Xin tư vấn về cách học chương trình lớp 10 (mới thay đổi) ạ?

  1. Giáo dục

Dạ sắp tới em học chương trình lớp 10 mới và khá là lo lắng... Không biết các bạn có thể rì wiu một chút về chương trình mới? Cách học như thế nào để hiệu quả hơn ạ? Nên học thêm hay tự học ạ? Mong Mn giải đáp thắc mắc ạ, cảm ơn ạ.

Từ khóa: 

giáo dục

Theo em thấy thì, đã học mấy bài của lớp 11 với 12 rồi. Như môn sinh đấy, còn học mấy bài thi đại học luôn cơ, nhưng mà thầy dạy kiểu gì mà giải ngon ơ -)))

Trả lời

Theo em thấy thì, đã học mấy bài của lớp 11 với 12 rồi. Như môn sinh đấy, còn học mấy bài thi đại học luôn cơ, nhưng mà thầy dạy kiểu gì mà giải ngon ơ -)))

Mình có đi làm gia sư cho học sinh lớp 10 và cũng rút ra được 1 số thay đổi (Toán lí hoá thôi nha):
+ Kiến thức rông hợn, theo mình thấy thì toán và hoá là có sự thay đổi lớn nhất. Một số kiến thức lớp trên thậm chỉ có cả đại học được thêm vào tuy nhiên ở mức độ vừa phải không có gì khó.
+ Kiến thức nhiều hơn nhưng lại dễ hơn. Gần như các dạng bài tập không cần phải phân tích nhiều gần như cứ áp vào là ra. Cái này thì cũng thấy ở toán và hoá còn lí thì vẫn như vậy có điều sẽ có nhiều phần thí nghiệm thực hành hơn.
Theo mình thì chương trình mới yêu câu sự siêng năng nhiều hơn là thông minh. Nên nếu bạn có ý thức học thì không việc gì phải lo lắng. Mình cũng thấy sách mới làm chưa tốt lắm bởi bài tập trong sách là không đủ dạng để học sinh ôn tập. 
Với chương trình mới này thì theo mình dự đoán lên năm 11 12 sẽ khó hơn nhiều. Nên bạn cần chuẩn bị một nền tảng tốt ở năm lớp 10 để thuận lợi hơn cho sau này.

Thật ra mình học qua cái thời cấp 3 lâu rồi, nhưng khi nhìn vào chương trình mới vẫn ngán ngẩm giùm học sinh. Để mà nói thật ra thì kiến thức 3 năm cấp 3 sẽ liên tục bổ sung và phát triển để học sinh thi THPTQG, vậy nên dù bây giờ có chia thêm sách thường và sách chuyên đề thì nội dung vẫn vậy, có điều sẽ có nâng cao hơn ở các cuốn chuyên đề để thi. Thay vì học chiều là học chuyên đề thì bây giờ có thêm cả sách chuyên đề nữa :D 

Trên tinh thần vẫn những kiến thức đó, bạn nên xem qua SGK cũ đã đào tạo thế nào, sách mới phân chia ra sao, từ đó học xen lẫn và có sự so sánh hợp lý để học hiệu quả. Ví dụ sách cũ thì gộp nhiều, nhưng sách mới lại tách ra hoặc thêm bớt để bạn biết cái nào cần lưu ý thêm, cái nào trọng tâm chẳng hạn. Sách gì thì sách vẫn phải tuân thủ một lượng kiến thức nhất định, cứ từ từ mà tiếp thu chứ đừng căng thẳng quá nhé. 

mình thì ra trường cũng lâu r mà bây giờ lớp 10 thay sách mới nên cũng k rõ các em đang học gì. Nhưng mình thấy sách mới thì đã bổ sung thêm mấy môn năng khiếu như nhạc, vẽ rồi đó. Với cả thấy em mình học thì kiến thức nó cũng khác so với thời của mình, như phần toán mình thấy có dạy thêm chứng khoán gì đó nữa á. Còn văn thì có những bài của lớp 11 đã đẩy xuống lớp 10 rồi cũng thêm mấy bài nữa r. Nói chung mình thấy chương trình mới thì các em lại tiếp thu kiểu mới thôi, cứ từ từ mà học :v

https://cdn.noron.vn/2023/02/19/1153510403561319-1676786480.jpg