Vì sao Messi được danh "cầu vương" mà CR7 lại không? - Part 2

  1. Thể thao

Cuối cùng, tôi muốn đi vào từ "cầu vương"!

Nội dung phần một các bạn xem qua: 

Vì sao Messi được danh "cầu vương" mà CR7 lại không?

1


Nếu lấy thời kỳ Maradona là tiêu chuẩn thì theo cá nhân tôi sau này sẽ khó có được một "cầu vương" ra đời. Không phải là về mặt khả năng mà là vì thời kỳ Maradona đã tạo cho công chúng ký ức và lịch sử xuất sắc, những hưng phần và những cảnh tượng về bóng đá đã được đặt trong lòng công chúng và khó bị xóa đi vì "ước mơ" này quá đẹp, quá tốt. Hiện nay, những cầu thủ bóng đá khó tạo ra một "hưng phấn" cao hơn. 

2


Công chúng vẫn có tranh cãi về sự phòng ngự của thời kỳ Maradona, họ cho rằng sự phòng ngự lúc đó không "ánh sáng". Điều này tôi không phủ nhận, nhưng nếu quan sát thật kỹ thì các bạn sẽ nhận ra sự thiếu ánh sáng đó thực ra không có lợi gì tới hạng phòng của đội bóng. Sự phòng ngự trong bòng đá hiện nay đã được thế hệ hóa, tiêu chuẩn hóa hơn nhiều. Những cầu thủ như Terry, Kante và Saforcada đều phòng ngự rất sạch, tiêu chuẩn hóa, tức là họ không sử dụng thủ đoạn phòng ngự không xứng đáng mà lại có hiệu quả rất cao. Nếu chú ý các bạn sẽ thấy sự phòng ngự hiện nay là có 4,5 cầu thủ tổ chức hạng phòng và cắt bóng nếu bóng đi dưới chân cấu thủ trù cột đối thủ, họ nỗ lực tạo áp lực cho đối phương với thủ đoạn xứng đáng. Bóng đá hôm nay đang ngày càng thế hệ hóa, nói trực tiếp là bất cứ Messi hay là CR7 đều chỉ là một phần của đội bóng. Điều khách biệt là “phần” có tên Messi or CR7, họ tốt hơn những phần khách nhiều, họ xuất sắc hơn nhiều.

3


Vì sao đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn đủ sức đặt được chức vô địch tại giải cúp châu Âu dù không có CR7? Theo tôi, đó là vì chiến thuật của đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn giữ được tính ổn định và họ trình diễn tốt dù không có CR7. Người thay vị trí của CR7 vẫn làm được công việc như CR7 làm, chỉ là không thể làm tốt như CR7. Dù thế, họ vẫn duy trì được phong độ của mình chỉ cần có hợp tác nhau, phối hợp tốt và trình diễn một chiến thuật hiệu quả. Khác nhau Argenting quá "say mê" với siêu sao - một cầu thủ như Maradona. Họ luôn nghĩ không có Maradona là nguyên nhân họ bị thua, cũng vì thế họ kiên trì tìm ra một cầu thủ "Maradona". Một cầu thủ nào đó sẽ bị liên tưởng tới Maradona nếu anh ấy có trình diễn ra những đặc điểm giống với Maradona. Trước khi có Messi, Argenting đã tìm kiếm hơn mười năm. Nhiều cầu thủ là bị chậm trễ trong quá trình "tìm kiếm" này, sự nghiệp bóng đá của họ bị ảnh hưởng lớn. 

4


Nói chung, tôi muốn nói, Messi và CR7 đều là king bóng đá hiện nay mà không cần giảng giải gì để minh chứng nữa. Hơn 600 bàn thắng, trùng bình 50+ bàn thắng mọi mùa, thành tích mà hai cầu thủ này đặt được sẽ là một dấu ấn không thể bỏ qua trong lịch sử bóng đá.

Cầu vương, nên là một người có khả năng cá nhân xuất sắc nhất mà không chỉ là giành được giảng giải gì. Về điều này, Messi và CR7 đều đặt được rồi.

Từ khóa: 

cr7

,

messi

,

maradona

,

bóng đá

,

barcelona vs juventus

,

thể thao