Vì sao diễn viên hài cũng có thể mắc bệnh trầm cảm?

  1. Tâm lý học

Cách đây vài năm, diễn viên hài Robin Williams đã bất ngờ tự sát sau thời gian dài chống chọi tình trạng trầm cảm, thọ 63 tuổi. Câu chuyện này khiến cả thế giới ngạc nhiên về kết cục đáng buồn của một diễn viên hài đầy tài năng.

Vốn dĩ mình luôn nghĩ rằng diễn viên hài phải là người đem niềm vui của mình niềm vui của mọi người mới phải. Bởi khi mình xem video hậu trường về các diễn viên hài, mình luôn thấy họ tỏa ra năng lượng tích cực tới cho mọi người.

Phải chăng Robin Williams dù luôn đem tới tiếng cười cho công chúng nhưng lại vô tình tạo ra năng lượng tiêu cực cho bản thân mình? Liệu rằng trường hợp này có thể coi là rối loạn tâm thần không? Theo các bạn, rốt cuộc thì vì sao diễn viên hài cũng có thể mắc bệnh trầm cảm?

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/224296863115897-1671028087_1024.jpg
Từ khóa: 

trầm cảm

,

tâm lý học

Vì diễn viên hài cũng là con người mà!

Trả lời

Vì diễn viên hài cũng là con người mà!

Ông ấy là diễn viên hài nhưng dừng lại ở chữ "diễn". Đằng sau sự nghiệp, ông vẫn là một người bình thường, một người chồng, một người cha. Ông vẫn có thể gặp các khủng hoảng tinh thần, lo âu trong cuộc sống. Đặc biệt ở đây ông còn là người nổi tiếng, vô hình những áp lực lớn hơn bao giờ hết như áp lực từ công chúng, báo chí....
Tuy nhiên, theo mình đọc thì lý do thật sự đằng sau cái chết của Robin rằng ông không qua đời vì trầm cảm như báo chí đã đưa tin, mà đó chỉ là một trong nhiều triệu chứng của căn bệnh về thần kinh có tên Lewy Body Dementia (căn bệnh này khá phổ biến ở Mỹ nhưng lại khó chẩn đoán và không thể chữa trị). Như vậy, nó mới dừng lại ở vấn đề tâm lý do căn bệnh kia chứ chưa đến mức gọi là trầm cảm.

Nhiều khi họ kể truyện cười ẻ mà mặt họ vẫn tỉnh bơ ý. Có thể là diễn xuất nhưng cũng có thể họ ko dễ cười như người thường.