[VIDEO VIỆT HÓA] Khi những lời nói vô tình của chúng ta trở thành những lời cuối cùng

  1. Phong cách sống

Chúng ta không bao giờ biết được khi nào sẽ là lần cuối cùng. Chúng ta luôn nghĩ rằng mình còn nhiều "lần" khác nữa. Nhưng không. Và đôi khi những điều vô tình bạn không suy nghĩ kĩ mà nói ra, lại trở thành điều cuối cùng bạn có thể nói với một ai đó.

Trước khi bạn định nói một điều gì đó, hãy suy nghĩ kĩ và đặt ra 3 câu hỏi: Nó có đúng không?

Nó có cần thiết không?

Và nó có phải là một lời nói tử tế không?

Đôi khi lời nói của chúng ta có sức sát thương lớn hơn chúng ta tưởng. Và đặc biệt, khi đó là những lời cuối cùng mà người kia nhận được từ chúng ta, thì hẳn đó sẽ là một hối hận lớn cho chính bản thân người nói.

Bạn có biết rằng, khi chúng ta nói những câu nói mang ý nghĩa nặng nề, căng thẳng, chúng ta thường không hình dung ra những hậu quả phía trước. Và khi những sự việc đau lòng xảy ra lúc ấy mới ân hận: nếu lúc đó mình bớt lời thì bây giờ đã không như vậy. Nếu biết đó là "lần cuối cùng", có lẽ chúng ta sẽ trân trọng nó hơn. Nhưng hai chữ “nếu như” ấy không giải quyết được vấn đề ở hiện tại.

Bạn có bao giờ dùng những lời nói khó nghe với những người thân hay bạn bè của bạn chưa? Những lời nói khó nghe chỉ khiến chúng ta ngày càng rời xa nhau mà thôi. Lời nói rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta vì thế nên hãy biết sử dụng nó thật tốt và tạo ra những hiệu quả tốt từ nó.

Nhớ nhé:

"I will never say anything that couldn't stand as the last thing I will ever say."

Từ khóa: 

lời nói

,

phong cách sống

Okay, "I will never say anything that couldn't stand as the last thing I will ever say."

Trả lời

Okay, "I will never say anything that couldn't stand as the last thing I will ever say."


Đúng rồi, chúng ta không bao giờ biết lần cuối cùng sẽ là lần cuối cùng.