Vlog về chuyến đi Arizona (2023)

  1. Ngoại ngữ

  2. Du lịch

Hè năm ngoái mình đã đến thăm nơi này và quyết tâm sẽ quay lại năm nay. Tháng 6 vừa rồi, nhân dịp sinh nhật, mình đã sắp xếp được 1 tuần để đi du lịch phượt quay lại Arizona (và cũng đi những nơi khác: New Mexico (Tân Mễ), Utah, đất nước Navajo, và đến nơi duy nhất giao giữa 4 tiểu bang của Mỹ).

Mình không phải là một người thích du lịch bằng máy bay, mình quyết định tiếp tục phượt bằng xe (road trip). Như vậy mới có thể ngắm được tất cả thay đổi thiên nhiên trên đường đi! (Điều thú vị về Texas: nó rộng đến nỗi từ Houston đến El Paso là bạn sẽ lái qua 1 múi giờ khác rồi, mà vẫn chưa ra khỏi Texas)

Chạy từ nam lên bắc Arizona, bạn thấy được kiểu địa hình và thiên nhiên thay đổi cực kì vi diệu: từ hoang mạc với những cây xương rồng khổng lồ saguaro, đến những vườn thông y như của phía Bắc nước Mỹ.

Điều đặc biệt của chuyến đi năm nay là mình đã quyết định bắt đầu học tiếng Navajo (sau rất nhiều năm chỉ dừng lại ở việc thấy thích thú).

Cuối chuyến đi, trước khi về lại Texas, mình có ghé thăm Four Corners Monument là nơi biên giới 4 tiểu bang Arizona, Utah, Colorado, và Tân Mễ gặp nhau! Nơi này cũng nằm trong đất thổ dân. Mình đã đặt chân đứng giữa điểm đó: mình đã ở 4 tiểu bang cùng 1 lúc! 

Đây là vlog về chuyến đi này của mình (có phụ đề tiếng Việt)

Từ khóa: 

du lịch

,

phượt

,

tiếng latin

,

tiếng latinh

,

latin

,

ngoại ngữ

,

du lịch