Ý thức thịnh vượng từ góc nhìn linh hồn

  1. Phong cách sống

  2. Chiêm tinh

  3. Tâm sự cuộc sống

(Trích từ bộ 15 tập Bách khoa toàn thư về Thăng thiên của Joshua David Stone)

Trong loạt bài này, tôi nhận ra rằng tôi chưa bao giờ viết về ý thức thịnh vượng và vấn đề tiền bạc từ quan điểm/góc nhìn của linh hồn, mặc dù nó bao gồm rất nhiều vấn đề rộng lớn liên quan đến diện mạo vật chất và thể chất của Thượng đế. Việc nắm vững/làm chủ ý thức thịnh vượng trái ngược với ý thức về nghèo đói của một người là một bài học cực kỳ quan trọng của con đường tâm linh và cũng khá là ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của một người vì từ sự căng thẳng về tiền bạc sẽ tạo ra một sự đối phó căng thẳng tốt trên cơ thể vật lý. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc tôi phải giải quyết vấn đề này một cách ngắn gọn, vì vậy hãy kiểm tra ý thức thịnh vượng từ quan điểm linh hồn.

Chìa khóa đầu tiên: để kiếm được nhiều tiền và phát triển ý thức thịnh vượng trái ngược với ý thức nghèo đói là trở nên đúng với chính mình và đúng với Thượng đế. Bằng cách này, bạn phát triển “Cái chạm của Midas”, dĩ nhiên, điều đó có nghĩa là mọi thứ bạn làm đều chuyển sang “vàng”.

Chìa khóa thứ hai là buông bỏ niềm tin rằng tiền bạc và thành công vật chất là xấu. Trong thực tế, tiền là một điều tuyệt vời. Bạn càng có nhiều tiền, bạn càng có thể chi tiêu để phục vụ anh chị em, gia đình và bản thân – phục vụ tất cả các khía cạnh của Thượng đế. Bạn càng giàu có, bạn càng có thể giúp cho việc thể hiện/biểu lộ kế hoạch thiêng liêng thành hiện thực ở chiều kích thứ ba nhiều hơn.

Chìa khóa thứ ba là từ bỏ niềm tin rằng bạn phải từ bỏ tất cả tài sản của mình và sống trong nghèo khó để nhận ra/hiện thực hóa Thượng đế. Đây là một sự giải thích sai của Kinh Thánh. Trong thực tế, chỉ có điều ngược lại là đúng. Để nhận ra/hiện thực hóa Thượng đế một cách đầy đủ trên tất cả các cấp độ và để trở thành một bậc thầy thăng thiên đầy đủ bạn phải thành thạo tất cả các bài học bao gồm cả bài học về ý thức thịnh vượng trái ngược với ý thức nghèo đói này.

Chìa khóa thứ tư là loại bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực và thay thế nó bằng suy nghĩ của Chúa Kitô. Khi bạn đã đạt được điều này, bạn sống trong tình yêu vô điều kiện và sự hòa hợp hoàn hảo với tất cả các mối quan hệ của bạn, điều này tạo ra nghiệp tốt đáng kinh ngạc/không thể tin được.

Chìa khóa thứ năm để đạt được ý thức thịnh vượng và thành công vật chất đó là phải trở nên sáng tạo. Bằng cách này, nó có nghĩa là bạn không nên chờ đợi Thượng đế hoặc các bậc thầy thăng thiên trong cõi nội giới đến chinh phục bạn ở trên đầu và nói cho bạn biết cần phải làm gì. Thượng đế sẽ giúp những ai biết tự giúp bản thân mình. Hãy cầu nguyện với Thượng đế và các bậc thầy để được hướng dẫn cách phục vụ và kiếm thật nhiều tiền nhưng cũng sử dụng ý thức và tâm trí sáng tạo của riêng bạn.

Chìa khóa thứ sáu là đặt Thượng đế và con đường tâm linh của bạn lên hàng đầu. Không có Thượng đế và lý tưởng sai lầm và những thứ này bao gồm cả tiền bạc. Cách duy nhất để kiếm được nhiều tiền là không bị ràng buộc/dính mắc với tiền. Kinh thánh tuyên bố, trước hết hãy tìm Vương quốc của Thượng đế và tất cả mọi thứ sẽ được trao cho bạn. Đặt Thượng đế và con đường tâm linh của bạn lên hàng đầu và thành công vật chất chắc chắn sẽ đến.

Chìa khóa thứ bảy là có một tính cách hoàn hảo và toàn vẹn, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu.

