XẢO thuật lừa tình trong Đắc Nhân Tâm

  1. Sách


Chào các bạn, tôi từng bị một nỗi đau đớn tột cùng vì bị lừa tình bởi một anh chàng đầy mưu mô và quỷ quyệt, sau cú vấp ngã ấy tôi cảm thấy mình nên chia sẻ cho mọi người biết đến tuyệt chiêu này để né tránh. Vì sao để một con người luôn tỉnh táo và khôn ngoan như tôi, lại bị dắt mũi một cách dễ dàng đến vậy, bí ẩn của nó chính ở việc sử dụng những thủ đoạn tâm lý một cách khéo léo.

Đắc Nhân Tâm được giới thiệu có 30 phương pháp để chiến thắng và gây ảnh hưởng bản thân trong những cuộc trò chuyện, nhưng chỉ có 2 chương là "xét lỗi" bản thân mình (12 và 24), nói thế chứ thực ra cũng chắc xét lỗi phải gì ở đây cả, mà ngược lại nó là một thủ đoạn của kẻ lừa tình Đắc Nhân Tâm. Vì sao vậy ? nhận biết lỗi bản thân là một cách khôn ngoan trong giao tiếp, cổ nhân vẫn dạy " biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", thú lỗi mình trước để không còn bị người khác "bắt bài". Hoạt động giao tiếp không có người nào là hoàn toàn hoàn thiện, họ luôn có những sơ hở. Những người nào có thể biết được sơ hở của họ ? không ai khác chính những đồng nghiệp của họ những người thân cận với họ, một cách khôn ngoan nhất là thú lỗi mình đã được đưa ra. Anh còn bắt được lỗi phải của tôi gì nữa này khi tôi đã trình bày cho anh thế đấy, tôi đã đồng cảm với anh vì tôi cũng có những loại lỗi giống như anh…. Và rồi kẻ lừa tình tiếp tục đưa ra những câu nói tâm lý khen ngợi một cách thật lòng những ưu điểm của anh ta, tôn vinh anh ta để rồi khi phê phán họ phê phán một cách gián tiếp không hề chỉ trích bằng việc so sánh với một cái khác ? Liệu rằng lỗi sai lầm đó với ví dụ trong so sánh có thực sự tương đồng. Thực sự chỉ trích hay oán trách là một điều không hợp trong giao tiếp, nhưng việc so sánh cái này với cái khác nếu không thật sự hợp lý nó sẽ trở thành sự chế giễu, anh có chắc với tôi rằng, điều mà anh vừa đem đi so sánh với sai lầm của người ấy không làm cho họ bị dị ứng không ? Tại sao lại không dùng những câu nói ân cần và chân thành hơn hướng dẫn người khác chứ. Vì mình có thể gợi ý cho họ làm theo ý mình mà, chính tác giả nói thế, một sự mâu thuẫn không hề nhỏ trong hệ thống phương pháp, từ việc tạo thiện cảm đến hướng người khác đến suy nghĩ của mình mà không gây bất kỳ  sự "phản đòn" nào.

Trong trường hợp là những người không hề biết đến nhược điểm của kẻ lừa tình, họ bị đánh tâm lý trong giao tiếp bằng những nụ cười, bằng những câu nói ngọt ngào, những vấn đề mà họ quan tâm mà như một bản năng không ai lại không thích nghe, hoặc chỉ đơn thuần là một cái gật đầu và trả lời " vâng", hôm qua bị kẻ lừa tình dẫn ra khỏi vòng cảnh giác trước người lạ, bởi hắn nói quá đúng, quá hợp lý, ồ đây là một người đồng quan điểm với mình đây - những kẻ bị lừa thầm nghĩ vậy. Nhưng không, khi họ  đã mê muội bị dẫn trước một câu chuyện, họ có thể chấp nhận một mệnh đề khác nối theo. Một cú lừa niềm tin ngoạn mục.

Những người bạn của tôi, Đắc Nhân Tâm quả là một cuốn sách quá hay về ứng dụng tâm lý, nhưng sống với kẻ lừa tình Đắc Nhân Tâm liệu tâm trí bạn có còn bình yên để tiếp nhận cuộc sống thực từ kẻ lừa tình ấy.Nếu bạn yêu thích bài dự thi này, bạn hãy thả tim yêu thích và lan tỏa đến cộng đồng thông qua nút chia sẻ bên dưới nhé!”

#Dac_Nhan_Tam

#nghe_thuat_hay_xao_thuat


Từ khóa: 

sách

Nghe lừa tình là thấy căng thẳng lắm đây :))

Trả lời

Nghe lừa tình là thấy căng thẳng lắm đây :))

https://facebook.com/story.php?story_fbid=1265345797241442

facebook.com


https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1265345797241442&id=100012981001619

Team xảo thuật 🖐