Vì sao 'môn đăng hộ đối' quan trọng?

  1. Xã hội

Với mk, tình yêu không cần "môn đăng hộ đối" nhưng hôn nhân thì lại rất cần. Vấn đề đặt ra là: "môn đăng hộ đối" có thể hủy hoại một mối tình sét đánh nhưng một cuộc hôn nhân "đũa lệch" lại là kết cục thảm họa của không chỉ hai người.

Thực tế, người trẻ ngày nay đã độc lập hơn rất nhiều. Các bạn có thể tự quyết định hôn nhân của cuộc đời mình mà không cần xét đến yếu tố gia cảnh. Việc môn đăng hộ đối trong tình yêu đôi khi còn được người trẻ xem là "chướng ngại" cần vượt qua để chứng tỏ tình yêu. Bởi vậy trên thực tế cũng sẽ có không ít cuộc hôn nhân không môn đăng hộ đối.

Vậy theo các bạn thì điều gì sẽ diễn ra đối với một cuộc hôn nhân không môn đăng hộ đối?

https://cdn.noron.vn/2023/02/14/29364610413622006176177076951999958848527047n-1676364162.png
Từ khóa: 

phản biện thuyết phục

,

xã hội

Môn đăng hộ đối thật sự quan trọng. môn đăng hộ đối từ tính cách, cách sống đến của cải đều quan trọng. Khi cãi nhau, đến ko còn gì để nói thì tiền bạc- địa vị sẽ đc mang ra thôi. Muốn bền vững thì phải cân xứng, ít nhất là phải tiệm cận nhau, đừng chênh lệch xa quá
Trả lời
Môn đăng hộ đối thật sự quan trọng. môn đăng hộ đối từ tính cách, cách sống đến của cải đều quan trọng. Khi cãi nhau, đến ko còn gì để nói thì tiền bạc- địa vị sẽ đc mang ra thôi. Muốn bền vững thì phải cân xứng, ít nhất là phải tiệm cận nhau, đừng chênh lệch xa quá
Bàn luận về cái ảnh. 
Môn đăng hộ đối là nói về gia cảnh hai nhà cân xứng, còn ở đây là nhân sinh quan hai bên khác nhau, cách sống khác nhau, suy nghĩ khác nhau chứ. Mình thì thấy môn đăng hộ đối nói quan trọng cũng đúng mà không quan trọng cũng đúng. Cái cuối cùng hai vợ chồng ở được với nhau phải là thái độ, suy nghĩ, cách sống trùng với nhau. Giống như kiểu bạn là một cô gái,chàng trai nhà nghèo,nhưng bạn cố gắng trong công việc, đạt được thành tựu trong cuộc sống, nâng cao bản thân, thì tất nhiên người bạn muốn đồng hành họ cũng phải là người có ý chí kiên cường, có nghị lực và có lập trường rồi.hơn nữa hai vc ở với nhau còn phải là sự thấu hiểu về tâm hồn,chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nhau. Bạn thích nghệ thuật không thể ở với một người cục mịch được. Cho nên nhiều trường hợp gia cảnh không tương đồng,nhưng hai người khi vẫn “trùng máu” thì vẫn lấy nhau đc bình thường.
Vs t quan trọng là sự thoả thuận và sẻ chia trong gia đình thôi. Lệch hay không là do góc nhìn của mỗi người. Có thể người này kiếm được tiền nhưng người kia mới làm được việc nhà. Quan trọng là phải biết thông cảm cho nhau và luôn hỗ trợ nhau. 
Một người chỉ biết kiếm tiền mà sống thiếu người chỉ biết nấu ăn cũng chết và ngược lại cũng thế. Tất nhiên, có người cũng làm được cả 2, nhưng con người mà, không ai giỏi mọi thứ trên đời được. Sẽ luôn có những việc mình cần người khác giúp và ngược lại, sẽ luôn có những việc mà người ta cần mình. Ngành dịch vụ ra đời là vì thế. Sống với nhau để cuộc sống của mỗi người trở nên dễ dàng hơn, chứ không phải để gây sức ép cho nhau hay làm gánh nặng của nhau. 
Nên kết luận là chả ai đúng ai sai cả, nêu quan điểm, thấy hợp thì tiến, không hợp thì rút, vậy thôi.
Người ta thường bảo gió tầng nào gặp mây tầng nấy thôi. Nếu bạn giỏi giang, chăm chỉ, biết kiếm tiền thì dĩ nhiên tư duy của bạn cũng đủ cao để biết rằng mình không phải cái máy đẻ hoặc người hầu. 
https://cdn.noron.vn/2023/02/14/tan-man-dorothy-circus-gallery-1-14493373-1676367445.jpg

Tình yêu sẽ không cần môn đăng hộ đối nhưng hôn nhân thì cần. Người ta thường yêu nhau bởi năm giác quan, nhưng sống với nhau nhờ ba điều tương đồng: tri thức, kinh tế và tình yêu thương của gia đình. Môn đăng hộ đối nên được hiểu đó là sự cân bằng về trình độ văn hóa cũng như hoàn cảnh sống của hai con người. Hoàn cảnh sống không giống nhau sẽ có thế giới quan khác nhau. Nếu hai người có khoảng cách lớn giữa ba sự tương đồng, dù họ yêu nhau nhiều đến đâu, cuối cùng sẽ gặp rất nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống thực. Những cuộc hôn nhân bền vững, lâu bền không chỉ dựa vào tình yêu của hai người, mà còn dựa nhiều vào gia đình của hai bên. Đó không chỉ là đo lường về năng lực kinh tế, cũng như trí thức, mà là tìm hiểu liệu gia đình đối phương có cho họ khả năng "biết yêu thương" để cùng bạn đi đến cuối con đường hay không.