Vì sao người ta lại nghiện cờ bạc?

  1. Tâm lý học

Bản thân tôi thật may mắn khi cứ động vào cờ bạc nói chung là mất tiền. Ngay cả những ván cược nhỏ, 1-2k ở quê, mà cuối cùng rời chiếu cũng phải mất 2 lít. Có lẽ ông trời không cho kiếp này ăn bất kì đồng bạc nào từ việc này rồi. Nhưng ngược lại thì tôi có 1 tk bạn lại chuyên cờ bạc ngày tết. Vừa qua nó ăn được ăn 8 triệu, để rồi 2h sáng nay nó điện tôi vay tiền, nói là vừa thua mất 20 triệu.

Xót bạn mà cũng tự thương mình, nên cũng chỉ cho vay 500k thôi. Giờ kbt thế nào? Tại sao biết thua rồi còn cố gỡ? Người ta nghiện cờ bạc là do đâu?

Từ khóa: 

nghiện cờ bạc

,

tâm lý hành vi

,

tâm lý tội phạm

,

tâm lý học

Tham là chính, đấy là cách kiếm tiền nhiều và mất tiền nhiều nhanh nhất. Máu cờ bạc với nghiện ma túy thì tôi coi nó giống nhau, đều hủy hoại nhân cách con người cả. Nên hãy cứ là người không chơi mới là người thắng bạn nhé! 

Trả lời

Tham là chính, đấy là cách kiếm tiền nhiều và mất tiền nhiều nhanh nhất. Máu cờ bạc với nghiện ma túy thì tôi coi nó giống nhau, đều hủy hoại nhân cách con người cả. Nên hãy cứ là người không chơi mới là người thắng bạn nhé! 

mình nghĩ đơn giản là lòng tham thôi và sự hiếu thắng thôi, nó kích thích não bộ của chúng ta làm ta hạnh phúc khi thắng cược, và cay cú khi bị thua cuộc (mất tiền thì chả mất vui) nên cứ lao đầu vào chơi thôi.
Giả sử cùng 1 trò chơi đó nhưng giảm số lượng tiền cược từ từ về không chắc chắn họ cũng sẽ giảm ham muốn xuống thôi. Nhưng vào sới thì chỉ có tăng dần thôi chứ không có hiện tượng hồi quy về mức trung bình, hay về mo đâu 😂
Nghiện do nợ, nợ do thua , thua do gỡ 
Do sự kích thích não bộ + sự ham muốn tiền tài của thân chủ (tiền là thành phần cốt lõi), sự kích thích đang còn tác dụng thì não sẽ không thể hoạt động một cách bình được, kiểu như:
"Mày phải làm cái này này, đúng rồi đó, làm tiếp đi"
Sự tò bên trong của loài người đã khiến thân chủ thực hiện hành vi thiếu kiểm soát, về phạm vi cờ bạc thì nó đem lại lợi nhuận cực cực cao, khi nghĩ tới sự vui sướng não có xu hướng nhìn một nghĩ trăm, thứ làm thân chủ vui sướng trong tương lai đã chiếm hết 9/10 bộ não nên sẽ không tồn tại hoặc là hiếm thấy 1 phần còn lại (dạng nghèo, thiếu hụt tài chính gia đình), nếu là nhà giàu mà đi cờ bạc thì chỉ có là đi mua vui, thắng chả sao bới những người giàu họ có thể kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ cực tốt, thua thì chia ra, thua ít và thua nhiều, thua ít thì chơi tiếp hoặc mất hứng thì đi về, thua nhiều thì vào trường hợp người nghèo như bạn đã hỏi, nghiện sinh báo nhà, báo cửa.