Văn hóa đọc lên ngôi thời dịch Covid-19

  1. Phong cách sống

  2. Văn hóa

  3. Sách

  4. Noron

Sách Thiện Tri Thức- Bạn có dành thời gian ở nhà để đọc sách thường xuyên hơn không?

Covid-19 không chỉ thay đổi thói quen đọc sách mà còn góp phần khơi lên niềm tin về văn hóa đọc trước nỗi lo mai một trong thời công nghệ số hiện nay.

https://cdn.noron.vn/2021/08/03/file-1627981071.png

Nữ điều dưỡng của Viện Tim mạch tranh thủ đọc sách vào buổi tối tại khu cách ly.

(Nguồn: Bộ Y tế)

Hai năm qua, Covid-19 đã khiến Hội sách quốc gia đã phải tổ chức dưới hình thức trực tuyến nhưng không vì thế mà thị trường sách bị giảm nhiệt. Covid-19 giống như một chất xúc tác để kích cầu nhu cầu người đọc cũng như khơi nguồn cảm hứng viết sách của nhiều tác giả.

Đọc sách những ngày cách ly

Có thể nhận thấy dịch Covid-19 không chỉ thay đổi cách làm việc, học tập… mà còn tạo sự chuyển biến trong văn hóa đọc ở Việt Nam. Tuy nước ta không bị giãn cách xã hội nghiêm trọng như nhiều quốc gia khác nhưng thời gian ở nhà đọc sách là một việc làm hữu ích, không chỉ góp phần miễn nhiễm dịch bệnh mà còn nâng cao chỉ số văn hóa đọc nước nhà.

Không chỉ trang bị kiến thức, những cuốn sách còn là liều thuốc tinh thần giúp mọi người cảm thấy bình thản, vững tâm hơn vào công cuộc toàn dân chống dịch. Hơn thế, những cuốn sách về chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn người dân sống khỏe cũng giúp chúng ta có thêm sự hiểu biết để tự bảo vệ mình trước Covid-19.

Tại khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học FPT (cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội) cũng đã có hàng nghìn cuốn sách được giới thiệu tới người dân. Những cuốn sách được chọn lọc thuộc nhiều chủ đề khác nhau, trong đó nổi bật là các tác phẩm nuôi dưỡng ước mơ, khích lệ tinh thần hay xoa dịu tâm hồn.

Với nhiều người, khu cách ly tại Ký túc xá Đại học FPT đã trở thành nơi lan tỏa yêu thương, tử tế và tri thức. Tại Đà Nẵng, mô hình “tủ sách di động” (gồm cả sách tiếng Việt và tiếng nước ngoài) cũng được đưa đến để phục vụ đời sống tinh thần cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế.

_Theo baoquocte.vn

Từ khóa: 

covid-19

,

văn hóa đọc

,

phong cách sống

,

văn hóa

,

sách

,

noron

Thời gian này mà không có sách đọc chắc mình sẽ không biết làm gì mất

Trả lời

Thời gian này mà không có sách đọc chắc mình sẽ không biết làm gì mất

Đọc sách là cách thư giãn bổ ích, an toàn và vô cùng phù hợp trong thời gian này :)