Vũ trụ và cát bụi

  1. Giáo dục

Tôi hình dung vũ trụ gồm các hạt vật chất, tạo ra các nguyên tử. Nhìn chung, chúng như như con số chuyển động trong ma trận nhiều chiều mà chúng ta đang sống trong thế giới mô phỏng. Các con số ở khắp nơi trong không gian, sự kết hợp của chúng có thể tạo ra các hành tinh, các nguyên tử và cả con người. Chúng ta được sinh ra gồm thể xác và tinh thần. Tinh thần chính là các con số chuyển động, chúng có mặt khắp nơi và kết hợp với nhau và hình thành lên nhận thức của một sự vật. Khi con người chết đi, các con số chuyển động trong không gian, chúng có thể tạo ra bất cứ thứ gì nếu kết hợp cùng nhau. Ý tôi, khi sinh ra các con số đã ở đấy. Bạn không thể thay đổi được điều gì. Quá khứ, hiện tại và tương lai chạy song song cùng nhau, song chuyển động làm chúng ta lầm tưởng rằng thời gian chỉ có chiều dương. Luận điểm trên, khiến nhiều người không đồng tình với tôi. Thực ra khi sinh ra, mỗi người đã có một số mệnh khác nhau rồi, có người sinh ra được xác định là thiên tài do các con số kết hợp may mắn, có người sinh ra chỉ là người bình thường hay lãnh đạo. Tất nhiên, nếu bạn cho rằng mình đã đến đích và từ chối cố gắng cũng là một lập trình có sẵn của các con số. Đến cuối cùng, bạn sẽ vẫn hội tụ, 1 thì sẽ vẫn là 1. Chuyển động của bạn, thời gian là thứ tưởng tượng ra. Quá khứ, hiện tại, tương lai chỉ là một. Kết thúc, chúng ta mãi là con người. Mà đã là con người, sự tò mò thôi thúc chúng ta tìm ra bản chất thật của vũ trụ. Cũng giống như con khỉ sẽ không bao giờ có thể hiểu được tại sao nhà ảo thuật lại làm biến mất của chuối. Thôi thì, ăn chuối cảm thấy hạnh phúc. Sống hết mình trước khi về cát bụi như trong bài hát Trịnh Công Sơn. Trên đây chỉ là đôi chút tưởng tượng của mình, không liên quan đến học thuật hay nghiên cứu.

Từ khóa: 

giáo dục

Dù nó có là tưởng tượng của bạn hay ko thì viết nên có xuống dòng bạn ạ. Một đoạn rất dài thật là dài đọc rất là đau mắt. 

Trả lời

Dù nó có là tưởng tượng của bạn hay ko thì viết nên có xuống dòng bạn ạ. Một đoạn rất dài thật là dài đọc rất là đau mắt. 

Đúng là chúng ta đang sống trong 1 thế giới giả lập. Giả sử bạn cắt 1 sợi dây đi 1 nửa và cứ mãi làm thế. Theo lí thuyết bạn có thể làm thế mãi mãi nhưng thực ra nếu bạn cắt đến mức còn 10^-33 cm nếu bạn cắt tiếp nó sẽ mất một thứ gọi là vị trí địa lí tức đại khái nó biến mất khỏi thực tại. Đồng thời còn có đơn vị thời gian nhỏ nhất là 10^-43 s. Tức là vũ trụ đc cấu tạo bởi các hạt vật chất và time rất nhỏ và không thể chia cắt đc. Tất cả đc kết nối với nhau bằng lực điện từ. Một số thứ đc coi là cố định như vận tốc ánh sáng đã đc chứng minh rằng nó đang chậm lại. Vũ trụ cũng đc chứng minh có sự khởi đầu và sẽ có kết thúc. Đây là bằng chứng cho thấy thế giới này là cái bóng của 1 thực tại khác lớn hơn.

Thời gian cũng là 1 dạng vật chất. Nó có thể thay đổi tùy theo mass, vận tốc,... Đây là thuyết tương đối. Einstein cũng nói phân biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai là ảo tưởng vì chúng tồn tại song song.

Chúng ta đang sống theo ước tính là 10 chiều không gian. 4 chiều là có thể trực tiếp trải nhiệm như cao rộng dài và thời gian. Những chiều khác chỉ có thể gián tiếp biết đc thông qua tính toán.

Đây chính xác là những gì mà Phật và kinh thiên chúa đã nói. Thế giới này là giả, thế giới tâm linh là có thật. Linh hồn của con người ko thể bị tác động bởi thời gian bởi nó ko có mass. Đúng là có 1 vài thứ đc an bài nhưng con người có thể cải biến mệnh nhờ tích đức hành thiện vì linh hồn ko bị bó vào thế giới này.

Bi quan và cầu toàn quá. Nếu nói như này thì số mệnh an bài sống cứ đến đâu hay đến đó, ko cần cố gắng, ko biết vươn lên hay sao?

đứa nào nói sống trong thế giới giả lập là ngáo l*l/ chơi đá ít thôi