Vì sao phụ nữ không có ham muốn tình dục nhiều như đàn ông?

  1. Tình dục

Chúng ta đều biết đàn ông thường có ham muốn nhiều hơn phụ nữ. Phái yếu thể hiện ham muốn thấp hơn, không thích có nhiều bạn tình và cũng không mấy hứng thú với những mối quan hệ qua đường so với phái mạnh. Vậy có bao giờ chúng ta tự hỏi tại sao lại tồn tại sự khác biệt về giới trong tình dục như thế không?

Giáo sư tâm lý học David Ludden đã đưa ra 3 lý do chính như sau.

Lý do 1: Có sự khác biệt bẩm sinh giữa nam và nữ

Theo cách tiếp cận thuộc thuyết tiến hóa, con đực có thể tối ưu hóa khả năng sinh sản của chúng bằng cách giao phối với nhiều con cái và có càng nhiều con càng tốt. Do đó, nam giới nên ham muốn tình dục cao và cởi mở hơn với những cuộc tình qua đường.

Ngược lại, phụ nữ bị hạn chế số lượng con mà họ có thể sinh ra (9 tháng 10 ngày mới sinh được một hoặc hai con). Hơn nữa họ lại là người chịu gánh nặng của việc mang thai và nuôi con. Vì vậy, họ nên cẩn thận chọn người mà họ muốn giao phối, trì hoãn chuyện quan hệ cho đến khi họ tin chắc đối phương là người đàn ông sẽ ở bên cạnh cùng họ chăm sóc cho những đứa con.

Lý do 2: Phụ nữ thường không có trải nghiệm tình dục thỏa mãn nhiều như đàn ông

Khi nam nữ làm tình, người nữ thường ít thích thú hơn người nam. Chính vì ít thấy thỏa mãn nên thành ra họ không mặn mà lắm chuyện chăn gối. Và dưới đây là vài lý do chính khiến cho phụ nữ ít thấy thỏa mãn khi làm tình:

1. Do sự khác biệt về giải phẫu học giữa nam và nữ. Các bé trai được dạy cách giữ “nòng súng” mỗi khi đi tiểu, vì vậy chúng nhanh chóng biết được cảm giác “tự sướng” thú vị thế nào. Ngược lại các cô gái không có nhu cầu chạm vào âm vật trong cuộc sống hàng ngày nên họ cũng không tự mình khám phá được khoái cảm khi kích thích âm vật.

Đến khi lớn lên, làm tình, nhiều bạn nữ gặp khó khăn trong chuyện lên đỉnh vì họ không biết âm vật cũng cần được kích thích để đạt cực khoái chứ không chỉ là thâm nhập vào âm đạo. Hơn nữa, bản chất của công cuộc “đào hang” lại khiến phụ nữ chịu cơn đau nhiều hơn nam giới. Đã bị đau lại còn không thấy sướng thì hỏi làm sao nữ giới có thể thích thú với chuyện làm tình nhiều như đàn ông được?

https://cdn.noron.vn/2022/09/28/2960591331509290659520120409897638907930732n-1664367437.jpg
Nguồn: @ellehell

2. Không nhiều cặp giao tiếp với nhau khi quan hệ. Họ nghĩ làm tình là chuyện gì xảy ra một cách tự nhiên và theo bản năng nên coi việc giao tiếp là không cần thiết hoặc thậm chí là không thích hợp. Mà đã không giao tiếp thì làm sao hiểu được suy nghĩ, nhu cầu, mong muốn và điểm sướng của đối phương?

3. Phụ nữ thường trở thành nạn nhân của bạo lực tình dục nhiều hơn nam giới. Nếu bạn (nữ) đã từng bị xâm hại tình dục, theo lẽ tự nhiên, bạn sẽ nảy sinh cảnh giác với chuyện tình dục lần nữa, ngay cả khi đối phương đem lại cảm giác an toàn. Mà làm tình cứ nửa vời trong tình trạng phòng bị như thế thì sẽ không thể thấy thỏa mãn trọn vẹn, kết quả là không còn hứng thú với chuyện quan hệ.

Lý do 3: Tiêu chuẩn kép của nền văn hóa

Mặc dù phụ nữ ngày nay đã được giải phóng trong chuyện tình dục nhiều hơn so với 60 năm trước đây nhưng không ít nền văn hóa vẫn tuyên truyền thông điệp về “gái ngoan” và “gái hư” với tiêu chuẩn kép giữa hành vi tình dục của đàn ông và phụ nữ.

Điều này thể hiện qua chuyện đàn ông quan hệ với nhiều người thì được xem là bản lĩnh, có chiến tích; trong khi phụ nữ quan hệ với nhiều người thì bị cho là hư hỏng. Hay rõ nhất là hình ảnh so sánh đàn ông là chìa khóa và phụ nữ là ổ khóa: một chìa mở được nhiều ổ là ngon nhưng một ổ mà chìa nào cũng mở được là hỏng. (Và mình cực khinh bỉ cái hình ảnh so sánh này)

Nếu muốn là “gái ngoan” thì các cô gái không được thể hiện bất kỳ sự quan tâm nào đối với hoạt động tình dục, kể cả chỉ là ham muốn. Ai mà tỏ ra quá háo hức hoặc chủ động trong chuyện ấy thì bị cho là “gái hư”. Chính vì vậy, không ít cô gái vẫn thấy xấu hổ và không dám tỏ ra tận hưởng quá nhiều khi làm tình.

Chốt lại, 3 lý do trên cho thấy vì sao phần lớn nữ giới không mặn mà lắm chuyện tình dục. Nhưng chúng ta không nhất thiết phải chấp nhận điều này và coi nó là lẽ đương nhiên. Giáo dục giới tính toàn diện và phù hợp với từng độ tuổi có thể giúp các bạn trẻ hiểu cách làm một “cuộc yêu” trở nên vui vẻ và thỏa mãn cho cả hai bên.

Bản chất con người là những sinh vật có tính dục cao. Bằng cách vượt qua sự thiếu hiểu biết và lọc ra những thông tin sai lệch đang tràn lan trong xã hội, cả nam giới và nữ giới đều có thể đạt được thỏa mãn trong tình dục, cái khiến cuộc sống của chúng ta trở nên đa sắc hơn.

Nguồn thông tin từ: 

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

ham muốn tình dục

,

tình dục

Lâu nay bận giờ mới đọc được bài của Ngưn, rất hay ạ
Trả lời
Lâu nay bận giờ mới đọc được bài của Ngưn, rất hay ạ

Phụ nữ ít chơi cờ bạc hơn đàn ông. Nhưng phụ nữ đã nghiện cờ bạc thì tan nhà nát cửa. Phụ nữ ít ham muốn tình dục hơn đàn ông. Nhưng đàn bà nghiện sex thì ham muốn còn kinh khủng hơn đàn ông rất nhiều. Đó là vì phụ nữ vốn thiên về cảm xúc.