Việt Nam thuộc Top 5 quốc gia lạc quan nhất toàn cầu.

  1. Marketing

Theo số liệu mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu Nielsen.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng có xu hướng tăng cao hơn trong các quý gần đây kết hợp với sự cải thiện liên tục trong các chỉ số tăng trưởng kinh tế đã dẫn đến sự tăng trưởng ở một vài ngành như du lịch, hoạt động giải trí và các sản phẩm công nghệ thông tin.

Kết quả trong báo cáo mới nhất này cũng cho thấy mức độ lạc quan của các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương vẫn ở mức cao với việc bốn trong sáu nước trong khu vực giữ được vị trí trong 10 nước lạc quan nhất thế giới. 

Công việc ổn định và sức khỏe vẫn là mối quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Việt Nam tiếp tục xếp hạng sự ổn định công việc (46%, + 3% so với Q1 2018) và sức khỏe (42%, + 1% so với Q1 2018) là hai mối quan tâm hàng đầu, trong khi đó 22% số người được khảo sát cho biết tình hình kinh tế quốc gia (22 %, -1% so với Q1 2018) và vấn đề cân bằng cuộc sống (22%, -1% so với Q1 2018) là điều đáng lo ngại thứ ba.

Tiết kiệm nhưng vẫn sẵn lòng chi tiêu

Trên toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm, và ý định này vẫn không thay đổi trong hai năm qua. Trong quý 2, Philippines là quốc gia có người tiêu dùng khao khát tiết kiệm nhất thế giới (71%), tiếp theo là Việt Nam (70%), Singapore (69%) và Indonesia (66%). Trung bình toàn cầu có khoản 53% người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm (+ 1% so với Q1 2018).

Tuy nhiên, sau khi chi trả cho các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam sẵn lòng chi tiêu cho các hạng mục lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch (49%). Và mong muốn này dần dần trở nên mạnh mẽ hơn trong năm vừa qua. Bên cạnh các kỳ nghỉ, 46% người tiêu dùng Việt Nam muốn chi tiền cho quần áo và các sản phẩm công nghệ mới. Ngoài ra, 43% người Việt muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp / trang trí nhà cửa. Đáng chú ý hơn, ý định chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tiếp tục tăng, ý định này đã tăng 3 điểm trong quý 2 (41%, + 3% so với quý 1 năm 2018).

_Nguồn:

Brandsvietnam
_

Từ khóa: 

marketing