Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Bao giờ vinh danh bầu Đức?

  1. Thể thao

Khi đội tuyển thất bại thì ngàn lời chỉ trích như ‘búa rìu’ ném về phía bầu Đức, còn thành công liệu có vinh danh ông chủ CLB HAGL?

bau-duc

Rất đông độc giả đã bày tỏ xúc động khi xem tấm hình bầu Đức và bầu Thắng khoác vai nhau ăn mừng Việt Nam vô địch. Hai ông bầu cống hiến nhiều nhất của bóng đá Việt Nam hẹn nhau cổ vũ cho đội nhà theo cách thầm lặng nhất, ăn mừng và vui sướng trong niềm ngây ngất tại một quán ở Đà Nẵng.

Đêm Mỹ Đình tràn ngập niềm vui, hạnh phúc, sung sướng khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Nhiều người vẫn nhớ đến bầu Đức, người đã có công đưa HLV Park Hang Seo sang Việt Nam, móc tiền túi mỗi tháng trả gần 700 triệu đồng.

Hơn hết, bầu Đức mở đường cho bóng đá trẻ phát triển để có quả ngọt như ngày hôm nay. Bầu Đức xứng đáng là người hùng thầm lặng của bóng đá Việt Nam.

Nhưng trong niềm hạnh phúc tột cùng về chức vô địch AFF Cup 2018, nhiều người nhắn với người viết rằng: Liệu bầu Đức có được vinh danh?

Câu hỏi này thực sự khiến cho nhiều người hâm mộ suy ngẫm. Năm ngoái, U22 Việt Nam thất bại ở SEA Game thì mọi chỉ trích gần như dồn về phía bầu Đức. Ông chủ CLB HAGL viết đơn nghỉ VFF, nhận trách nhiệm về phía mình với tuyên bố: “Tôi xin nhận trách nhiệm. Tôi không thể giúp bóng đá Việt Nam có HCV SEA Game. Lá đơn xin nghỉ VFF thì tôi đã nộp lên VFF chờ duyệt”.

Bây giờ, bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao Đông Nam Á sau 10 năm đằng đẵng đợi chờ. Chiến công lẫy lừng này chắc chắn không thể không nhắc đến bầu Đức – người được ví như ông bầu thầm lặng nhất của bóng đá Việt Nam dù có rất nhiều đóng góp to lớn.

Một lời cảm ơn, hay sự tri ân dành cho bàu Đức là hoàn toàn xứng đáng. Bầu Đức có thể chẳng cần điều này nhưng ít ra, đó là điều cần thiết để thấy được câu chuyện hái quả ngọt phải nhớ đến người trồng cây, gieo mầm cho bóng đá nước nhà.

Bầu Đức từ xưa đến nay không muốn đến sân xem Việt Nam thi đấu dù luôn ngồi trước màn hình dõi theo. Bầu Đức ngại dư luận quan tâm quá nhiều. Ngoài ra, các lễ vinh danh thì bầu Đức cũng không xuất hiện vì không thích ồn ào.

Dẫu vậy, sự vinh danh cho một bầu cống hiến sẽ là động lực để nhiều người nhìn vào, quyết tâm đóng góp cho bóng đá Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018. Vì muốn đi xa, muốn thành công thì bóng đá Việt Nam rất cần những người như bầu Đức đóng góp.

Hãy chờ xem ngày vinh danh bầu Đức sau AFF Cup 2018 liệu có xảy ra hay mãi vui rồi lãng quên ông bầu phố núi…

[Nguồn: SaoStar]

Từ khóa: 

aff cup 2018

,

thể thao