Vì sao bạn bảo vệ môi trường?

  1. Phong cách sống

Chúng ta ai cũng thường cho rằng mình nên bảo vệ môi trường, và đang tích cực bảo vệ môi trường, thậm chí là kêu gọi tất cả mọi người cùng bảo vệ môi trường. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao bạn lại làm điều đó hay không?

  1. Vì bạn cho rằng bảo vệ môi trường là nhận thức chung của tất cả mọi người?
  2. Vì bạn biết đang có một lượng khổng lồ các chất phế thải công nghiệp đã gây nên ô nhiễm môi trường nghiêm trọng?
  3. Vì bạn nhận thấy một lượng lớn các chất độc hóa học sau khi thải vào môi trường đã làm cho môi trường không ngừng xấu đi, uy hiếp nghiêm trọng đến sự sống của loài người và các sinh vật khác?
  4. Vì bạn còn thấy được chính vì con người chúng ta đã quá lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật dẫn đến phá hoại sinh thái với những bệnh tật kì lạ hoành hành?
  5. Vì bạn ý thức được sự phát triển công nghiệp là cần thiết nhưng cũng chính nó đã mang lại cho nhân loại một môi trường độc hại?
  6. Vì môi trường bị ô nhiễm đã gây nên sự tổn thương toàn diện, lâu dài và nghiêm trọng cho loài người?
  7. Vì bạn hiểu rõ ô nhiễm môi trường không những uy hiếp sự sinh tồn của nhiều loài sinh vật mà còn làm nguy hại đến bản thân cuộc sống của con người?
  8. Vì bạn biết là bảo vệ môi trường chính là để bảo vệ cuộc sống của chúng ta?
  9. Hay đơn giản bạn chỉ là đang bảo vệ môi trường theo... phong trào? Mà quan trọng là người kêu gọi hô hào phát động lại không phải là bạn?
  10. Vì lý do chỉ riêng bạn biết?
IMG_4003
Từ khóa: 

bảo vệ môi trường

,

hệ sinh thái

,

trái đất

,

ô nhiễm môi trường

,

phong cách sống

Vì mình đang sống trong môi trường vậy thôi 
Trả lời
Vì mình đang sống trong môi trường vậy thôi 

Nhiều lý do, tích kiệm tiền, sở thích chế lại đồ

  • Nó là trách nhiệm của mình: Kiểu mỗi cá nhân như xả thải ra môi trường quá nhiều thứ nên mình muốn làm gì đó
  • Vì cần thiết
  • Vì nó đơn giản không quá phức tạp với mình: thay đổi thói quen lúc đầu thì hơi khó nhưng làm rồi lại thấy đơn giản
  • Vì vui, mang hộp đi đựng đồ ăn cũng vui vui

Vì môi trường hiền, môi trường dễ bị tổn thương, môi trường cần được bảo vệ. Môi trường luôn tốt với chúng ta nếu chúng ta cũng vậy. Con người thì nhiều cá nhân quá tàn nhẫn, tàn phá môi trường không thương tiếc. Mình không bảo vệ môi trường thì môi trường tiêu mất. Mà môi trường mất rồi thì chúng ta không thể cứu lại được. Bảo vệ môi trường là những hành động nhỏ nhất đến những hành động lớn.

Vì "Trên trời cao có muôn ngàn ánh sao." Và Trái Đất chỉ có một trên đời" :3 Nhân loại từ khi ra đời tới nay muốn tồn tại và phát triển được thì đều phải dựa vào Trái Đất này. Bầu không khí, rừng núi, biển cả, sông ngòi, đầm hồ, đất đai, thảo nguyên, các động vật hoang dã trên Trái Đất này đã tạo thành một hệ thống sinh thái tự nhiên vô cùng phức tạp và quan hệ mật thiết với nhau, đó chính là môi trường cơ bản để con người dựa vào nhau mà sinh sống. Mình không muốn góp phần vào việc tước đoạt và chinh phục (tiêu cực) thiên nhiên, thì chọn bảo vệ và báo đáp lại Trái Đất, cái nôi đã nuôi dưỡng mình thôi. Góp được phần nào hay phần đó chứ không dám nói là sẽ bảo vệ tốt. 👍 

Vì mình thấy nó là điều nên làm, và có thể làm mà ko ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống của bản thân, hết, mấy cái lý do đao to búa lớn kia đơn thuần là nói nhảm. Nếu bạn kêu mình đừng đi xe máy nữa mà đạp xe đạp để bv môi trường hay đừng xài máy tính, điện thoại nữa vì nó thải ra khí thải - well, NO.

Mà thực ra thì cá nhân mình hay bạn, có bảo vệ hay ko cũng chẳng có gì khác biệt lắm, bản thân việc gần 8 tỷ con người sống hàng ngày cũng đã là một gánh nặng rất lớn với môi trường rồi. Nhà cao tầng bê tông cốt thép, đường xá, tàu bè... tất cả các tiện nghi mà bạn và mình đang sử dụng đều bắt nguồn từ các ngành công nghiệp gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Bởi vì con người đc tạo ra dựa trên hình ảnh của đức Chúa cha và nghĩa vụ của con người là bảo vệ và mở rộng sự sống ra khắp vũ trụ.

Cố gắng làm nhiều điều cơ bản nhất một cách đúng nhất có thể thôi.

Để duy trỳ sự sống của muôn loài.

Trước thì mình nghĩ đơn giản là những thứ mình nhận thức được nó đúng, và có thể làm thì mình làm thôi.

Đợt này thì khi có thêm đứa cháu, nhìn nó mình thường nghĩ về việc sau này khi cháu mình lớn, nó cần một bầu không khí trong lành để sống ; mình không muốn bước chân ra khỏi nhà muốn hít thở phải dùng khẩu trang.