1. Noron.vn
  2. Nguyễn Đình Huy
Avatar user Nguyễn Đình Huy

Nguyễn Đình Huy

Có những cách nào để thể hiện bạn đang buồn bằng tiếng Anh?

Từ khóa: mẫu câu tiếng anh , học tiếng anh mỗi ngày , tiếng anh

I am sick at heart

I feel upset/ gloomy/ pathetic/ down/ depressed.

I am in low spirits

I am out of sorts

Liệu bạn đã biết đến ICO lừa đảo? Cá voi Bitcoin ? Bong bóng Bitcoin?

Performance Marketing hay Performance Based Ads - Hiểu và làm thế nào cho đúng?

Performance Marketing hay Performance Based Ads có lẽ thuật ngữ cửa miệng hiện nay của hầu hết mọi người làm trong lĩnh vực digital marketing Việt Nam hiện nay, từ client đến agency thậm chí là freelancer; nhưng có mấy ai hiểu đúng, hiểu chính xác Performance Marketing là gì? Và nếu đã không hiểu đúng thì không thể nào thực hiện đúng được. Bác nào tường tận mảng này, xin thỉnh giáo cho em với ạ?

Phương thức tính phí CPA trong Affiliate marketing?

Phương thức tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action). 

Action ở đây là tuỳ vào việc Nhà cung cấp và Đối tác thoả thuận. Những Action có thể deal như sau:

  • Tính theo lượt Click (CPC): click về tới landing page (theo yêu cầu của Người sử dụng dịch vụ)
  • Tính theo lượng Install App (CPI): lượng tải App
  • Tính theo lượng Lead ( Cost Per Lead): đăng kí Form 

Tuy nhiên 3 dạng Action trên đều có thể bị Đối tác tạo lượng click ảo, tăng tiền Người sử dụng dịch vụ phải trả tuy nhiên lại không có khách hàng mua sản phẩm. Cho nên, cách đang được sử dụng nhiều nhất là 

Tính theo lượng Sale (CPS): Đối tác chỉ nhận hoa hồng khi có khách hàng mua sản phẩm. Điều này có lợi cho cả 2 bên.



20 tuổi, uống viên canxi giúp tăng chiều cao thì còn có tác dụng không?

Mình đang 20 tuổi, mỗi ngày mình uống 1 viên Calcium Sandoz 500mg sau bữa ăn trưa. Nếu vậy mình còn cơ hội cao thêm không mọi người?

Cháu muốn phát triển chiều cao mà chưa cho biết chiều cao hiện tại của cháu là bao nhiêu?

Giai đoạn chủ yếu quyết định chiều cao khi sau sinh ra là 5 năm đầu tiên và giai đoạn dậy thì. Cháu đã 20 tuổi thì phát triển chiều cao chậm lại, và tới 22 tuổi thì chiều cao thường không tăng thêm nữa.

Chiều cao của con người phụ thuộc vào di truyền, chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao. Do đó, muốn phát triển chiều cao cháu phải chú ý chế độ ăn uống cho cơ thể khỏe mạnh, ngủ đủ giấc, rèn luyện thể dục thể thao để phát huy hết tiềm năng về chiều cao của cháu.

Không nên ăn uống kiêng cữ, chế độ ăn phải phong phú, cần đặc biệt lưu ý ăn đủ lượng protein (thịt nạc, cá, trứng, sữa, đậu nành..) và canxi cần cho việc phát triển của xương (sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh...). Đặc biệt là sữa có nhiều canxi và protein, nên uống sữa đều đặn hằng ngày.

Cháu ngủ 8-9 tiếng một ngày là được rồi. Hầu hết các quá trình phát triển diễn ra trong khi ngủ, bởi vì khi đó hormon tăng trưởng được sản sinh ra nhiều nhất. Ngủ không đủ giấc sẽ làm hạn chế tăng trưởng chiều cao của cháu đấy.

