Vì sao Noron lại chọn màu chủ đạo và chức năng giống với Zhihu vậy?

  1. Noron

Từ khóa: 

noron

Chắc là lấy source từ zhihu rồi...

Trả lời

Chắc là lấy source từ zhihu rồi...

Bạn chia sẻ mình mới biết đến Zhihu thì mình thấy cũng ko có quá nhiều sự giống nhau. Vì cùng lĩnh vực nên thiết kế có những nét tương đồng thôi à, mạng xã hội thường sử dụng màu xanh làm chủ đạo vì nó phù hợp với hầu hết với mọi lứa tuổi ví dụ như Facebook, Twitter đó bạn.

Các sản phẩm có chức năng tương đồng nhau mình thấy là điều bình thường mà. Dù sao đây cũng là sản phẩm do người Việt, cho người Việt mà trải nghiệm tốt như vậy mình thấy đã rất tuyệt vời rồi. Mình cũng mới biết đến Noron và sử dụng mới đây thôi nhưng cảm thấy hữu ích vô cùng.

Trước mình cũng có dùng Zhihu thấy vài nét giống với Noron nhưng mình thấy đây là chuyện bình thường giữa các nền tảng mạng xã hội với nhau. Nhưng từ khi biết đến Noron mình chuyển hẳn sang đây rồi vì thấy thuận tiện hơn phù hợp với người Việt hơn.

Bạn có thấy Tiki, Shopee, Lazada rất giống nhau không? Các nền tảng có chức năng giống nhau thường được thế kế tương tự nhau vì mấy lẽ.

Đó là vì các hệ thống có cùng chức năng thì sẽ được tối ưu hóa trải nghiệm phù hợp nhất với chức năng đó, nên sẽ có phần giống nhau.

Các nền tảng học tập lẫn nhau để tối ưu hóa trải nghiệm, đồng thời cũng để "đồng bộ hóa" trải nghiệm giúp thuận lợi nhất cho người dùng.

Đã từng có nhiều câu hỏi như: Tại sao Noron giống Quora, giống Facebook, Reddit, Zhihu ... thế. Nếu giống mà thành công được như họ thì lại mừng quá các bạn à.

Riêng về mầu sắc thì theo nghiên cứu mầu sắc yêu thích phổ quát cho độ tuổi trưởng thành của cả nam và nữ giới đều là mầu xanh (xanh dương và xanh da trời). Vì thế đa số các MXH lớn (FB, TW, VK ...) trên thế giới đều chọn tông xanh làm chủ đạo. Instagram chọn demographic trẻ hơn nên có tông mầu phù hợp với giới trẻ.