Chìa khóa thứ tám là dành trọn cuộc đời của bạn để phục vụ, điều này cuối cùng sẽ dẫn bạn đến việc có một trái tim thuần khiết và vũ trụ sẽ ban thưởng cho bạn.

Chìa khóa thứ chín là đóng góp 10% tiền lương của bạn cho một số lý do xứng đáng về mặt tinh thần. Nếu bạn không đóng góp, ít nhất bạn nên đưa tiền hạt giống cho những người có nhu cầu và bạn hoàn toàn có quyền mong đợi tiền lãi gấp mười lần từ cả hai nỗ lực.

Chìa khóa thứ mười là nhận thức đầy đủ rằng Thượng đế, sức mạnh cá nhân và sức mạnh tiềm thức của bạn tồn tại như một trạng thái của tâm trí, chứ không phải là bất cứ điều gì bên ngoài bản thân. Chìa khóa này phải được thực hiện với việc nhận thức đầy đủ rằng hầu hết mọi người tìm thấy sự an toàn về tài chính và vật chất của họ trong những thứ bên ngoài bản thân. Tuy nhiên, sự thật đây chỉ là ảo ảnh và một triết lý chắc chắn sẽ gây ra đau khổ vì để nhận ra/hiện thực hóa Thượng đế một cách đầy đủ, bạn phải buông bỏ tất cả những chấp trước/dính mắc của mình. Nó sẽ là ổn nếu bạn có sự yêu thích/ưa thích và thậm chí là những yêu thích/ưa thích siêu mạnh mẽ đối với tiền và thành công vật chất. Tuy nhiên, nếu bạn trở nên dính mắc, bạn thực sự sẽ đẩy những gì bạn muốn ra khỏi bạn. Như Đức Phật đã nói trong Tứ Diệu Đế của mình: “Nguồn gốc của đau khổ là sự chấp trước/sự dính mắc”. Bài kiểm tra để xác định liệu sự an toàn/đảm bảo/bình an của bạn có ở trong Thượng đế, sức mạnh cá nhân và sức mạnh tiềm thức của bạn hay không là hãy tưởng tượng rằng bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu tất cả tài sản của bạn bị lấy đi. Bạn vẫn sẽ được hạnh phúc và có sự bình an nội tâm? Bạn sẽ có sự tự tin và niềm tin hay bạn sẽ trải qua lo lắng, sợ hãi, nghi ngờ và bất an? Sự an toàn thực sự duy nhất trong cuộc sống là niềm tin, kiến thức và sự hiểu biết về Thượng đế và các luật của Thượng đế.

Chìa khóa thứ mười một là liên tục giám sát suy nghĩ, cảm giác của bạn và đảm bảo rằng một khi bạn đã cầu nguyện và thực hiện những khẳng định và hình dung của mình thì những suy nghĩ, cảm nhận hàng ngày của bạn và việc bạn nói chuyện với người khác sẽ không phá hoại hình thức suy nghĩ vô nhiễm và hoàn hảo mà bạn đang cố gắng giữ một cách có ý thức. Ngay cả khi bạn cầu nguyện, hãy sở hữu sức mạnh của bạn và thực hiện những lời khẳng định và hình dung. Nếu việc nói, suy nghĩ và cảm nhận hàng ngày của bạn liên quan đến quá nhiều nghi ngờ, sợ hãi và lo lắng, điều này có thể phá hoại lời cầu nguyện của bạn. Vì vậy, như Chúa Giê-su đã nói rất hùng hồn trong Khóa học về phép lạ: “Hãy cảnh giác vì Thượng đế và Vương quốc của Ngài”.

Chìa khóa thứ mười hai là đọc những cuốn sách Thời đại mới về ý thức thịnh vượng ví dụ cuốn “Nghĩ giàu và Làm giàu” của Napoleon Hill để lấp đầy tâm trí của bạn với khái niệm này. Bất kỳ hiệu sách siêu hình nào cũng sẽ có nhiều cuốn sách như vậy; hãy để trực giác của bạn hướng dẫn bạn.

