1. Noron.vn
  2. Phạm Minh Tú
Avatar user Phạm Minh Tú

Phạm Minh Tú

Walter White

Có nên chạy bộ hằng ngày?

Theo các bác để nâng cao sức khỏe có nên chạy bộ hằng ngày? Còn nếu dành một ngày nghĩ mỗi tuần, thì ta nên tập gì đó khác không, hay chỉ nên ngồi uống bia?

Tất nhiên là nên làm, tập thể dục tốt cho sk cái này ai cũng biết nhưng có làm được hay ko thì lại là chuyện khác.

Còn tập luyện cái khác thì bạn có thể xem xét đi đạp xe đạp, đi bơi chẳng hạn

Vì sao biết thông tin trên báo lá cải không đáng tin nhưng mọi người vẫn đọc?

Có ý kiến cho rằng việc đọc tin của các trang lá cải là để giải trí, mình thấy cũng hợp lý. Điều đó có nghĩa là mọi người chấp nhận sự tồn tại của các tin lá cải song song với những tin chính thống (tính chính xác cao hơn). Nhưng thế này thì lại sinh ra một câu chuyện như sau:

Nếu một trường hợp nào đó, bạn đọc được một tin mà cả trang lá cải và chính thống đều đăng. Bạn sẽ suy nghĩ theo trường hợp nào?

  • Ô, trang lá cải này hóa ra cũng có nhiều tin chính xác nhỉ?
  • Ui giời...Hóa ra cái trang chính thống này cũng đăng tin lá cải à?

Như thế, nhìn một cách rộng hơn, vĩ mô hơn, việc người đọc chấp nhận sự tồn tại của những trang lá cải vô hình chung làm lũng loạn các luồng thông tin, thu hẹp ranh giới giữa thật & giả; đúng, sai lẫn lộn.

Và đây là tình trạng thông tin trên không gian mạng của Việt Nam hiện tại.

Chạy bộ và đạp xe cái nào tốt hơn?

do đặc thù công việc hằng ngày mình phải một chỗ khá nhiều nên cảm thấy sức khoẻ suy giảm, vì vậy mình quyết tâm ngày mai sẽ tập thể dục với mục tiêu xây dựng tương lai tươi đẹp hơn.

Sau rất nhiều nghiên cứu mình thấy chạy bộ và đạp xe là 2 môn giúp đốt mỡ và nâng thể lực tốt nhất, tuy nhiên có nơi nói chạy bộ gây ảnh hưởng đến đầu gối, lại có ng nói đạp xe không tốt cho sức khoẻ bằng chạy bộ.....

Mong các cao nhân cho tôi một lời khuyên để ngày mai có động lực xây dựng cuộc đời mới

Từ khóa:

Mình từng đạp xe và đang tập chạy.

Đạp xe ở HN hơi vất vả, vì đường nhỏ, đông và bụi. Hồi ở SG đạp thích hơn. Ở HN thì đạp hướng cầu Nhật Tân hoặc phía Đại Lộ Thăng Long khá vui.

Chạy bộ thì dễ hơn, vì có thể chạy trong các khu đô thị hoặc các khu sân bóng.

Môn nào tốt hơn thì phải tùy cơ địa, rồi điều kiện luyện tập, và sở thích cá nhân nữa. Mình thì thích cả 2. Ưu ái chạy hơn một chút vì dễ luyện tập hơn, chỉ cần đôi giầy là được (mà chạy chân đất cũng rất thú vị).

Cá nhân mình thấy công việc văn phòng ngồi nhiều thì môn hợp nhất là BJJ (brazil jiu jitsu) hiện mình đang tập 2 buổi/tuần. Nhược điểm là khó tìm lớp và không thể tập một mình, cần có ít nhất là coach hoặc 1 người tập cùng.

Vì sao nên ăn chuối khi chơi thể thao?

Mình đi các phòng gym thường thấy người ta bán chuối, vậy thực sự loại trái cây này có tác dụng thế nào tới cơ thể? Và nên ăn chuối trước hay sau khi luyện tập?

Chuối đã được chứng minh là một trong những thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp, rất tốt cho vận động viên và người làm việc nặng nhọc. Một bữa ăn chỉ toàn với chuối cũng có thể cung cấp đủ năng lượng để duy trì hoạt động thể lực hàng giờ.

Khi con người hoạt động thể lực kéo dài, năng lượng bị hao hụt nhiều, cơ thể phải huy động đến lượng đường trong máu để cung cấp cho cơ bắp. Đường trong chuối sẽ bù đắp sự thiếu hụt đó và được cơ thể hấp thụ nhanh. Chuối còn giúp duy trì trương lực cơ, làm giảm nguy cơ vọp bẻ ở vận động viên.

Nhiều người có thói quen ăn cơm, phở hay thịt động vật chứa nhiều protein rất khó hấp thụ, không thể cung cấp ngay dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể trước hay sau khi tập. Do đó, nên chọn chuối là thức ăn nhanh cho vận động viên trước, trong và sau tập luyện. Tốt nhất nên ăn trước và sau khi tập 15 phút.