Vì sao không nên đặt cây xương rồng trong nhà hoặc trên bàn làm việc?

  1. Sinh vật cảnh

Với hình dáng đặc biệt, cute và dễ chăm sóc nên xương rồng rất được mọi người yêu thích và mua về chưng. Nhưng theo phong thủy, nếu để cây xương rồng không đúng nơi thì có thể gây những ảnh hưởng không tốt đến người xung quanh.


Cây xương rồng có thân phát triển hướng lên trên, giống như xương của con rồng với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có thể hóa giải những điều xấu xa. Nhưng việc thân cây tập trung quá nhiều gai nhọn khiến xương rồng luôn bị bao bọc bởi sát khí, những mũi nhọn của cây chỉa vào người sẽ tạo ra khí xấu, ảnh hưởng không tốt đến người xung quanh.


Theo phong thủy, những vị trí không nên đặt xương rồng là:


+Phòng khách: vì là nơi hội tụ năng lượng tốt, là nơi gia đình tụ họp, nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu đặt xương rồng trong phòng khách, chúng sẽ khiến cho những nguồn năng lượng này bị tiêu tán bởi những chiếc gai sắc nhọn

+Phòng ngủ/ phòng tân hôn: các thực vật có gai như hoa hồng, xương rồng thường được trang trí trong phòng ngủ hoặc tân hôn. Tuy nhiên theo phong thủy thì những chiếc gai nhọn này mang hàm ý đối đầu, ăn miếng trả miếng. Điều này khiến cho vợ chồng dễ gây tổn thương cho nhau, bất hòa và nhiều vấn đề khác liên quan đến cảm xúc.

+Cửa ra vào: những chiếc gai sắc nhọn không thích hợp cho việc "chào đón" các nguồn năng lượng vào nhà. Hơn nữa, theo phong thủy nên để cửa ra vào được thông thoáng để có không gian thu hút nguồn năng lượng mới

+Trong phòng làm việc: đặc biệt là trên bàn làm việc hoặc văn phòng công ty. Theo phong thủy, nếu bày xương rồng ở nơi làm việc, công ty sẽ khó phát triển, người đứng đầu sẽ không sáng suốt và tài sản công ty dễ mất mát.


Bạn có thể đặt xương rồng ở ngoài cửa nhà như vai trò của người canh gác, bảo vệ khỏi những năng lượng xấu, ngăn không cho chúng xâm nhập vào nhà. Ngoài ra, nếu phòng tắm nằm ở hướng Tây Bắc thì bạn cũng có thể đặt cây xương rồng ở đó để tiêu diệt những nguồn năng lượng xấu cần phải được thải loại. 




Từ khóa: 

sinh vật cảnh

Theo bài thì về phong thủy, không nên để xương rồng ở bàn làm việc, cơ mà về khoa học thì để xương rồng ở bàn làm việc đặc biệt là cạnh máy tính lại giúp hấp thụ bớt bức xạ từ màn hình máy tính, đỡ ảnh hưởng đến da mặt cho người làm văn phòng. :D

Trả lời

Theo bài thì về phong thủy, không nên để xương rồng ở bàn làm việc, cơ mà về khoa học thì để xương rồng ở bàn làm việc đặc biệt là cạnh máy tính lại giúp hấp thụ bớt bức xạ từ màn hình máy tính, đỡ ảnh hưởng đến da mặt cho người làm văn phòng. :D

Để bàn làm việc xương rồng yếu xìu do k đủ sáng ấy mà, cũng thả thọ lắm. Hoặc nếu thọ thì cây trông cũng k nhiều sức sống.