Yêu càng lâu sẽ càng chán.

  1. Tâm lý học

  2. Tình yêu

Người ta nói yêu càng lâu sẽ càng chán. 

Bởi vì yêu càng lâu thì khuyết điểm của đối phương sẽ ngày càng rõ rệt, phơi bày trước mặt. Đã quá hiểu nhau, không còn mới mẻ, không còn mặn nồng, cho nên cũng chẳng thiết tha làm gì bất ngờ cho nhau, hâm nóng tình cảm đang nguội lạnh. Bởi vậy, càng yêu về lâu dài, sẽ càng chán. 

Có những người không đủ bao dung, không đủ kiên nhẫn cho nên lấy thời gian và khuyết điểm, để ngụy biện cho chính mình đã không còn tình cảm với đối phương.

Có những người không đủ yêu một người, chưa sẵn sàng trao trọn con tim và chân thành, sẽ dùng lý do lửa nhiệt tình yêu không còn để biện bạch cho bản thân.

Thật ra, không chỉ có việc yêu lâu dài sẽ càng chán, mà yêu ngắn ngày cũng sẽ dễ chán, đơn giản là vì chưa yêu. Đó chỉ là thích thú nhất thời, hay cảm nắng một đoạn thời gian, loay hoay trong giấc mộng hoàn mĩ của chính mình, tìm tòi lý tưởng từ đối phương, vì thế mới không chấp nhận được khuyết điểm của người đó. Cho nên khi ưu điểm và lý tưởng vỡ tan, giảm thiểu, chỉ thấy được thiếu sót của người kia, tất cả tình cảm đều bốc hơi đi mất.

Tình yêu chính là khi chúng ta ở cùng nhau rất lâu, đã hiểu hết mọi thói quen và sở thích của nhau, không còn mới mẻ gì về nhau, không còn ngọt ngào như thuở ban đầu. Nhưng mọi chuyện đơn giản nhất trong cuộc sống êm đềm và những điều dí dỏm, đầy thiếu sót đó cũng làm cho cả hai thích thú. 

Sẽ có những mâu thuẫn diễn ra trong cuộc sống nhưng cả đôi bên không có ý nghĩ chia ly tan vỡ. Bởi vì tình yêu chính là: "Tôi muốn ở cạnh em, dù là cuộc sống có lúc buồn tẻ hay đã không còn màu sắc thì tôi muốn bao dung em. Dù cho chúng ta bất đồng, vẫn muốn kiên nhẫn yêu em".

Từ khóa: 

tâm lý học

,

tình yêu

Thích và thèm thì đúng là nhanh chán nhưng mình tin nếu thực lòng có tình cảm với nhau thì chán không phải là vấn đề :)
Trả lời
Thích và thèm thì đúng là nhanh chán nhưng mình tin nếu thực lòng có tình cảm với nhau thì chán không phải là vấn đề :)

Thà chán nó toạc móng heo ra là chán còn hơn mượn cớ nọ cớ kia giống trên phim với tiểu thuyết ngôn tình ;v

Sự thật mà ai mới yêu đều không tin mà yêu lâu rồi thì không tin không được.