Việc xuất tinh sẽ như thế nào sau khi triệt sản ở nam giới?

  1. Giới tính

Việc xuất tinh sẽ như thế nào sau khi triệt sản ở nam giới? Hãy cùng Giới tính talk tìm hiểu nhé.

Triệt sản ở nam giới là gì?

Triệt sản ở nam giới – Vasectomy là một trong những phương pháp ngừa thai hiệu quả và vĩnh viễn. Triệt sản ở nam giới là thủ thuật thắt ống dẫn tinh, có tác dụng tránh thai bằng cách ngăn tinh trùng xâm nhập vào tinh dịch.

Thủ thuật bao gồm cắt và bít ống dẫn tinh. Đây là hai ống dẫn tinh trùng từ tinh hoàn đến niệu đạo. Khi các ống này bị đóng lại, tinh trùng không thể vào túi tinh, từ đó không có mặt trong tinh dịch.

Người bị thắt ống dẫn tinh vẫn xuất tinh như bình thường, chỉ là tinh dịch không có tinh trùng.

Lần đầu tiên xuất tinh sau khi làm thủ thuật như thế nào?

Trong vài ngày đầu tiên sau khi thắt ống dẫn tinh, hầu hết nam giới đều cảm thấy đau, sưng và khó chịu ở tinh hoàn. Mỗi bên tinh hoàn sẽ có một vết thương nhỏ, nơi làm phẫu thuật. Vì thế nên đợi ít nhất một tuần mới quan hệ lại. Hầu hết mọi người đều nhanh chóng hồi phục và trở lại hoạt động bình thường trong vòng 1 tuần.

Lần xuất tinh đầu tiên sau khi thắt ống dẫn tinh, nam giới có thể cảm thấy hơi khó chịu nhưng cảm giác khó chịu này không kéo dài quá lâu. Cũng có thể có xuất hiện một ít máu trong tinh dịch. Nếu tình trạng xuất tinh vẫn gây khó chịu sau vài tuần, tốt nhất nên đi khám.

Vậy tinh dịch thay đổi như thế nào sau khi triệt sản?

Sau khi triệt sản, tinh dịch sẽ chỉ bao gồm dịch từ tuyến tiền liệt và không mang các tế bào tinh trùng. Tinh hoàn sẽ tiếp tục tạo ra tinh trùng sau khi thắt ống dẫn tinh. Điểm khác biệt duy nhất là tinh trùng không thể đi qua ống dẫn tinh vào niệu đạo. Niệu đạo là ống dài nối từ bàng quang ra lỗ tiểu để đưa nước tiểu ra ngoài, ở nam giới niệu đạo còn có chức năng dẫn tinh dịch ra bên ngoài.

https://cdn.noron.vn/2022/04/03/321748811113161-1648955802.jpg
Nguồn ảnh: Vasectomy ie: Triệt sản ở nam giới – Thắt ống dẫn tinh

Triệt sản có ảnh hưởng đến cảm giác khi quan hệ hay xuất tinh hay không?

Không, sau khi triệt sản, cảm giác cực khoái khi quan hệ vẫn không thay đổi. Sự khác biệt duy nhất là tinh dịch sẽ không còn mang các tế bào tinh trùng sau khi thắt ống dẫn tinh. Các tế bào tinh trùng vẫn còn trong ống dẫn và giảm dần bởi sự tự tiêu của cơ thể.

Triệt sản có ảnh hưởng tiêu cực đến sự cương dương không?

Không, sự cương dương không thay đổi sau khi triệt sản. Sự cương dương bình thường diễn ra như sau:

  • Khi bị kích thích tình dục thông qua thị giác, xúc giác, khứu giác, thính giác….thì kích thích này sẽ phát ra một tín hiệu từ não bộ, chuyển đến trung tâm gây c.ương ở tuỷ sống, sau đó, các tín hiệu được gửi tiếp đến mô c.ương nằm trong hai thể hang qua sự dẫn truyền các sợi thần kinh thể hang.
  • Từ đó, các động mạch cung cấp máu cho dương vật bị giãn rộng, làm cho một lượng máu lớn đi vào các xoang máu, dương vật phồng ra, làm cho các tĩnh mạch bị chèn ép, máu đi vào các xoang bị giữ lại, làm dương vật c.ương cứng.

