"Vì tiền sẵn sàng làm tất cả" . Chắc hẳn các bạn đã từng nghe câu này rồi , vậy các bạn hãy thử nêu suy nghĩ của bản thân mình về câu nói này?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Giáo dục

  3. Xã hội

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

,

giáo dục

,

xã hội

"Vì tiền sẵn sàng làm tất cả" thì là nô lệ của đồng tiền. Còn nếu muốn đồng tiền chỉ là phương tiện hoặc là nô lệ cho mình thì hãy kiếm tiền tử tế và chân chính.

Mà Tiền ko phải là tất cả, ALL mới là tất cả :D

Trả lời

"Vì tiền sẵn sàng làm tất cả" thì là nô lệ của đồng tiền. Còn nếu muốn đồng tiền chỉ là phương tiện hoặc là nô lệ cho mình thì hãy kiếm tiền tử tế và chân chính.

Mà Tiền ko phải là tất cả, ALL mới là tất cả :D

Chúng ta hãy xem 4 tình huống cụ thể để nhìn ra bản chất được dễ hơn:

1. Mục đích tốt đẹp, phương tiện đúng đắn: Rõ ràng là chấp nhận được.

2. Mục đích không tốt, phương tiện sai trái: Rõ ràng là không chấp nhận được.

3. Mục đích tốt đẹp, phương tiện sai trái: Chẳng hạn vì để có tiền nuôi dưỡng cha mẹ già mà đi trộm cướp; hay nhân danh bảo vệ quyền được sống của thai nhi mà ám sát vị bác sĩ đã giúp các bà mẹ phá thai (xảy ra ở Mỹ). Rõ ràng là không thể chấp nhận.

4. Mục đích không tốt, phương tiện đúng đắn: Chẳng hạn một người vì tham giàu nên làm việc quá sức; hay có người vì muốn đánh bóng tên tuổi mà bỏ ra nhiều tiền làm từ thiện, vừa giúp người nghèo vừa đánh trống khua chiêng. Chuyện này chấp nhận được.

Như vậy trong mọi người hợp, phương tiện luôn phải đúng trước đã. Phải làm việc đúng thì mới được chấp nhận. Ngược lại nếu làm chuyện sai trái thì dù có nhân danh mục đích cao cả nào cũng chỉ là ngụy biện mà thôi. Những người đi theo (nếu có) là vì sợ chứ không phải vì phục mà theo.

Nói chung, "Mục đích KHÔNG thể biện minh cho phương tiện"

~~~

Chút chia sẻ với bạn, vừa đọc được vấn đề này tối qua xong ^^

Làm việc dơ bẩn vì tiền, hãm hại con người vì tiền, thế thì trước sau gì cũng bị thao túng bởi đồng tiền và cả đời cũng chỉ loay hoay với mỗi chữ "tiền", đây không phải là sống, đây là 1 sự khổ ải. 

Quan điểm của tôi là không thích chơi với những người cho rằng câu nói đó là đúng!

Vì cộng đồng mà làm tất cả trong phạm vi đạo đức
Vì nhu cầu cá nhân mà làm tất cả kể cả vi phạm đạo đức