Chìa khóa thứ mười ba là sở hữu sức mạnh của bạn và thực hiện lời cầu nguyện, khẳng định và hình dung của bạn để duy trì ý thức mà không bị ám ảnh/quấy nhiễu hoặc sửa chữa nó. Kế thừa là sự hiểu biết rằng bạn là con trai hay con gái của Thượng đế và trong thực tế bạn là một với tất cả sự sáng tạo. Rất nhiều người thực hiện những thực hành tâm linh này nhưng họ thực hiện chúng từ một ý thức cảm thấy tách biệt hoặc tách rời khỏi sự sáng tạo. Trong thực tế, mỗi phần của sáng tạo là một phần của chúng ta. Khi chúng ta xác định bản thân một cách cân bằng trong khi thực hiện những thực hành này, nó sẽ làm tăng sức mạnh biểu hiện/biểu lộ của chúng ta.

Chìa khóa thứ mười bốn là diễn đạt những lời cầu nguyện của bạn như là sự yêu thích/ưa thích cầu nguyện để đảm bảo rằng sự chấp trước/dính mắc và ham muốn không ngấm vào.

Chìa khóa thứ mười lăm là không chỉ cống hiến cuộc đời của bạn cho phục vụ mà còn là trao tặng cho người khác. Đừng phục vụ để kiếm tiền mà là phục vụ vì niềm vui thực sự là được phục vụ Thượng đế và con trai, con gái của Ngài. Hoàn toàn nhận ra rằng phục vụ là lý do và mục đích duy nhất mà bạn đã đến đây.

Vì vậy, các bạn của tôi, hãy cống hiến hết mình để phục vụ và cống hiến với một trái tim thuần khiết theo bất cứ cách nào bạn được hướng dẫn và thái độ theo đạo, sự thể hiện của bạn sẽ mang đến cho bạn những cơ hội tài chính và vật chất chưa từng thấy. Những cơ hội này sẽ theo sau bởi vì bạn đang đối xử với những người khác như là các Chúa Kitô và Đức Phật mà họ thực sự là.

Chìa khóa thứ mười sáu là hãy giữ cho tiền của bạn lưu thông và không giữ nó quá chặt. Tất nhiên, bạn nên thực tế và khôn ngoan trong các khoản đầu tư và chi tiêu của mình nhưng bản chất của tiền là nó cần phải lưu thông ở trong và ngoài. Đừng ngại quảng cáo doanh nghiệp/công việc của bạn. Quảng cáo là cách mà ở mức độ chiều kích thứ ba mọi người có thể tìm thấy bạn. Bạn có thể thực hiện tất cả các thực hành tâm linh của mình nhưng nếu bạn không bao giờ rời khỏi ngôi nhà của mình thì Thượng đế, các bậc thầy và sức mạnh tiềm thức của bạn bị hạn chế theo những cách họ có thể mang lại cơ hội cho bạn.

Chìa khóa thứ mười bảy là không sợ mạo hiểm và phạm sai lầm. Đôi khi bạn có thể phải thử năm hoặc mười ý tưởng trước khi bạn tìm thấy ý tưởng mỏ vàng là chìa khóa. Hãy xua đuổi từ “Thất bại” ra khỏi từ điển của bạn. Không có những điều như vậy. Thất bại đến từ một niềm tin vào sự phán xét, điều này cũng không tồn tại. Sai lầm là có thật; chúng tồn tại. Sai lầm là một phần của con đường tâm linh. Chúng là không thể tránh khỏi và việc nó xảy ra là phù hợp. Điều quan trọng là bạn phải học hỏi từ chúng, tha thứ cho bản thân và từ bỏ bất kỳ “sự hoàn hảo/cầu toàn” nào của bản ngã tiêu cực mà nói rằng những sai lầm không nên xảy ra. Đừng đi ra khỏi con đường của bạn để mắc sai lầm nhưng khi chúng xảy ra thì bạn chỉ cần học hỏi từ chúng và để chúng trở thành một trải nghiệm tích cực, đây là một chìa khóa khác để giúp bạn tinh chỉnh ý thức thịnh vượng của mình.

Hãy thực hành những chìa khóa vàng đơn giản để có sự thịnh vượng và sống đời sống tâm linh. Chúng sẽ mang lại cho bạn thành công chưa từng thấy, sự thịnh vượng tài chính và của cải vật chất mà bạn có thể dùng để giúp đỡ người khác cũng như chính mình. Nhưng quan trọng hơn, chúng cũng sẽ mang lại cho bạn sự giàu có và thành công bên trong bởi vì bạn đang đối phó với tiền bạc và những thứ vật chất từ quan điểm của Thượng đế và Đức Kitô/Đức Phật!

----

Trích đoạn từ bộ sách 15 tập Bách khoa toàn thư về Thăng thiên của Joshua David Stone

Từ khóa: 

phong cách sống

,

chiêm tinh

,

tâm sự cuộc sống