớm đi vào thời kì hậu công nghiệp, sản xuất, công nghiệp chưa phát triển nhưng đã đi vào lụi tàn.
https://cdn.noron.vn/2022/12/29/1648112531468-1672301271-1672301271.jpg
Một vấn đề từ góc nhìn của mình thôi nhé:
Trước hết ở tương lai vừa gần cũng vừa xa, có thể kể đến vấn đề mà Việt Nam phải đối mặt là tỉ lệ sinh thấp do thế hệ trẻ ngại kết hôn/sinh con nè. Hiện tại thì ở vài tỉnh thành cũng đã có chính sách cụ thể để khuyến khích sinh con rồi.
Xã hội phát triển, kéo theo mức nhu cầu về cuộc sống nói chung, cuộc sống hôn nhân nói riêng cũng tăng lên. Ví dụ:
Mức nhu cầu về cuộc sống: Ăn no, mặc ấm -> Ăn ngon, mặc đẹp -> Ăn sung, mặc sướng -> Xu hướng muốn được thỏa mãn nhu cầu cá nhân ở mức cao hơn như du lịch, ăn uống, du lịch trong nước hết rồi sẽ có nhu cầu du lịch vòng quay thế giới rồi mới kết hôn chẳng hạn...
Mức nhu cầu về cuộc sống hôn nhân: Ngày xưa ông bà cha mẹ chúng ta mang tư tưởng cứ cưới đã, sự nghiệp con cái từ từ cùng nhau xây dựng, nhưng hiện tại thế hệ trẻ thì khác, đặc biệt là tầng lớp tri thức nhận thức rõ nhu cầu của bản thân có xu hướng: Phải chuẩn bị đầy đủ mọi thứ từ tài chính, tinh thần thì mới kết hôn, sinh con...
Xu hướng tất yếu của thời đại, không có phân biệt đúng sai tốt xấu, và dĩ nhiên cũng có một phần nhiều trường hợp ngoại lệ, nhưng mình nghĩ xu hướng chung sẽ là như vậy. Như mình hiện tại đây cũng đã có suy nghĩ không kết hôn & sinh con rồi này.