Vì sao nam giới hay “chào cờ” vào buổi sáng?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Nam giới (ở đây mình chỉ giới tính về mặt sinh học nhé) trung bình “chào cờ” từ 4 đến 5 lần trong một đêm ngủ tròn giấc. Và có một sự thật ít ai biết là nữ giới cũng trải qua điều tương tự.

Những lần cương cứng khi ngủ kéo dài trung bình khoảng 25 đến 30 phút một lần. Hiện tượng này diễn ra trong suốt cuộc đời, bắt đầu kể từ khi ta còn ẵm ngửa.

Nó cũng xảy ra đặc biệt trong khi ngủ ở thời điểm REM (Rapid Eye Movement – tạm dịch là giấc ngủ có chuyển động mắt nhanh). Con người trải qua 4 đến 5 giai đoạn giấc ngủ REM mỗi đêm (do đó mới có con số “chào cờ” từ 4 đến 5 lần).

Nên là nếu bạn tình cờ thức dậy vào một trong những giai đoạn này thì ồ quao, bạn sẽ thấy “thằng nhỏ” đang ngóc đầu say hi với bạn.

https://cdn.noron.vn/2022/08/04/morningwood-1659617357.jpg
Nguồn: Mel Magazine

Vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa hiểu hết về giấc ngủ REM nhưng thường là ta sẽ hay mơ trong giai đoạn này. Bộ não cũng hoạt động nhiều hơn, và thực tế là mức độ hoạt động tương tự như khi chúng ta thức.

Tuy nhiên, bạn mơ thấy gì không phải là nguyên nhân gây ra sự cương cứng vào ban đêm. Mặc dù những giấc mơ về tình dục và sự cương cứng có thể đồng thời xảy ra nhưng chúng không nhất thiết là mối quan hệ nhân quả.

Thay vào đó, người ta cho rằng cương cứng khi ngủ về đêm là do tác động của hormone và chất dẫn truyền thần kinh xảy ra trong giấc ngủ REM. Ví dụ, cơ thể có những thay đổi về mức độ testosterone và prolactin khi ngủ, và chúng đạt đỉnh điểm trong giai đoạn REM. Cả hai hormone đều đóng vai trò trong các chức năng tình dục và sinh sản.

Đồng thời, cơ thể cũng tăng cường giải phóng acetylcholine và ít giải phóng norepinephrine ở một số vùng não nhất định. Đây là hai chất dẫn truyền thần kinh đóng vai trò điều chỉnh sự cương cứng.

Như vậy, khi chúng ta chìm vào giấc ngủ REM, cơ thể sẽ tiết ra nhiều chất kích thích sự cương cứng hơn.

Đây là một hiện tượng bình thường và lành mạnh. Chưa kể thiếu cương cứng liên quan đến giấc ngủ còn là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của chứng rối loạn cương dương nghiêm trọng. Và đây chính là cách mà bác sĩ có thể phân biệt rối loạn cương dương là do nguyên nhân thể chất hay tâm lý.

Nếu bạn vẫn “chào cờ” bình thường khi đang ngủ thì có thể bạn khó cương cứng được khi thức là do nguyên nhân tâm lý.

Vậy mục đích của những lần “chào cờ” khi ngủ vào ban đêm là gì? Có khá nhiều ý kiến được đưa ra. Ví dụ người ta cho rằng đây là một cách tăng cường sức khỏe cho bộ phận sinh dục. Cụ thể, những lần cương cứng về đêm này có thể giữ cho các mô hoạt động khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy quá trình oxy hóa nhiều hơn.

Một số người lại cho rằng chúng ta dành quá nhiều thời gian trong cuộc đời để ngủ, nên có lẽ cơ thể đã tiến hóa để có khả năng sinh sản trong thời gian này.

(Nếu giả thuyết này đúng thì ý chí sinh tồn của loài người quá mãnh liệt nhờ :v). 

Nguồn thông tin từ: 

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính

Là con trai nhưng đến bây giờ tôi mới biết chúng tôi “chào cờ” từ 4 đến 5 lần mỗi đêm 😀

Trả lời

Là con trai nhưng đến bây giờ tôi mới biết chúng tôi “chào cờ” từ 4 đến 5 lần mỗi đêm 😀

20 năm tuổi trẻ giờ em mới biết sự thật này. Các bạn nam có nhiều thứ kỳ lạ và thú vị nhỉ...

''Nên là nếu bạn tình cờ thức dậy vào một trong những giai đoạn này thì ồ quao, bạn sẽ thấy “thằng nhỏ” đang ngóc đầu say hi với bạn.'' đọc đoạn này không nhịn được cười 😆

Okie say hi Chị Ngưn nhé =))))

Chào Ngưn nhé, hehee, thì đó lý do là vậy😅

Ngoài lúc ngủ có khi lúc nào chú em đó lại bỗng nhiên ''ngóc lên'' không ạ, ví dụ đang đi ngoài đường chẳng hạn? Nếu có thì các bạn nam phải xử lý thế nào?