Tuy nhiên, cháu nên ngủ sớm hơn, khoảng 10giờ tối, sáng 6 giờ thức dậy. Ban ngày ngủ 1 tiếng vào giờ nghỉ trưa, không nên ngủ buổi chiều.

Trong lúc ngủ, cháu cố giữ cho cơ thể càng thẳng càng tốt. Nằm thẳng lưng, tay và chân duỗi thẳng và thư giãn. Không nên nằm gối cao quá. Khi nằm thẳng với chiếc gối trên đầu, cổ của cháu bị cong về phía trước, trong vị trí này, đầu của cháu cũng bị đẩy về phía trước và lưng sẽ bị cong.

Luyện tập thể dục thể thao với cường độ cao, kéo dài 1,5 - 2 giờ/ngày có thể làm tăng hormon tăng trưởng lên 3 lần, làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao. Cháu có thể tập các môn thể dục thể thao làm tăng chiều cao như: bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, nhảy dây, đá chân...

Về uống thuốc bổ sung canxi, cháu đang uống Canci Sandoz 500mg và vitamin AD mỗi ngày, không nên dùng thường xuyên kéo dài vì có nguy cơ ngộ độc vitamin A. Cháu có thể uống viên thuốc kết hợp canxi và vitamin D như Morecal, Cancitrol... Nên uống 1 giờ sau bữa ăn sáng với ly nước đầy. Tuy nhiên, cũng không nên uống canxi kéo dài. Tốt nhất vẫn là uống sữa mỗi ngày.

Chúc cháu có được chiều cao như ý!

Mục đích Facebook tung ra Facebook Reactions là gì?

Facebook khi cho ra mắt tính năng reactions bao gồm 6 emoji được tích hợp là Like, Love, Haha, Wow, Sad và Angry và rất nhiều người dùng đã yêu thích và hưởng ứng sử dụng tính năng này. Bây giờ tính năng này là một phần quen thuộc không thể thiếu của Facebook.

Facebook cho ra mắt tính năng này có mục đích gì? Tính năng này ảnh hưởng đến người dùng như thế nào?

Với các loại emoji tương tác được nêu ở trên, giờ đây Facebook có thể thậm chí phần nào đoán được cả tính cách của người dùng Facebook thường xuyên sử dụng chúng. Việc sử dụng một số emoji mang tính lập theo một khuông mẫu nào đó có thể nêu ra một số đặc trưng về tính cách của một con người không? Tôi nghĩ là hoàn toàn có thể.

Giả dụ nếu có một người nào đó ngồi nhìn bạn chằm chằm 3 tiếng một ngày và bạn không hề biết là mình đang bị nhìn (nếu biết có thể bạn đã hành xử khác). Người này chú ý ghi nhận lại cách bạn phản ứng với bất cứ sự kiện nào đó mà bạn đối diện từ ngày này qua ngày khác. À, ngoài ra người này cũng sẽ có quyền truy cập vào tất tần tật những tin nhắn bạn gửi bạn bè, những nơi nào bạn đã đi qua, những gì bạn đã làm với bạn bè, ba / má / vợ / chồng / con cái và người yêu / bồ nhí bạn là ai, bạn đã học ở đâu, đi làm chỗ nào, v.v…

Tôi dám cá người đó sẽ có thể hiểu tính cách của bạn như thế nào. Không chính xác 100% nhưng 70% – 80% thì hoàn toàn có thể. Nghe sợ nhỉ. Vậy lúc này hãy nhìn nhận theo cách này:

Người nào đó ở đây chính là Facebook3 tiếng / ngày chính là thời gian trung bình bạn lên Facebook. Có khi nhiều hơn.Sự kiện: nội dung trên newsfeed và cách bạn tương tác với các sự kiện này bằng Facebook reactions.Tin nhắn gửi bạn bè: Messenger. Những nơi đi qua: check-in. Những gì bạn làm với bạn bè: photo tag, check-in. Mối quan hệ: relationship, bạn hay chat với ai Nơi học, nơi làm, nơi ở: thông tin khai báo trên Facebook.

