Vì sao mặc trang phục đen thường nóng hơn đồ sáng màu?

  1. Kiến thức chung

Mình ít khi mặc đồ màu đen nhưng gần đây hứng lên thì hay lôi đồ đen ra diện. Nhưng mấy lúc trời nắng nóng như này thì cảm thấy toàn thân nóng cực luôn. Mình cảm giác như mặc đồ đen thường khiến mình thấy khó chịu hơn là mặc đồ sáng màu thì phải.
Từ khóa: 

kiến thức chung

mik nghe nói là mặc đồ đen hấp thụ nhiệt, nên nếu mặc đồ đen sẽ nóng hơn mặc đồ sáng. ngoài ra nếu ra đường mặc đồ đen bạn cũng dễ bj đen da các thứ đó

Trả lời

mik nghe nói là mặc đồ đen hấp thụ nhiệt, nên nếu mặc đồ đen sẽ nóng hơn mặc đồ sáng. ngoài ra nếu ra đường mặc đồ đen bạn cũng dễ bj đen da các thứ đó

Hình như trước có học môn công nghệ có nói về màu sắc trang phục ảnh hướng đến hấp thụ ánh sáng. Tuy nhiên khoa học đã có câu trả lời: Bạn mặc màu nào cũng được. Câu trả lời đó đến từ một nghiên cứu tiến hành năm 1980 mang tên “Tại sao người Bedouin mặc áo thụng đen ở các vùng sa mạc?” đã được đăng tải trên tạp chí Nature.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chênh lệch nhiệt độ giữa hai loại màu đen và trắng là gần như không có. Lý do họ chọn loại đồ thụng này là do nó khá rộng và thoáng, từ đó cho phép không khí có thể lưu thông dễ dàng và tránh khỏi sự bí bách ngột ngạt.

Nguồn: Khoahoc.tv theo Trí Thức Trẻ

Màu đen, tối sẽ có chỉ số chống nắng cao hơn so với màu sáng. Tuy nhiên, màu tối lại hấp thụ nhiệt nhiều hơn so với màu sáng. Để có chỉ số chống nắng tốt và hấp thụ nhiệt ít, bạn nên mua những vải màu sắc nhưng thẫm màu.

Bạn có thể tham khảo thêm ở đây:

Tại sao màu đen lại hấp thụ nhiệt

Nó hấp thụ ánh sáng đây là kiến thức vật lý bạn nhé
Màu tối nó hấp thụ ánh sáng còn màu nổi no phản chiếu ánh sang bạn nhé :3
Màu tối hấp thu nhiệt nhiều hơn màu sáng.