Về ngày Cá tháng Tư và chuyện nói dối hay nói thật

  1. Phong cách sống

Sự thật có thể tự thân đứng vững, còn dối trá thì phải đứng trên nhiều dối trá khác. Khi nói thật, bạn chỉ cần nói một lần. Khi nói dối, bạn phải nói thêm nhiều lời nói dối khác.

Những lời nói dối thiện chí cũng là không nên, vì nếu như lời nói dối đó bị phát hiện thì có khi lại phản tác dụng. Chẳng có sự thật nào có thể được hay bị che dấu hoàn hảo hết đâu, nên tốt nhất là đừng bao giờ nói dối. Đặc biệt là nói dối với những người mình thương yêu vì "không muốn làm họ buồn, không muốn họ lo lắng..."

Nói thật đôi lúc cũng có hại, chính vì vậy ta nên tập nói thật, và nên biết sự thật nào cần được nói ra. Mặt khác, không phải sự thật nào cũng tốt nên ta cần biết cách đối diện và xử lý thích đáng với những "sự thật" mà mình nhìn thấy, nghe thấy... Sự thật được ghép lại từ những điều dối trá thật đáng sợ, nhưng điều dối trá được ghép lại bằng những sự thật thì đáng sợ hơn nhiều.

Hãy cổ vũ cho điều tốt, lên án điều xấu một cách đúng đắn và mang tính xây dựng. Đừng vin vào việc bạn đang nói lên sự thật để gây hại cho người khác bởi vì sự thật nếu có thể hại người thì tác hại của nó lớn hơn nhiều so với lời nói dối.

Để luyện tập khả năng không nói dối và nói thật đúng lúc, cách tốt nhất chính là học im lặng.

#TNGKNV 28 - về ngày Cá Tháng Tư và chuyện nói dối hay nói thật.

Từ khóa: 

cá tháng tư

,

april fools

,

ngày nói dối

,

nói thật

,

tngknv

,

phong cách sống