Cùng với yếu tố reactions, Facebook còn có thể kết hợp những comment và bạn nói về nội dung đó để nhận ra ý định thật của bạn. Ví dụ khi bạn dùng emoji haha thì có phải bạn cũng sẽ thường comment nội dung có một số chữ như “vui quá”, “buồn cười”, “hài”, v.v…

Vậy nếu bạn có xu hướng thường sử dụng emoji love khi check-in tại các nhà hàng thì liệu bạn có phải là một người thích ăn uống? Hay nếu bạn thường dùng emoji wow mỗi khi chụp hình các phong cảnh đẹp thì bạn có phải là người thích du lịch?

Nếu bạn thường sử dụng love emoji trên các post của những người khác giới thì có phải bạn là type người thích gây sự chú ý với người khác giới? Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng emoji hahaha với nhiều nội dung khác nhau thì có phải bạn là người có tính hài hước? Nếu bạn là người thích sử dụng emoji sad cho các nội dung thì bạn có phải là type người dễ đồng cảm hay cảm xúc nhiều? Nếu bạn có tần suất sử dụng emoji angry nhiều hơn người khác thì liệu bạn có phải là dạng người nóng tính?

Kết hợp Facebook reactions với các yếu tố nêu trên, kèm theo ngữ cảnh phù hợp thì Facebook có khả năng sẽ nhận định được tính cách của bạn một cách khá chính xác. Tôi dám cá là mạng xã hội này có cả một team toàn các nhà nghiên cứu tâm lý đang hằng ngày nghiền ngẫm các data thu được từ reactions để phân loại tính cách người dùng.

Cuộc chiến OTT ở Việt Nam?

Cuộc chiến giữa các ứng dụng OTT ở Việt Nam diễn ra như thế nào?

Một trong những ứng dụng chat đầu tiên tại Việt Nam phải kể đến Ola, ra đời từ năm 2007, trên hệ điều hành Symbian và dần dần trở nên thông dụng hơn với giới trẻ các năm sau đó. Thời điểm giữa cho tới cuối năm 2012, WeChat là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất vì tính tiện dụng của nó. Cùng thời điểm đó, một số ứng dụng OTT khác bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam như Viber, Kakaotalk, Line và bắt đầu chiến dịch quảng bá rầm rộ. Zalo của VNG cũng ra đời vào tháng 8 năm 2012, tuy nhiên bước đầu có những định hướng không phù hợp nên không thu hút người dùng bằng các ứng dụng nước ngoài. Đầu năm 2013, WeChat bị phát hiện bản đồ có đường lưỡi bò khiến ứng dụng bị người dùng Việt Nam tẩy chay và từ đó mất ngôi dẫn đầu. Viber chiếm lấy vị trí đó và trở thành ứng dụng dẫn đầu về số lượng người dùng, theo sau là Line và Zalo, KakaoTalk. Zalo dần dà có những thay đổi hướng tới việc cung cấp dịch vụ tốt hơn và một giao diện đơn giản hơn nên dần chiếm được thiện cảm người dùng.

ott-war.jpg
Cuộc chiến về người dùng của các ứng dụng tại Việt Nam hiện nay được dẫn đầu bởi 2 tay chơi chính là Zalo và Viber

Sang tới khoảng giữa năm 2014 thì cuộc chiến OTT tại Việt Nam chỉ còn là cuộc đua giữa Viber và Zalo. Viber từ khoảng đầu năm 2014 cho tới giữa năm thì vì lý do nào đó mà chất lượng dịch vụ trở nên thiếu ổn định hơn trước. Điều này khiến cho một lượng lớn người dùng khó chịu và bắt đầu sử dụng Zalo. Cùng lúc đó với chiến dịch quảng cáo mạnh tay từ VNG, Zalo dần dần chiếm ưu thế tại Việt Nam so với các đối thủ còn lại vào từ giữa cho đến cuối năm 2014. Beetalk, một ứng dụng OTT mới tham gia vào thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 2 năm 2014, cũng khởi đầu với các chiến dịch quảng bá rầm rộ và giao diện nổi bật thiên về cộng đồng, bước đầu có một số lượng người dùng nhất định nhưng vẫn chưa bức phá được so với các ứng dụng khác. Vào khoản tháng 4 năm 2014, BKAV bất ngờ cho ra đời Btalk với kỳ vọng thay thế Viber đã khuấy động dư luận một thời gian nhưng sau đó thì thấy không còn được nhắc đến nữa.

