Zalo thu phí người dùng- bước đi thú vị với lợi nhuận cao hay nguy hiểm khi đánh mất khách hàng?

  1. Xã hội

  2. Truyền thông đa phương tiện

Mới đây, thông tin Zalo thu phí người dùng bắt đầu từ 1/8/2022 nhận lại sự quan tâm lớn và nhiều ý kiến trái chiều, nhất là với những người thường xuyên sử dụng zalo.

Được biết, những thay đổi này của Zalo nhằm hạn chế việc người dùng bị quấy rầy cũng như bảo vệ an toàn thông tin và sự riêng tư của người dùng.

Theo đó, có tổng cộng 6 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

1. Người lạ (không có trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào nhật ký của người dùng.

2. Mỗi tài khoản Zalo từ ngày 1.8 sẽ chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại.

3. Mỗi tài khoản cũng chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ, vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc chứ không thể tiếp tục trả lời.

4. Tối đa người dùng sẽ chỉ có 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ.

5. Sẽ không còn dùng tính năng username, điều này áp dụng cho toàn bộ tài khoản Zalo cá nhân.

6. Mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Để có thể sử dụng không giới hạn như trước kia, người dùng sẽ phải chuyển sang gói Zalo OA (Zalo Official Account) doanh nghiệp. Điểm khác biệt của gói này so với các tài khoản truyền thống là người dùng sẽ phải trả phí.

Vấn đề đặt ra ở đây, đó là, việc zalo đưa ra bước đi có phần gây shock này liệu đã có tính toán từ trước và cho là đây là bước đi đúng đắn hay thực tế là tự đánh mất khách hàng của mình?

Từ khóa: 

zalo

,

zalo thu phí người dùng

,

xã hội

,

truyền thông đa phương tiện