Vì sao giới trẻ hiện nay ngại đứng trước đám đông, ít quan tâm về các vấn đề kinh tế thời sự mà đa số quan tâm đến các nhu cầu giải trí?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Ai nói giới trẻ hiện này ngại đứng trước đám đông? Rồi mấy ca sĩ, ngôi sao 2k thì gọi là gì?

Ai nói giới trẻ hiện này ít quan tâm tới kinh tế thời sự?

Con số nào cho thấy điều đó?

Mẫu câu "Giới trẻ hiện nay..." nên được đổi thành "...% số người từ độ tuổi từ... -.... đang ít quan tâm.... hơn...."

Trả lời

Ai nói giới trẻ hiện này ngại đứng trước đám đông? Rồi mấy ca sĩ, ngôi sao 2k thì gọi là gì?

Ai nói giới trẻ hiện này ít quan tâm tới kinh tế thời sự?

Con số nào cho thấy điều đó?

Mẫu câu "Giới trẻ hiện nay..." nên được đổi thành "...% số người từ độ tuổi từ... -.... đang ít quan tâm.... hơn...."

Vì bạn đang chọn những nơi toàn nội dung giải trí để đưa ra kết luận đó.

Facebook, Trang tin điện tử, Các diễn đàn lớn đều đánh vào nội dung giải trí, giúp người ta có thể vào hàng ngày. Nhưng đâu đó, cũng có những Facebook Group, Trang tin hoặc Diễn đàn với nội dung chuyên sâu (Lịch sử, Toán học, Khoa học ...). Các nhóm này nhằm đảm bảo chất lượng nội dung nên không phô trương, mà những ai quan tâm thật sự sẽ tự biết cách tìm đến.

Mình không nói kết luận của bạn là sai, ý mình là hãy chọn đúng điều mà bạn muốn tin.

Ngại đứng trước đám đông chủ yếu do bản thân sợ những anh hùng bàn phím ném đá, trước kia là mọi người cùng nhau cố gắng giúp đỡ nhau. Còn hiện tại ai cũng thân ai người nấy lo.

Về kinh tế thời sự, thì ko phủ nhận việc có những thanh niên vẫn cố gắng làm giàu đi lên từ chính đôi tay của m. Còn số đông vẫn cảm thấy m sống chỉ cần hôm nay là đủ, ngày mai để ngày mai tính. Hơn nữa có phấn đấu cho lắm vào thì cái bọn lắm tiền với gốc to vẫn sẽ được trải thảm và được ưu ái hơn, m tép riêu lo cho hôm nay thôi.

Ngày xưa ăn no mặc ấm. Ngày nay ăn ngon mặc đẹp.

Xưa ai cũng lo cày chết xác kiếm củ khoai lang lấy gì chơi, mà có tiền cũng chẳng có chỗ chơi.

Nay thì tiền của dư thừa, bước ra ngõ là có chỗ để chơi, mà tuổi trẻ "khỏe để ăn chơi", ngồi nói chuyện thời sự bạn bè nó ko đuổi như hủi mới lạ.

1/ Ko phủ nhận là lượng view và số trang web giải trí cao hơn nhiều các trang web kiến thức. Đơn giản vì nó chắc chắn dễ đọc hơn các trang nặng về học thuật.

2/ Dân trí Việt Nam chưa cao, điều nay thể hiện qua văn hóa Aroma vừa rồi. Chính vì thế, nếu những vấn đề không ảnh hưởng "trực tiếp" đến cuộc sống của mình thì thường bị bỏ qua.

Tôi nghĩ bản năng nguyên thủy nhất của con người là tìm tòi hạnh phúc và cảm giác thư giãn nhất bên trong mỗi con người. Vì thế người trẻ tìm đến những thiết bị, dịch vụ giải trí là một cơ chế bản năng của con người để tìm kiếm cảm giác thư giãn và thỏa mãn nhiều thứ về mặt tâm sinh lý. Ví dụ như những người làm tiktok chẳng hạn có người làm video để tìm kiếm sự đồng cảm, nhưng người khác lại tìm kiếm cảm giác được đám đông chú ý hoặc thỏa mãn cái tôi của họ thì tôi nghĩ chung quy lại là để tìm về với sự thỏa mãn về mặt tâm sinh lý. Xong nếu chuyển qua các vấn đề về kinh tế, thời sự hay đòi hỏi một người cần có những kĩ năng mềm cần thiết để trình bày hoặc diễn thuyết trước đám đông thì tôi e rằng đây là một điều trái với cơ chế tự nhiên của con người. Vì như tôi đã nói ban đầu bản năng của chúng ta là kiếm tìm cảm giác hạnh phúc và thỏa mãn mà các vấn đề về an ninh xã hội hay thời sự kinh tế thì không thể nào có các yếu tố bộc lộ trực diện khiến cho con người ta thấy thỏa mãn, hạnh phúc ngay được như các nền tảng giải trí khác chính vì vậy mà nó khiến giới trẻ ngày càng tập trung, thu hút hơn vào việc tìm kiếm các nhu cầu giải trí. Nguyên nhân thứ hai mà tôi nghĩ tới là do không có sự tác động, giáo dục, tuyên truyền và làm gương trong gia đình khiến cho lớp người trẻ không nhận ra và tìm thấy nguồn động lực vô hạn để họ quan tâm, chú ý thậm chí là có một quan điểm để trình bày trước đám đông và thể hiện, bày tỏ với các vấn đề xã hội như an ninh, kinh tế hay chính trị trong và ngoài nước. Nguyên nhân cuối cùng mà tôi đưa ra là do chính bản thân người trẻ hiện nay đã quá coi trọng, tập trung việc thỏa mãn bản năng của mình mà không tìm cách cải thiện bản thân, nâng tầm vốn hiểu biết, quan tâm và dám thể hiện ý kiến, cái tôi của mình đối với cuộc sống xung quanh. Theo tôi, lớp người trẻ nên là lớp tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực về đời sống, xã hội, cần nỗ lực học tập không ngừng để từ đó có cơ sở làm lập trường cho cá nhân để mỗi người có một lập trường vững chắc giúp cho việc thể hiện tính cá nhân của mỗi người trong các vấn đề khác nhau, từ đó mà giúp bản thânhọ ngày càng hoàn thiện hơn và có cơ hội góp phần phát triển, xây dựng đất nước.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tại vì đa số giới trẻ hiện nay họ đều sống trong cuộc sống tốt điều kiện kinh tế tốt hơn vì vậy nhu cầu giải trí họ cao hơn

Vì bạn cũng toàn xem FB, youtube để đưa ra đám nhận xét trên thôi. Bạn có thể vào f33 voz xem các anh tài chửi nhau, chắc ko thiếu người trẻ đâu.

Vì thời đại ngày nay có quá nhiều cám dỗ hấp dẫn, nên thay vì quan tâm về kinh tế chính trị trong môi trường ràng buộc, thì họ thích nhu cầu giải trí trong môi trường tự do hơn