1. Sức khoẻ

Vì sao trong mâm cơm luôn có món canh, rau?

Bản thân mình ko thích ăn canh với rau lắm mà chỉ thích ăn thịt, một bữa chỉ có thịt nhìn cũng ngon mà mọi người :v

Từ khóa: Sức khoẻ

Phải có rau củ quả thì dạ dày mới trơn tru để hấp thụ hàng đống thịt bạn nạp vào được chứ! Ăn nhiều rau còn giúp phòng ngừa các bệnh tật về tim mạch, ung thư, tăng cường sức khỏe nữa. Với cả mâm cơm người Việt nói riêng và các nước khác nói chung thì chúng ta đều phải cân bằng đầy đủ các chất, và dầy đủ màu sắc trong mâm cơm cũng như là hòa hợp âm - dương theo nguyên lí của người Á Đông chúng ta.

Trả lời

Phải có rau củ quả thì dạ dày mới trơn tru để hấp thụ hàng đống thịt bạn nạp vào được chứ! Ăn nhiều rau còn giúp phòng ngừa các bệnh tật về tim mạch, ung thư, tăng cường sức khỏe nữa. Với cả mâm cơm người Việt nói riêng và các nước khác nói chung thì chúng ta đều phải cân bằng đầy đủ các chất, và dầy đủ màu sắc trong mâm cơm cũng như là hòa hợp âm - dương theo nguyên lí của người Á Đông chúng ta.

Một bữa ăn nên đáp ứng đầy đủ 4 nhóm chất như chất bột đường (gluxit), chất đạm (protein), chất béo và vitamin, khoáng chất.

Nhóm vitamin và khoáng chất chính là các loại rau, củ, quả... cung cấp các yếu tố vi lượng cũng như các chất bảo vệ, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật ở mọi lứa tuổi. Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau và quả màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng, cung cấp chất sắt giúp chống thiếu máu thiếu sắt, đặc biệt giúp cho cơ thể trẻ em tăng trưởng và phát triển tốt.

Bên cạnh đó rau, quả còn chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức khỏe và phòng chống các bệnh mạn tính không lây.

Ăn ít rau và trái cây được cho là nguyên nhân của 1,7 triệu trường hợp tử vong, chiếm 2,8% tổng số trường hợp tử vong trên thế giới. Ăn ít rau và trái cây còn được ước tính là nguyên nhân của 19% số ung thư dạ dày ruột, 31% các bệnh thiếu máu tim cục bộ, và 11% số trường hợp đột quỵ.