Vì sao các chuỗi cafe, siêu thị, nhà hàng ngừng những chương trình khuyến khích khách hàng bảo vệ môi trường?

  1. Xã hội

Mình nhớ có 1 đợt rất nhiều công ty, thương hiệu khuyến khích bảo vệ môi trường bằng cách đưa ra những chương trình giảm giá. Như Highlands là nếu dùng bình cá nhân sẽ đc free upsize, Vinmart thì ko lấy túi nilong được giảm 1k nhưng đc một thời gian thì ngừng cả rồi.

Từ khóa: 

môi trường

,

xã hội

Vì lý do quá tốn kém và không hiệu quả là bao. Lấy 1 ví dụ đơn giản nhé cái vụ dùng túi giấy thay túi nilon đi. Túi giấy đc quảng cáo là thân thiện vs môi trường bla bla so vs túi nilon. Nhưng thực tế ng tiêu dùng cũng chẳng quan tâm lắm mà có khi họ còn ghét túi giấy vì độ bền cũng như tiện lợi. Ở 1 góc độ khác doanh nghiệp cũng chẳng mặn mà lắm vs cái vụ túi giấy vì lý do túi giấy tốn kém cả về mặt SX cũng như bảo quản hay vận chuyển so vs túi nilon. Đấy thôi cũng là 1 trong các ví dụ đơn giản . Việc bảo vệ môi trường cần sự đồng bộ và dài lâu mới có hiệu quả rõ rệt chứ kiểu ào ào theo phong trào thì cũng chỉ phí công thôi bạn. Đã không có hiệu quả tức thời về mặt kinh tế hay danh vọng thì dẹp dẹp.
Trả lời
Vì lý do quá tốn kém và không hiệu quả là bao. Lấy 1 ví dụ đơn giản nhé cái vụ dùng túi giấy thay túi nilon đi. Túi giấy đc quảng cáo là thân thiện vs môi trường bla bla so vs túi nilon. Nhưng thực tế ng tiêu dùng cũng chẳng quan tâm lắm mà có khi họ còn ghét túi giấy vì độ bền cũng như tiện lợi. Ở 1 góc độ khác doanh nghiệp cũng chẳng mặn mà lắm vs cái vụ túi giấy vì lý do túi giấy tốn kém cả về mặt SX cũng như bảo quản hay vận chuyển so vs túi nilon. Đấy thôi cũng là 1 trong các ví dụ đơn giản . Việc bảo vệ môi trường cần sự đồng bộ và dài lâu mới có hiệu quả rõ rệt chứ kiểu ào ào theo phong trào thì cũng chỉ phí công thôi bạn. Đã không có hiệu quả tức thời về mặt kinh tế hay danh vọng thì dẹp dẹp.

Về cơ bản các DN Việt Nam thường ít khi làm được một chiến dịch cộng đồng nào tới nơi tới chốn, vì khi cân đo đong đếm lợi ích nhận được so với chi phí bỏ ra mà âm thì chắc chắn sẽ ít ông chủ chịu bỏ tiền cho hoạt động đó.

Ngoài ra các hoạt động CSR thường phải làm dài hạn, lâu năm, không phải 3 tháng, 6 tháng là có thể có tác động ngay nên không phải thương hiệu nào cũng chấp nhận kéo dài chiến dịch lâu đến thế.

Họ đú trend môi trường để PR cho thương hiệu của họ, h trend đấy xuống rồi thì họ dẹp cái khuyến mãi đấy đi thôi.

Xét đến cùng, thứ mà các doanh nghiệp hướng đến luôn luôn là làm sao để bán được nhiều hàng, lợi nhuận kiếm về là cao nhất chứ ko phải là môi trường sẽ ra làm sao.

Vì nó thực sự chẳng đem lại hiệu quả bao nhiêu bạn ạ. Khách đến Starbuck hay Highlands có người ngồi lại làm việ cả tiếng. Bjan nghĩ xem sẽ ra sao nếu cầm cái bình cá nhân tu ừng ực ở quán