Vì sao vẫn có người ăn thịt động vật hoang dã?

  1. Xã hội

Dù biết rằng ăn thịt động vật hoang dã vừa là hành vi tiếp tay cho những kẻ khác vi phạm pháp luật, mà trong những động vật hoang dã có tiềm ẩn những mầm bệnh nguy hiểm. Vậy sao người ta vẫn còn ăn ?

https://cdn.noron.vn/2023/02/02/thit-thu-rung-1-689-1675323460.jpg
Từ khóa: 

cuộc sống hại điện

,

xã hội

Vì nó ngon. Động vật hoang dã ko cần tìm hiểu cũng biết, đa phần nó đều phục vụ cho bàn nhậu. Nhậu thì cần mồi ngon. Và thức ăn nuôi công nghiệp thì hầu như ko đc dân nhậu đánh giá cao về hương vị lẫn độ đa dạng. Nếu ko tin thì cứ thử 1 miếng heo rừng và 1 miếng heo siêu nạc là hiểu thôi. 😂😂

Mầm bệnh thì như mấy ông ngà ngà say hay nói: Nước sôi 100 độ với 45 độ rượu nữa thì mầm bệnh nào sống nổi 🤪🤪

Nên nếu ng Việt còn nhậu thì sẽ còn ng săn thú rừng thôi.
Trả lời

Vì nó ngon. Động vật hoang dã ko cần tìm hiểu cũng biết, đa phần nó đều phục vụ cho bàn nhậu. Nhậu thì cần mồi ngon. Và thức ăn nuôi công nghiệp thì hầu như ko đc dân nhậu đánh giá cao về hương vị lẫn độ đa dạng. Nếu ko tin thì cứ thử 1 miếng heo rừng và 1 miếng heo siêu nạc là hiểu thôi. 😂😂

Mầm bệnh thì như mấy ông ngà ngà say hay nói: Nước sôi 100 độ với 45 độ rượu nữa thì mầm bệnh nào sống nổi 🤪🤪

Nên nếu ng Việt còn nhậu thì sẽ còn ng săn thú rừng thôi.

Nếu không có người ăn thì làm gì còn kẻ bán, nhưng vì sao họ - những người hay ăn động vật hoang dã vẫn đang tìm mua mỗi ngày với mức giá hấp dẫn, chính điều này làm cho những tay buôn động vật khó lòng từ chối mà làm nhiều điều tàn nhẫn với động vật hoang dã.

Mình có tham khảo vài lí do và cảm thấy nó rất vô lí khi con người ta cứ tin vào những điều này để làm hại động vật hoang dã ngoài kia như là:

Những ngừoi quan tâm và muốn trải nghiệm những thức độc nhất trên đời, cùng với thói quen ăn uống là cách để xây dựng mối quan hệ và thể hiện bản thân. Những sở thích kì quặc này góp phần hình thành lên ý tưởng ăn động vật hoang dã là một đẳng cấp vì không phải ai cũng có đủ điều kiện để được trải nghiệm, nhiều khi có tiền cũng chưa chắc mua được. Như mình thấy hồi trước báo có đăng về việc ăn sọ khỉ tươi, tức là ăn sống đó, mình xem clip mà cảm thấy đáng thương vô cùng.

Thêm vào đó, không biết những yếu tố tâm linh truyền miệng ở đâu ra mà làm mọi người luôn nghĩ rằng sở hữu, ăn những động vật hoang dã sẽ mang lại may mắn. Như việc săn sừng tê giác, ăn vi cá mập bồi bổ sức khoẻ gấp chục lần, sở hữu ngà voi là yếu tố may mắn tài lộc. 

Và lí do cuối cùng mình nghĩ là sẽ ảnh hưởng rộng nhất, như việc những youtubers muốn nổi bật hình ảnh của mình bằng cách đăng những vlog mang tính trải nghiệm những món ăn làm từ động vật hoang dã. Tuy rằng đây là những món ăn được chế biến sẵn, nhưng việc ăn chúng như vậy chẳng khác nào tiếp tay cho kẻ săn bắn lần sau tại tàn sát nhiều hơn nữa. Mình hoàn toàn không ủng hộ những lí do dù là thế nào về hành vi ăn thịt động vật hoang dã

Con người ăn vì đói. Thế nên vế đầu tiên của bạn là vì họ đói?

Còn tại sao lại ăn động vật hoang dã, vì đơn giản không thể nuôi được. Tại sao bạn Ok với người ta ăn cá ngừ vây xanh nhưng lại không ok nếu người ta ăn cầy hương?

Thực tế cầy hương hiện nay nuôi được, và 90% cầy hương là hàng pha ke bạn nhé.

Còn tôi thì nghĩ là người ta nên chịu trách nhiệm với cái họ nạp vào mồm.

Còn pháp luật có thể ngăn cấm nhiều thứ, khuyến khích nhiều thứ, nhưng xét cho cùng, nhân sinh là ở lựa chọn mỗi người, Luật là 1 chuyện, khi cần họ sẽ phá luật và chấp nhận rủi ro.

Còn với quan điểm của mình thì điều này chỉ xuất phát ở một số người thôi, vì những hoạt động gần đây về bảo vệ động vật hoang dã vẫn đang rất sôi nổi và hưởng ứng nhiệt tình. 

Mình thấy hay nhất là giới trẻ ngày nay đã biết quan tâm hơn và tiếng nói của giơi trẻ tụi mình lại rất ảnh hưởng đến cộng đồng bằng chứng là vấn nạn ăn thịt chó đã được giảm bỏ tối thiểu bằng hàng nghìn lời phải đối. Hơn thế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã kiến nghị việc buôn bán, giết mổ chó mèo là tác nhân chính khiến bệnh dại và 70% mầm gây bệnh trên toàn cầu trong suốt 50 năm qua.

Đặc biệt những dự án mang tầm cỡ toàn cầu hoá về vấn đề bảo vệ động vật hoang dã như Hiệp hội Bảo vệ Động vật Thế giới đã hoạt động tại hơn 150 quốc gia với hơn 1000 đoàn thể thành viên.

Ngoài ra tại Việt Nam mình thấy những thương hiệu đã bắt đầu quan tâm và đề cao trách nhiệm xã hội về bảo vệ động vật, không thử nghiệm trên động vật. Với dân số 1 tỷ người và nền kinh tế đang phát triển vượt bậc, Trung Quốc là thị trường vô cùng tiềm năng, nhưng The Body Shop lại không vào vì với chính sách của Trung Quốc khi muốn vào thị trường của họ, tất cả các sản phẩm phải được Thử Nghiệm Trên Động Vật. Chính điều này lại đi ngược với sứ mệnh chung, có thể thấy đây là một quyết định phát triển bền vững để giữ lòng tin và đảm bảo trách nhiệm của The Body Shop với khách hàng.