"Vũ Trụ Song Song" và thông điệp cho hiện tại

  1. Nghệ thuật

  2. Văn hóa

  3. Phim ảnh

https://cdn.noron.vn/2021/11/29/471419701465936-1638175784_1024.jpg

Tình cờ xem phim Vụ ÁN Kỳ Bí - một phim cũ của TVB năm 2004. Chuyện phim xoaty quanh Thiên Quang - anh cảnh sát nóng tính, trong một lần được kích hoạt điện thoại cũ, anh liên lạc được với cha anh, ông Hà Đại Hà năm 1984. Từ đó hai cha con dần gỡ nhiều khúc mắc, cả hai phối hợp phá nhiều vụ án và ngăn chặn cái chết của ông Hà vào cùng năm 1984. Nhưng điều này vô tình làm thay đổi số mệnh của cả những người xung quanh, đưa họ đến những diễn biến không lường trước được.

Những thành công nổi bật của phim

1. Công thức "quen thuộc" đưa tình thân, gia đình lên hàng đầu, xây dựng các vụ án liên tiếp gây cấn.

Vì là phim truyền hình nên TVB luôn đề cao tính gắn kết gia đình, với công thức mọi rắc rối đều được giải quyết bởi niềm tin và tình yêu thương của các thành viên trong một nhà nên phim dễ tiếp nhận.

2. Không đặc nặng lý giải khoa học về vũ trụ song song, tập trung trả lời câu hỏi "sự kiện đó thay đổi điều gì ở nhân vật chính"

3. Con người làm chủ vận mệnh.

Xem phim bạn sẽ thấy, nam chính chuyện gì cũng muốn nhúng tay vào. Ban đầu mọi thứ đều rất dễ dàng với anh ta. Tuy nhiên, càng về sau anh càng lạm dụng chiế điện thoại để giải quyết thêm những nhu cầu khác. Điều này dẫn anh ta đến một núi rắc rối mà chỉ có "người buộc dây mới tháo được dây".

4. Kế thừa công thức từ điện ảnh Âu - Mỹ

Ai thích xem phim điện ảnh Mỹ sẽ thấy, phim có công thức lôi cuốn chẳng khác gì phim Hollywood. Mạch phim đi theo tâm trạng của nhân vât. Đoạn đầu, lúc nvc (nhân vật chính) vui vẻ thì nhịp phim thoải mái, nhiều chuyện vui. Sau khi anh thay đổi sự kiện tai nạn của bạn gái thì mọi thứ rối hơn, cô gái thành sát thủ, nvc lo lắng, nhịp phim nhanh hơn.

5. Diễn xuất ăn ý, chuyên nghiệp của các diễn viên

Độ yêu nghề và chuyên nghiệp của các dv TVB thì khỏi bàn cải. Nhất là Quách Tấn An, Trần Tuệ San, Hứa Thiệu Hùng, Thạch Tu, Đặng Kiệt Hoằng, Thương Thiên Nga, La Quán Lan,..

Cứ mỗi một lần họ giao tiếp với nhau chúng ta tin tưởng họ là gia đình, đồng nghiệp bạn bè thật sự. Mình thích nhất Quách Tấn An vì sự chuyên nghiệp của anh, độ duyên dáng của anh khi hóa thân thành Thiên Quang (Morning sir).

Khi sang diễn biến khác dòng thời gian ban đầu, họ vẫn không làm khán giả bỡ ngỡ khó chịu, họ nắm rõ nhân vật. Chính chúng ta ( người xem) mới là người bỡ ngỡ bị dẫn dắt hết lần này sang lần khác, đi từ thắc mắc này sang thắc mắc khác.

THIÊN LÝ NHÂN DUYÊN, NHẤT TUYẾN KHIÊN

6. Thông điêp "thuận tự nhiên", bạn đang thay đổi điều mà Thượng Đế muốn bạn thay đổi.

Tất cả mọi thứ Morning sir ngỡ như phép màu, rắc rối lại chính là điều vũ trụ muốn anh trải qua. Qua lời cha anh, anh biết rằng mọi sự không nên cưỡng cầu, và dù đi đến kết cục nào thì "ngàn vạn nhân duyên cũng về một mối".

"Anh hùng không ai nhớ mặt đặt tên" như cha anh, ông Hà, người đã chết từ năm 1984 lại là người cứu anh hết lần này đến lần khác, đó là người dù chịu tiếng oan vẫn không muốn ai biết, không mong cầu sự sống cho bản thân, chấp nhận kết cục của tạo hóa. Đối với những điều có thể làm, ông đều làm cho gia đình, bạn bè hạnh phúc.

https://cdn.noron.vn/2021/11/29/4714169633630186-1638179393_1024.jpg

Và tóm lại là, sự học hỏi luôn đến từ những gì thoải mái nhất, đó là với mình. Mình không học được nhiều từ những gì quá ngượng ép nên với phim ảnh, đặc biệt là phim gia đình nhẹ nhàng mình càng hứng thú, tò mò và khám phá chúng.

Còn với bạn thì sao, thử xem phim này nhé hoặc cmt một phim chủ đề tương tự để mọi người cùng bàn nhé!

Từ khóa: 

phim hay

,

tvb

,

vũ trụ song song

,

tâm linh

,

nghệ thuật

,

văn hóa

,

phim ảnh

Ngày xưa hay xem phim này trên SCTV9. Nhiều đoạn sợ vl

Trả lời

Ngày xưa hay xem phim này trên SCTV9. Nhiều đoạn sợ vl