Vụ cô gái giao gà bị sát hại: Khen thưởng công khai lực lượng phá án có hợp lý hay không?

  1. Tin Tức

Mặc dù ai cũng biết đây là vụ án khó và lực lượng phá án giải quyết và tìm ra thủ phạm rất nhanh gọn, rất đáng tuyên dương, khen thưởng, nhưng điều này lại bị lên án trên nhiều mặt báo, đặt dấu hỏi tại sao có thể nhận khen thưởng trong nỗi đau của gia đình nạn nhân như vậy? Ngoài ra cũng tổ lái thêm, "dân tìm ra xác mà không được khen thưởng, lực lượng phá án làm việc của mình thôi mà cũng đáng được khen thưởng sao?".

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Thiết nghĩ các anh vẫn đáng được khen thưởng nhưng ngấm ngầm, khẽ khàng thôi, ai lại giơ hết lên mặt báo làm gì để cho cánh báo chí "gièm pha" rồi lại mang tiếng cả ra...

52345692_2532993496730132_4508409488230842368_n
Từ khóa: 

phá án

,

khen thưởng

,

báo chí

,

gièm pha

,

đúng hay sai

,

tin tức

Ý kiến của một bác cựu chiến binh mà mình theo dõi trên Fb:

undefined
Trả lời

Ý kiến của một bác cựu chiến binh mà mình theo dõi trên Fb:

undefined
Nhà báo vụ này là thành phần đáng lên án nhất. Rình hóng tin.

Tết mọi người đều được nghỉ, Công An Điện Biên đã phải đi trực, còn phải phá án thì thưởng là đương nhiên.

Án mạng là sự đau lòng của gia đình nạn nhân, nhưng tìm ra được kẻ thủ ác, đủ cả 5 kẻ xấu không lọt kẻ nào cũng là một sự an ủi với gia đình. Đó cũng là chiến công.

Biến một việc bình thường thành việc xấu, moi móc tin tức, quy chụp góc nhìn đó mới là việc xấu, là sự xuống cấp của đạo đức nhà báo. Bất kỳ một việc gì nếu muốn nhìn dưới góc độ xấu thì là xấu, nhìn dưới góc độ tốt thì là tốt.

Trong vụ này mình còn thấy có 1 luồng ý kiến rất phản cảm đó là việc lên án gia đình khi đã để con gái đi giao gà 1 mình giữa đêm 30. Đúng là miệng lưỡi thế gian, kiểu gì cũng nói cho được.

Có những vụ án giết người xong rất khó để tìm tung tích, khi tìm được tung thích thì đáng để khen thưởng chứ, còn vụ việc này cũng thế tuy khá dễ dàng tìm đc tung tích như các chiến sĩ LLCAND đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất có thể đễ phơi bày sự việc, thì cho dù mức độ nào họ cũng đáng khen thưởng chứ.

Ủa, giơ lên mặt báo chí là gọi báo chí tới viết bài hay là báo chí tự nghe ngóng, săn tin rồi đăng lên.

Người ta phá án xuyên Tết, thưởng là đúng.

Báo chí tệ lắm !

Hôm nay mình ngồi nói chuyện với mấy bác trong công viên có bác nói là người nhà đã báo án tại sao không đi tìm luôn mà để cô ấy bị hãm hiếp bị nhốt mấy ngày liền. Rồi bây giờ tổ chức khen thưởng linh đình không biết nhục hay sao. Mọi người nghĩ sao về ý kiến này?

Toàn lều báo thích ngược dòng câu fame với ahbp núm lùm cắn thôi. Làm tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phá án nhanh, bắt gọn hung thủ thì được khen thưởng; còn ko phá được án thì bị kỷ luật, chuyện rất bình thường, chẳng có cái gì lạ ở đây cả.

Còn thành phần nào kếu ngăn chặn, cứu được mạng người thì xin nhớ rằng trước khi phạm tội ai cg là công dân, CA ko có quyền bắt. Và ko biết các vị lều báo trên có sẵn sàng bỏ tiền túi ra trả cho CA đứng canh khắp các ngả đường, hang cùng ngõ hẻm 24/7 ko =)).

Theo mình khen thưởng là rất bình thường, và thời điểm công an bắt đầu điều tra là sau khi cô gái đã bị sát hại.

Thắc mắc của mình là tại sao trong ngành công an lại có quy định chỉ thụ lý vụ án mất tích sau khi mất liên lạc 72 giờ. Như vậy là quá dài.

Khen thưởng là đúng. Phải khích lệ và công nhận sự cống hiến. Còn đứng bên ngoài nhận xét thì biết đâu mà vừa lòng người.

Khen thưởng là đúng rồi mà. Trong bối cảnh của vụ này không hiểu các nhà báo muốn các chú công an ngăn chặn kiểu gì? Đã từ lâu rồi không đọc báo hoặc chỉ đọc mấy bài thuần về cung cấp thông tin.

Khen là đúng lý, có khích lệ là phải vì không thì ai nhiệt huyết làm công an điều tra nữa. Nhưng tình thì nên làm khéo léo hơn mới không vấp phải lòng dân. Cũng là bài học khen phải khen, nhưng nên chờ đúng lúc mới được.