Vì sao Ethereum được tạo ra?

  1. Blockchain

Để hiểu về Ethereum, đầu tiên bạn phải hiểu cách thức internet đang hoạt động bây giờ

Khi bạn gửi thông tin cá nhân như tên riêng và địa chỉ nhà bạn tới một công ty online, những thông tin đó được lưu trữ trên hệ thống máy tính của họ gọi là server.

Thử nghĩ tất cả thông tin của bạn được lưu trữ trên server của hàng trăm công ty khác nhau và của chính phủ, bao gồm tên, số điện thoại, số dư tài khoản, lịch sử thanh toán, email,….

Xung quanh bạn là một hệ thống server máy tính vô hình khổng lồ lưu trữ thông tin của cả thế giới.

Hầu hết các hệ thống máy tính này đều do các công ty công nghệ lớn như Microsoft và Google điều hành thay cho các công ty mà bạn sử dụng dịch vụ.

Cách làm việc hiện tại này là thuận tiện, nhưng nó có hai nhược điểm lớn. Thứ nhất, có nhiều phí cho việc chạy các hệ thống này, được chuyển cho bạn. Thứ hai, thông tin cá nhân của bạn trong những hệ thống này dễ bị tấn công.

Luôn xảy ra hack, bởi vì mỗi máy chủ hoạt động giống như một mục tiêu lớn chứa đầy thông tin khách hàng có giá trị. Tất cả các công ty đều phải đối mặt với vấn đề này. Họ đang trong một cuộc đua không bao giờ kết thúc với tin tặc.

Các ví dụ gần đây về các cuộc tấn công dữ dội dẫn đến nhiều thông tin khách hàng bị đánh cắp bao gồm Dropbox, Walmart, Starbucks, Facebook, Uber, Equifax và Google. Như bạn thấy, ngay cả những công ty lớn nhất cũng không thể tự bảo vệ chính mình chống lại hack mãi mãi.

Trong năm 2013, lập trình viên tên Vitalik Buterin và một đồng nghiệp đã tạo ra một công nghệ mới gọi là Ethereum để thay đổi cách hoạt động của Internet.

Ethereum là cách mạng vì lần đầu tiên nó cho phép các hệ thống máy tính trực tuyến chạy mà không sử dụng bất kỳ bên thứ ba nào (như Google)

Không cần bên thứ ba (như Google) lưu trữ và chuyển thông tin có rất nhiều lợi ích. Nếu không có người trung gian, hệ thống máy tính trở nên rẻ hơn để chạy và cũng khó khăn hơn để bị đánh sập.

Thêm vào đó, thông tin cá nhân của bạn có thể trở nên riêng tư hơn bởi vì các công ty không còn lưu trữ nó (mãi mãi) trên các máy chủ của họ. Có lẽ bạn đang bắt đầu thấy tại sao Ethereum là một “game change”

Từ khóa: 

blockchain