Vì sao nông sản sạch lép vế trên thị trường?

  1. Nông nghiệp

Mình thấy nhu cầu tiêu dùng nông sản sạch của người dân thành phố ngày càng cao. Tuy nhiêu nhu cầu cao không có nghĩa là nó có chỗ đứng. Điển hình là mình thấy các cửa hàng bán nông sản sạch thường vắng khách. Lí do theo mình là giá thành cao nên không đáp ứng được nhu cầu của số đông.

Làm sao để nông sản sạch không còn lép vế trên thị trường nhỉ? 

1
Từ khóa: 

nông sản sạch

,

nông nghiiệp

,

tiêu dùng

,

nông nghiệp

Ý thức người dân. Doanh nghiệp chưa bảo hộ đc nông sản của nông dân.
Trả lời
Ý thức người dân. Doanh nghiệp chưa bảo hộ đc nông sản của nông dân.
Cơ quan kiểm định làm việc công tâm khách quan. Thấy không đủ điều kiện phải nghiêm trị, phạt nặng nhà phân phối
Thứ 2 là xây dựng các hợp tác xã sản xuất có thương hiệu được kiểm định rõ ràng
Như ở các nước phát triển, người ta trả hàng thủy sản về vì không đủ điều kiện an toàn dư lượng kháng sinh
Theo mình cần xây dựng cơ quan kiểm định với máy móc hiện đại kiểm tra chính xác, độ tin cậy cao

Theo mình để nông sản sạch không còn lép vế trên thị trường thì chúng ta cần hạ giá thành của nó xuống. Muốn làm được điều này cần mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường quy mô sản xuất nhỏ lẻ như vẫn phải có sự quản lý chặt chẽ về chất lượng của các hộp tác xã ,........nói chung là rất nhiều ........

P/s: ĐÂY CHỈ LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN ,CÒN RẤT NHIỀU SAI SÓT.MONG BỎ QUA CHO.

Mình có một câu hỏi dành cho bạn: Người dân có thực sự cần nông sản sạch hay không?

Nhu cầu người dân cần nông là do các nhà nông vì mãi chạy theo lợi nhuận (nhưng cũng do người ham rẻ) nên sử dụng nhiều hóa chất làm giảm chất lượng nông sản dẫn đến người dân có nhu cầu nông sản sạch - nông sản giá thành đắt đỏ hơn. 

Câu hỏi của bạn đưa ra không kèm bất cứ số liệu cụ thể nào dẫn chứng nên mình càng nghi ngờ tính xác thực của câu hỏi. Nếu bạn có bất cứ số liệu nào trên diện rộng (số lượng tiêu thụ nông sản sạch ngày càng tăng qua mỗi năm, các nhà nông có xu hướng trồng nông sản sạch nhiều hơn...), mình mới có cơ sở để căn cứ. 

Mình hay đi chợ với mẹ. Mình có quan sát mẹ cũng như các cô dì nội trợ đi chợ. Câu hỏi đầu tiên của mẹ hay bất cứ cô dì đặt cho các tiểu thương sẽ là: "Cái này có tươi không chị ơi?" Sau đó sẽ là quá trình trả giá. Theo ý kiến của mình, các chị mẹ sẽ đặt "độ tươi ngon" là mối quan tâm hàng đầu, vị trí thứ hai là "giá cả" còn "sạch" hay không mình vẫn chưa biết nó được xếp vị trí thứ mấy trong các mẹ, nhưng chắc chắn không là số 1 và 2. 

Nếu sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của thị trường, sản phẩm chắc chắn được đón nhận một cách tích cực. Quay lại câu hỏi của bạn, liệu người dân có thực sự cần nông sản sạch và nông sản sạch có đáp ứng đúng nhu cầu người dân chưa? 

Đồng thời, mình cũng mong bạn có thể xem qua định nghĩa về nông sản sạch trong link kèm dưới đây. Nếu bạn nghĩ nông sản sạch không sử dụng hóa chất và trồng như hồi nguyên thủy thì bạn lầm to! Nông sản sạch vẫn có thể sử dụng hóa chất nhưng trong một ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn nào đó (Viet Gap...). Các tiêu chuẩn được đặt ra cũng khiến các chị mẹ rất mực quan tâm vì không biết những tiêu chuẩn đó có bị làm giả hay không, có đáng tin tưởng hay không... 

Hàng giả giá rẻ
Nông sản bẩn giá cat thấp