Vũ trụ đã bắt đầu và hình thành như thế nào?

  1. Khoa học

Vũ trụ bắt đầu như thế nào? Đó là câu hỏi mà các nhà khoa học và triết học đã suy nghĩ trong suốt lịch sử khi họ nhìn lên bầu trời đầy sao ở trên. Công việc của thiên văn học và vật lý thiên văn là đưa ra câu trả lời. Tuy nhiên, nó không phải là một điều dễ dàng để giải quyết.

Những tia sáng lớn đầu tiên về câu trả lời đến từ bầu trời vào năm 1964. Đó là khi các nhà thiên văn học Arno Penzias và Robert Wilson phát hiện ra một tín hiệu vi sóng được chôn trong dữ liệu mà họ đang thực hiện để tìm kiếm tín hiệu bị dội lại từ vệ tinh khí cầu Echo. Vào thời điểm đó, họ cho rằng đó chỉ đơn giản là tiếng ồn không mong muốn và cố gắng lọc ra tín hiệu.

Tuy nhiên, hóa ra những gì họ phát hiện được đến từ thời điểm không lâu sau khi vũ trụ bắt đầu. Mặc dù họ không biết điều đó vào thời điểm đó, nhưng họ đã phát hiện ra Nền vi sóng vũ trụ (Cosmic Microwave Background – CMB). CMB đã được tiên đoán bởi một lý thuyết gọi là Vụ nổ lớn Big Bang, cho rằng vũ trụ bắt đầu như một điểm nóng dày đặc trong không gian và đột ngột mở rộng ra bên ngoài. Khám phá của hai người là bằng chứng đầu tiên về sự kiện sơ khai đó.

Từ khóa: 

vũ trụ

,

hình thành

,

enterknow

,

khoa học