Triệt sản không làm ảnh hưởng đến sự lưu thông máu đến dương vật trong quá trình quan hệ, vì thế không tác động tiêu cực đến sự cương dương.

Triệt sản có làm thay đổi nội tiết tố nam giới không?

Không, nội tiết tố vẫn không thay đổi sau khi triệt sản. Tính nam của nam giới vẫn không thay đổi. Tinh hoàn sẽ tiếp tục sản xuất nội tiết tố nam. Mức độ hormone sẽ vẫn giống như trước đây. Theo sự lão hóa tự nhiên, mức độ hormone của nam giới từ từ giảm xuống, chứ không liên quan gì đến việc triệt sản.

Triệt sản có ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục không?

Không, triệt sản không có tác động tiêu cực đến ham muốn tình dục của bạn. Thắt ống dẫn tinh ngăn chặn sự di chuyển tự do của các tế bào tinh trùng. Nó không có tác động tiêu cực đến sự hưng phấn trong tình dục, ham muốn tình dục hoặc các hormone. Vì thế ham muốn tình dục không thay đổi.

https://cdn.noron.vn/2022/04/03/497963716049474-1648953107.jpg
Nguồn ảnh: Vasectomy Reversal, University of Florida Health

Thủ dâm sau triệt sản: Thủ dâm khi nào là an toàn?

Thủ dâm sau khi triệt sản sẽ không có vấn đề gì nhưng cơ thể cần nghỉ ngơi vài ngày sau thủ thuật để vết thương hồi phục.

Có sử dụng bao cao su hay thuốc tránh thai sau khi thắt ống dẫn tinh hay không?

Câu trả lời là Có. Sử dụng bao cao su hoặc các hình thức ngừa thai để tránh mang thai trong vài tháng sau triệt sản là rất cần thiết khi bắt đầu quan hệ lại. Vì thắt ống dẫn tinh không có tác dụng ngay lập tức. Tinh trùng vẫn còn có thể có trong tinh dịch khoảng 12 tuần sau khi triệt sản.

Ngoài ra, thắt ống dẫn tinh không bảo vệ các đôi yêu nhau khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs). Sử dụng bao cao su và các biện pháp tránh thai thật sự rất quan trọng để bảo vệ đôi bạn tình.

Nam giới cần phải đi làm xét nghiệm tái khám để kiểm tra tinh trùng trong tinh dịch của họ. Hầu hết các bác sĩ tiết niệu khuyên nên kiểm tra tinh dịch ít nhất 3 tháng sau khi thắt ống dẫn tinh hoặc sau 20 – 30 lần quan hệ từ khi triệt sản.

https://cdn.noron.vn/2022/04/03/321748811113139-1648954851.png
Nguồn ảnh: Thiết kế Canva - Sử dụng bao cao su và biện pháp ngừa thai

Lời kết

Triệt sản ở nam giới – Thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục hoặc làm giảm ham muốn tình dục. Sau khi thắt ống dẫn tinh vẫn có thể cương cứng và xuất tinh như trước. Tuy nhiên thắt ống dẫn tinh không bảo vệ đôi bạn tình khỏi các bệnh lây qua đường tình dục, vì thế đôi bạn tình cần sử dung bao cao su và các biện pháp tránh thai phù hợp để có đời sống tình dục khỏe mạnh.

Nguồn thông tin: How does a vasectomy affect ejaculation? Trên Healthline

Cảm ơn bạn đã ghé thăm bài viết của mình. Chúc bạn an vui. Thân thương.

Đoan Thùy - Gioitinhtalk.com

Hiểu bản thân, yêu chính mình, tôn trọng đối phương và quan hệ lành mạnh

Hiểu bản thân, yêu chính mình, tôn trọng đối phương và quan hệ lành mạnh

Từ khóa: 

giới tính

vấn đề triệt sản còn khá mới đối với nam đúng không chị? em từng đọc 1 bài 2 vợ chồng có đủ con rồi nên người vợ có bảo chồng đi thắt ống dẫn tinh. Và người chồng tỏ ra rất gay gắt :<

Trả lời

vấn đề triệt sản còn khá mới đối với nam đúng không chị? em từng đọc 1 bài 2 vợ chồng có đủ con rồi nên người vợ có bảo chồng đi thắt ống dẫn tinh. Và người chồng tỏ ra rất gay gắt :<