Các ứng dụng OTT ban đầu gây thiệt hại cho các nhà mạng và dịch vụ vì người dùng đều chuyển qua sử dụng OTT thay vì dịch vụ SMS hay gọi điện thông thường khi có thể. Các nhà mạng và dịch vụ lúc đầu tìm cách ngăn cản sự phát triển của ứng dụng OTT nhưng sau đó nhận ra rằng họ không thể thay đổi xu hướng người dùng và bắt đầu đi theo hướng phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt hơn cho OTT. Một số nhà mạng thậm chí còn có dịch vụ OTT riêng với các ưu đãi về cước phí dành riêng cho khách hàng của mình. Tại Việt Nam, 2 trong số 3 nhà mạng lớn nhất đã cho ra đời ứng dụng OTT của mình: Viettalk từ Vinaphone (Android, iOS và Windows Phone) và Mocha từ Viettel (hiện tại chỉ cho Android), và Mobifone cũng được cho là sẽ sớm có ứng dụng ra mắt trong thời gian tới để cho bằng anh bằng em.

Chữa bệnh trĩ bằng phương thức longo ra sao? Có chất lượng không?

Cho hỏi điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp longo có hiệu quả không? Phương pháp này như thế nào?

Liệu pháp longo hiện đang được áp dụng cho nhiều người mắc bệnh mắc bệnh trĩ, bởi mức độ tiểu phẫu khá nhanh và có khả năng xuất viện chỉ trong vòng 1 đến 2 ngày sau đó. Thông thường, phẫu thuật trĩ bằng phương hướng Longo gồm một vài bước sau:

- Gây tê tủy sống và đẩy búi trĩ sa vào lại trong ống hậu môn.

- Đặt van nong ống hậu môn, kiểm tra hiện trạng những búi trĩ và niêm mạc trực tràng.

- Khâu vòng niêm mạc trên đường lược kiểu mũi túi.

- Lắp máy khâu trên vòng khâu, buộc mũi túi và tháo chốt dùng biện pháp bảo vệ rồi bấm cắt.

- Khâu cầm máu những vị trí chảy máu của đường cắt nối máy bằng chỉ tự tiêu.

- kiểm tra cầm máu đường khâu nối. 

Ưu điểm của phương pháp longo trong quá trình điều trị trĩ là nó có giai đoạn tiểu phẫu ngắn, chỉ khoảng 30 phút. Vì thao tác phẫu thuật được tiến hành trên đường lược, nơi ít có dây thần kinh cảm giác, nên người bị bệnh không phải chịu nhiều đau đớn giống như những cách lan truyền thống. Có giai đoạn nằm viện ngắn và mau chóng hoạt động lại như bình thường. 

Tuy nhiên phương pháp này cũng có những nhược điểm như:

 - Có khả năng gây hẹp hậu môn, gây ra người mắc bệnh gặp vất vả khi đi đi đồng

- Không chữa trị được lành hẳn bệnh, do có nhiều búi trĩ có kích thước lớn, nên ống Longo không thể chứa hết và khiến cho việc cắt bỏ búi trĩ bị sót.

- Có thể bị rò rỉ chảy máu, bởi vì một vài ghim không chặt hay không đủ độ ép chắc để cầm máu vết mổ.

- Làm mất hoặc gây xáo trộn phản xạ mót đi vệ sinh tự nhiên

- Ngoài ra, biện pháp Longo chỉ cắt được trĩ nội đơn thuần chứ không thể cắt được trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp…