[VIDEO VIỆT HÓA] Vì sao Trung Quốc và Ấn Độ lại có dân số đông kỷ lục như vậy?

  1. Kiến thức chung

Vào ngày 31 tháng 3 năm 2018, dân số trên Trái Đất ước tính khoảng 7,610 tỉ người. Mỗi năm thế giới sẽ có thêm khoảng 83 triệu người, lẽ tất nhiên xu hướng dân số tăng sẽ vẫn tiếp tục diễn ra, bất chấp viễn cảnh khả năng sinh sản của con người trên đà sụt giảm. Theo tốc độ này, dân số toàn cầu sẽ đạt 8,6 tỉ người vào năm 2030, 9,8 tỉ vào năm 2050 và 11,2 tỉ vào năm 2100.

Hiện tại, sáu quốc gia là Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Indonesia, Brazil và Pakistan có dân số bằng một nửa thế giới. Và trong đó, Trung Quốc vẫn là quốc gia đứng đầu danh sách với hơn 1,38 tỷ người. Ấn Độ đứng thứ hai với hơn 1,34 tỷ dân (số liệu cập nhật ngày 31/3/2017).

Ứớc tính mới được công bố trong Báo cáo Triển vọng dân số thế giới cho biết, vào năm 2024, Ấn Độ và Trung Quốc dự kiến sẽ có khoảng 1,44 tỷ dân mỗi nước. Sau đó, dân số Ấn Độ dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong nhiều thập kỷ, đạt khoảng 1,5 tỷ người vào năm 2030 và đạt 1,66 tỷ người vào năm 2050, trong khi dân số của Trung Quốc dự kiến sẽ vẫn ổn định cho đến năm 2030, sau đó có thể bắt đầu giảm dần.

Theo hãng Deloitte, Ấn Độ đang nổi lên với vị trí siêu cường kinh tế một phần nhờ dân số trẻ, trong khi Trung Quốc và các nước được mệnh danh là con hổ châu Á đang phải đối mặt với nguy cơ già hóa.

Theo bạn, vì sao 2 quốc gia này lại có dân số đông đến mức kỉ lục như vậy? Hãy cùng theo dõi video dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé:




Từ khóa: 

dân số

,

ấn độ

,

trung quốc

,

kiến thức chung

Liệu còn lí do trình độ dân trí không nhỉ

Trả lời

Liệu còn lí do trình độ dân trí không nhỉ

Đúng là quan trọng nhất vẫn là nhiều đất

Không chỉ mỗi dân số mà mình thấy trong nhiều lĩnh vực khác Ấn Độ cũng đang dần bắt kịp Trung Quốc rồi