Vị vua nào có nhiều vợ nhất trong lịch sử các triều đại ở Việt Nam?

  1. Lịch sử

Từ khóa: 

lịch sử

Ở Việt Nam chúng ta có trải qua nghìn năm lịch sử, biết bao nhiêu đời vua, nhưng đời vua có nhiều vợ nhất là vua Minh Mạng, là con thứ tư của vua Gia Long, theo sách lịch sử ghi lại thì vua Minh Mạng có 500 người vợ, sau đó là vua Tự Đức có 103 người vợ.

Trả lời

Ở Việt Nam chúng ta có trải qua nghìn năm lịch sử, biết bao nhiêu đời vua, nhưng đời vua có nhiều vợ nhất là vua Minh Mạng, là con thứ tư của vua Gia Long, theo sách lịch sử ghi lại thì vua Minh Mạng có 500 người vợ, sau đó là vua Tự Đức có 103 người vợ.

Đó là Vua Nguyễn Phúc Hồng Nhậm (1829- 1883), làm vua hiệu Tự Đức, có hơn ba trăm vợ (trong đó hạ cố lấy cả 1 bà đã từng có chồng, có con với chồng trước) và cũng dùng thuốc quý “Nhất dạ, lục giao, sinh ngũ tử” (1 đêm, 6 lần gặp vợ, sinh 5 con) như ông nội của Tự Đức là Minh Mạng đã từng có đến 142 người con, nhưng cuối cùng Tự Đức vẫn là ông vua duy nhất có rất nhiều vợ mà không có 1 người con ruột nào cả.

Vị vua có nhiều vợ nhất


8 vi vua co nhieu vo nhat lich su the gioi

Vua Ibn-Saub (1880 – 1953) tên gọi đầy đủ là Abdul Aziz bin Abdul Rahman Al Saud, lên ngôi báu năm 1902. Ông từng là một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới. Lập nên đất nước Arab Saudi.

Theo tài liệu ghi lại, vua Ibn-Saub đã chính thức cưới 22 người vợ và có tổng cộng cả trai lẫn gái khoảng 200 người con.

7. Thái Tổ Wang Gun – 29 vợ

8 vi vua co nhieu vo nhat lich su the gioi

Thái tổ Wang Gun là người lập nên nước Goryo vào năm 918, lấy Song-ak (ngày nay là Gaesong) làm kinh đô.

Vì mục đích công việc, ông bắt đầu liên minh với các dòng tộc mạnh bằng cách kết hôn với con gái các lãnh chúa. Chính điều này đã làm cho Thái tổ Wang Gun trở thành vị vua có nhiều vợ nhất lịch sử Hàn Quốc. 25 người vợ này đã sinh hạ cho Thái tổ 34 người con, trong đó có 25 vị hoàng tử.

6. Vua Khang Hy có 54 – vợ

Vua Khang Hy là vị Hoàng đế thứ tư của nhà Thanh người Mãn Châu và là hoàng đế Thanh thứ hai trị vì toàn Trung Quốc, từ năm 1661 đến năm 1722.

Khang Hi là hoàng đế ngồi trên ngai lâu nhất trong lịch sử Trung Quốc (61 năm) và là một trong những nhà cai trị tại vị lâu nhất trong lịch sử thế giới.

Không chỉ nổi tiếng với tài trị quốc an dân, vua Khang Hy còn được biết đến là một trong những vị vua có nhiều vợ nhất lịch sử Trung Quốc. Sinh thời, ông từng lập 3 vị hoàng hậu, 1 quý phi, 10 phi tử, 44 quý nhân và cung tần khác nhau. Như vậy, tổng cộng công có 54 người vợ. 54 người vợ ngày đã sinh hạ cho ông 35 hoàng tử và 20 công chúa.

5. Vua Abumbi II – 100 vợ

Vua Abumbi II là vị vua đời thứ 11 của một bộ tộc thuộc nước Cộng hòa Cameroon- Abumbi II. Ông được xếp thứ 4 trong những vị vua có nhiều vợ nhất lịch sử thế giới với 100 người vợ.

4. Vua Tự Đức – 103 vợ

Vua Tự Đức tên thật là tên thật là Nguyễn Phúc Thì hoặc Nguyễn Phúc Hồng Nhậm, là vị Hoàng đế thứ tư của triều Nguyễn. Ông có 103 người vợ. Điều đặc biệt là ông không đặt hoàng hậu mà chỉ cao nhất là hoàng quý phi.

Mặc dù sở hữu rất nhiều phi tần đẹp nhưng vua Tự Đức không con nối dõi. Sử sách ghi chép nguyên nhân vô sinh của ông là bởi thời bé ông bị mắc bệnh đậu mùa. Chính vì vậy, ông đã nhận 3 người cháu làm con nuôi.

3. Vua Minh Mạng – 500 vợ

Theo lời truyền miệng ông có đến 500 bà vợ. Tuy nhiên, nhiều ghi chép cho rằng, hậu cung của Minh Mạng có khoảng 5000 đến 6000 cung tần mỹ nữ. Vợ ông chủ yếu là người miền Nam. Nếu đúng như những gì được ghi chép thì vua Minh Mạng sở hữu đội ngũ cung tần, mỹ nhân còn vượt qua của vua Ismail. Tuy nhiên, có một điều kỳ lạ là vua Minh Mạng không lập hoàng hậu.

2. Vua Sultan Ismail – 4 vợ 500 tì thiếp

Sultan Moulay Ismail là vị vua đầu tiên của vương triều Alaouite, Morocco với thời gian trị vì dài nhất trong lịch sử nước này, từ 1672-1727. Theo thông tin ghi chép lại, năm 1702, Vua Ismail có 4 bà vợ, 500 tì thiếp và đạt danh sách là vị vua nhiều con nhất lịch sử nhân loại.

1. Vua Lukengu – 800 vợ

Lukengu là vị vua trị vì vương quốc Bakuba ở khu rừng mưa Congo có đến 800 bà vợ. Tuy nhiên, ông chỉ giữ trong cung khoảng 200 đến 300 bà vợ, còn lại ông cho họ sống ở các làng quanh cung. Mỗi năm, những tì thiếp này sẽ vào cung ở 5 – 6 tuần.

Vua Lukengu tưởng chừng như là vị vua hạnh phúc nhất thế giới. Nhưng quá nhiều vợ chính là nỗi thống khổ của ông và đây chính là nguyên nhân vua Lukengu bị xử lý triệt để và mùa hè năm 1960, khi Congo giành độc lập.

Hình như là vua Tự Đức, hơn trăm bà vợ nhưng lại không thể có con.

Vua Từ Đức Hơn 100 vợ

Vua Minh Mạng có 43 vợ có danh phận và nhiều bà không có danh phận cao

Có phải là vua Uy mục ko nhỉ?

Vua Minh Mạng với hàng trăm bà vợ bạn nhé